ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวพระราม 9 เน็ตเวิร์ค : มาฟอร์มยักษ์ อัดฉีดหนัก - รับกระแสคลื่นลูกใหม่แรงเกินห้ามใจ


รายการ ตลาดวิเคราะห์ ออกอากาศทางสถานี INTV และ TVD ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ได้มีโอกาสต้อนรับนักธุรกิจหนุ่ม คนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่หันมาให้ความสนใจกับ ธุรกิจขายตรง ธุรกิจที่ผู้คนมักให้ความเชื่อมั่นว่า...จะ สร้างชาติไทย ให้พัฒนาก้าวไกลได้

ฉะนั้น การผันธุรกิจจาก ผู้รับเหมาก่อสร้าง ก่อนวิ่งเข้าสู่ ธุรกิจเวชภัณฑ์ยาแผนโบราณ ที่บรรพบุรุษได้สั่งสมประสบการณ์มานานหลายทศวรรษ และทำธุรกิจจนประสบผลสำเร็จมากว่า 40 ปี ภายใต้การบริหารของ เสกข์สรร ธีระวาณิชย์...ย่อมเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ และประทับตราแบรนด์ได้ดีที่สุด และไม่ใช่เรื่องยากที่จะแปรผันหันเข้าสู่ธุรกิจขายตรง...ในที่สุด

เพราะชื่อเสียงเรียงนามของสินค้าถูกสร้างตำนานมากว่า 40 ปี และตัวสินค้าที่สืบตำนานกว่า 500 ปี ที่เป็นต้นตำรับสมุนไพรราชวงศ์จีน...ก็ย่อมเป็นที่เลื่องลือในหมู่ผู้บริโภค ซึ่งเป็นฐานหลักที่ให้ความจงรักภักดีต่อแบรนด์มาอย่างยาวนาน...จนทำให้วันนี้ ชื่อของตำรับยาแผนโบราณ ภายใต้แบรนด์ ซินแป๊ะฮ้อ และ ปาซินซุ่ย ชื่อจึงติดและคุ้นหูในหมู่นักดื่มยาสมุนไพรจีนที่โด่งดังไปทั่วราชอาณาจักร...

เพียงระยะเวลา 7 เดือน ที่คืบคลานเข้ามาสู่ธุรกิจขายตรง ตำแหน่งขายตรง พระราม 9 เน็ตเวิร์ค จึงถูกวางให้เป็นองค์กรฟอร์มยักษ์ ที่มีลูกหลานเจ้าสัวขึ้นแท่นบริหาร...และเมื่อได้มีโอกาสสัมผัสกับทีมบริหารทั้ง 3 อาทิ พงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา - นันธวัฒน์ ธีระวาณิชย์ และ เต็มดวง ผดุงสุนทรารักษ์...ก็แบไต๋ออกมาในสไตล์ที่เป็นกันเอง และอยากสร้างฝันที่เป็นจริงให้กับคนไทย มีชีวิตที่ดีกว่า...วันวาน และพร้อมจะนำทัพ พระราม 9 เน็ตเวิร์ค ให้ก้าวไกลไปถึงฝั่ง...

หากจะประลองฝีมือผ่านฝีปาก ว่า เคยผ่านด่านในสนามรบขายตรงหรือไม่ คำตอบที่ได้รับคือ ทีมบริหารชุดนี้เขามิใช่น้องใหม่ ที่จะมาฝึกหัดในสนามรบขายตรง เพราะทุกคนได้สวมหัวใจสิงห์ลิงโลดบินโฉบไปโฉบมาเข้าไปแวะเวียนขายตรงเผื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาหลายค่าย...ซึ่งก่อนจะเป็นที่มาของคำว่า พระราม 9 เน็ตเวิร์ค

เวทีขายตรงนี้...จึงเป็นเวทีประลองฝีมือ เพื่อวัดกึ๋นนักบริหารทั้ง 3 ที่ได้มีโอกาสเข้ามาเยือนสถานี INTV - TVD เพื่อพิสูจน์วิสัยทัศน์ผ่านหน้าจอ ก่อนถูกจารึกเป็นตัวอักษรผ่านหน้าทุ่งกระดาษผืนนี้

ขอเอ่ยถึงบอร์ดบริหารท่านแรก พงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา ที่เข้ามาร่วมบริหารในฐานะผู้กุมบังเหงียนธุรกิจ นั่งแท่นบริหารในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระราม 9 เน็ตเวิร์ค จำกัด ก็ได้เผยวิสัยทัศน์อย่างไม่ออมมือออมแรง เพราะต้องการฝ่าด่านแล้วแจ้งเกิดในวงการขายตรงได้อย่างเฉียบพลัน

หากเจาะประวัตินักบริหารท่านนี้ ก็ทราบว่าไม่ธรรมดา เพราะได้พกดีกรีหนุ่มนักเรียนนอก พ่วงใบปริญญาโท สาขาการตลาด รวมถึงเคยผ่านงานบริหารในธุรกิจมาอย่างมากหลาย และที่สำคัญยังมีบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่นำเข้าและส่งออกทั่วทั้งเอเชียอีกด้วย

ธุรกิจนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่ต้องตามเทคโนโลยีให้ทันอยู่เสมอ ด้วยประสบการณ์การบริหารงานของเรา จากอดีตจนถึงปัจจุบันธุรกิจของเรา จึงเติบโตขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องของการเจาะตลาดต่างประเทศ ผมจะมีความถนัดเป็นพิเศษ บอสใหญ่ พงศ์กฤษต์ คุยผ่านรายการทีวีในช่วงเริ่มต้น และกล่าวต่อว่า ขณะนี้ธุรกิจนำเข้า - ส่งออก ก็ยังดำเนินการอยู่ มีระบบการบริหารที่ชัดเจน จากนั้นก็ปรับเปลี่ยนมาสู่กลุ่มธุรกิจขายตรง เพื่อที่จะสร้างกลุ่มผู้บริโภคให้ตอบโจทย์ประเทศไทยมากที่สุด
ข้ามฟากมาที่บอร์ดบริหารอีกท่านหนึ่ง นัทธวัฒน์ ธีระวาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด หนุ่มนักบริหารวัยใสแต่ใจเกินร้อย เล่าประวัติส่วนตัวผ่านทางรายการ ตลาดวิเคราะห์ ว่า อดีตเคยเป็นกรรมการ บริษัท เหมืองหินราช จำกัด ตั้งอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเหมืองผลิตหินให้กับผู้รับเหมาต่าง ๆ และก็มาเป็น กรรมการผู้จัดการ ท่าทราย โอเชี่ยน ที่ผ่านประสบการณ์ทั้งเหมืองหินและทรายมาอย่างโชกโชน เรียกได้ว่า บ่มเพาะประสบการณ์จากธุรกิจก่อสร้างมาอย่างเต็มใบ
...เมื่อประสบการณ์การบริหารของบอสทั้ง 2 กลับอยู่คนละวงโคจร แต่เมื่อประสานเป็น พระราม 9 เน็ตเวิร์ค ก็ต้องปรับกันทั้ง 2 ฝ่าย
บอส นัทธวัฒน์ กล่าวย้อนถึงการบริหารงานในอดีตที่เป็นประสบการณ์มาว่า ผมเคยเป็นกรรมการ บริษัท เหมืองหินราช อยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นเหมืองผลิตหินให้กับผู้รับเหมาต่าง ๆ และเป็นกรรมการผู้จัดการ ท่าทราย โอเชี่ยน พูดง่าย ๆ ว่า ได้ประสบการณ์จากงานคลุกดิน หิน และทราย มาโดยตรง เพราะฉะนั้นการเข้ามาคลุกคลีกับชนชั้นชาวรากหญ้า ก็เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผม

ชื่อพระราม 9 เลขมงคล
1 ปีวางฐานแจกรถ-ทอง-ท่องเที่ยว
ซึ่งความหมายของคำว่า พระราม 9 เน็ตเวิร์ค ก็มีที่มาที่ไปเช่นเดียวกัน คำว่า พระราม มาจากชื่อตัวยา และประธานก็ได้นำเลข 9 ที่เป็นเลขมงคลของคนจีนมาเติมลงไป ขณะเดียวกันเริ่มต้นบริษัทได้ตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 9 ด้วย ชื่อบริษัทจึงมาลงเอยที่คำว่า พระราม 9 เน็ตเวิร์ค โดยได้เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2555 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ภายหลังจากการเปิดตัวต้องบอกว่า ได้รับการต้อนรับอย่างเหลือเชื่อ โดยเฉพาะผู้นำเข้ามาอยู่กับเราค่อนข้างเยอะ เพราะมีสินค้าที่ตอบโจทย์ในท้องตลาด จึงเกิดการซื้อซ้ำตลอดเวลา

ขวบครึ่งปีกว่าที่ผ่านมา นับจากมีการเปิดตัวแถลงข่าว มองว่า 1 ปี คือการวางรากฐานทางด้านธุรกิจ ก็มีการเตรียมตัวทั้งบริษัท เตรียมวางแผนในตัวผลิตภัณฑ์ การเรียนรู้ธุรกิจขายตรง เนื่องจากธุรกิจขายตรงจะต้องผ่านการศึกษามาอย่างดี

เมื่อทีมบริหาร สินค้า แผนการตลาดลงตัว จึงได้กางตำรารบ ด้วยการเปิดยุทธศาสตร์เจาะตลาดทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยแผนระยะสั้นจะกระตุ้นด้วยโปรโมชั่นการท่องเที่ยว นั่นคือ ฮ่องกง เป็นที่แรก ส่วนช็อตเด็ดต่อไป นั่นคือ การวางเป้าหมายกลุ่ม หากสามารถทำยอดขายทีมได้ 39 ล้านบาท ก็จะแจกรถ 9 รางวัล และทองคำมูลค่า 40 บาท ส่วนแผนระยะยาวจะพาไปท่องเที่ยวยุโรป บอส พงษ์กฤตย์ ได้ขยายเนื้อความและกล่าวต่อว่า

ด้านศูนย์กระจายสินค้าของพระราม 9 เน็ตเวิร์ค ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์และจ.โคราช ส่วนในปี2556 จะเปิด Center เป็นศูนย์ธุรกิจตามหัวเมืองใหญ่ ๆ โดยมีโรงงานการผลิตของบริษัทตั้งอยู่ใน จ.บุรีรัมย์ ซึ่งกว่าที่จะมาเป็นยาปาซินซุ่ย ได้มีการผลิตยาจีนเป็นเวลานาน เป็นธุรกิจในเครือของท่านประธานฯ ที่มีประสบการณ์มากว่า 40 ปี และเคยเป็นหมอแมะในวัง ที่สืบทอดกันมาชั่ว 5 อายุคน ที่สำคัญเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้ายาสตรี นิสิงเห ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน จึงได้ผลิตยาปาซินซุ่ยและซินแปะฮ้อ ซึ่งเป็นสูตรของคุณทวดมาตั้งแต่ 500 ปีที่แล้ว ดังนั้น สินค้าที่นำมาจำหน่ายในระบบขายตรงที่กำหนดให้เป็นสินค้าพระเอกของบริษัท นั่นก็คือ ยาแผนโบราณ ปาซินซุ่ย และซินแปะฮ้อ

โดยสรรพคุณเด่นของสินค้าทั้ง 2 ตัวนี้ เริ่มต้นด้วย ปาซินซุ่ย เป็นสูตรพิเศษเข้มข้นแบบราชวงศ์จีน ช่วยบำรุงหัวใจ และที่สำคัญผ่านการจดทะเบียนองค์การอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อย และสินค้าตัว ซินแปะฮ้อ ช่วยบำรุงร่ายกาย ผิวพรรณ ไขข้อ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องปวดเมื่อย ซึ่งทานได้ตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ ไม่มีผลข้างเคียง เป็นการดูแลตั้งแต่ต้นเหตุก่อนที่จะเข้าโรงพยาบาล และด้วยประสบการณ์การผลิตยาแผนโบราณที่ยาวนานหลายร้อยปีมาจนถึงปัจจุบัน สินค้าทั้ง 2 ตัวนี้ จึงเป็นสูตรที่เข้มข้นนำเข้ามาจากประเทศจีน และได้รับใบอนุญาตที่ถูกต้องของยาแผนโบราณในประเทศไทยด้วย

โดยในส่วนของโรงงานผลิต พระราม 9 เน็ตเวิร์ค จากเฟส 1 ที่ตั้งอยู่ใน จ.บุรีรัมย์ ก็ได้มีการวางแผนก่อตั้งโรงงานผลิตในเฟสที่ 2 ตั้งอยู่ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานมาตรฐานสากลผ่านระบบ GMP ทุกอย่าง สำหรับสินค้าทั้ง 2 แบรนด์ จะไม่มีวางจำหน่ายตามร้านขายยาทั่วไป เพราะผลิตมาจำหน่ายสำหรับธุรกิจขายตรงโดยเฉพาะ

จัดทัพสินค้าใหม่เสริมเขี้ยว
เตรียมความพร้อมสู่อาเซียน
จากความพร้อมของบริษัทในทุก ๆ ด้าน รวมถึงในส่วนสินค้าทั้ง 2 ตัวนี้ เราจะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งท่านประธานฯ ได้วางแนวคิดก่อนจะทำการผลิต โดยข้างกล่องสินค้า ปาซินซุ่ย และ ซินแปะฮ้อ สังเกตได้ว่าจะมีอักษรพิมพ์อยู่หลายภาษา อาทิ จีน, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, เกาหลี, พม่า และลาว เป็นต้น การเตรียมการตรงส่วนนี้ก็เพื่อเตรียมรับมือในการส่งออกสินค้าสู่ประเทศอาเซียน อีกประมาณ 3 ปี ก่อนที่จะถึงการเปิดเสรีประชาคมการค้าอาเซียนในปี 2558 นี้

นอกจากนี้ เรายังมีไลน์สินค้าอีกตัวหนึ่ง นั่นคือ กลุ่มดูแลผิวพรรณที่ผลิตและนำเข้าจากประเทศเกาหลี โดยจับมือร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่จากเกาหลี ภายใต้แบรนด์ Feellan 23 หลังจากที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา ภายหลังจาก 23 วัน คุณจะกลับมาเป็นคนอายุ 23 ปีอีกครั้ง และต้องบอกว่าสินค้าจากประเทศเกาหลีเป็นสินค้าที่ปราศจากสารต้องห้าม โดยผลิตจากธรรมชาติล้วน ๆ และยังมีครีมกันแดด SPF 40 มีรองพื้นบีบี ครีมกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจริง ๆ เราจะแบ่งสินค้าออกเป็น 3 เซ็ตหลักคือ
1. Basic Set ดูแลผิวหน้าทั่วไป
2. Nutritive Set ครีมที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์
3. Anti-aging Set ชุดลบเลือนริ้วรอย สังเกตจากขวดสีทองมีความเป็นคอลลาเจน ดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ ทำให้หน้าเป็น V Shape อีกด้วย

ในส่วนชุดบำรุงผิวพรรณ เรียกได้ว่าเป็น Premium Brand เรื่องของราคาจะถูกจัดเป็นเซ็ตชุดเล็กถูกที่สุดราคา 3,000 กว่าบาท ส่วนเซ็ตใหญ่ที่สุดราคา 10,000 บาท และส่วนสินค้ายาสมุนไพรจีนที่เป็นพระเอกราคาสมาชิกตัวปาซินซุ่ย ราคา 2,200 บาท และ ซินแปะฮ้อ ราคา 1,750บาท ไม่เพียงเท่านี้ สำหรับท่านใดที่สนใจขายปลีก สำหรับปาซินซุ่ย ราคา 2,700 บาท และ ซินแปะฮ้อ ราคา 2,200บาท ซึ่งคิดว่าบุคคลทั่วไปก็สามารถสร้างกำไรได้จากราคาข้างกล่องได้ทันที

โดยรวมแล้วสินค้าจึงถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ กลุ่มแรก กลุ่มภายในดี เป็นตัวยาสมุนไพรจีน กลุ่มที่ 2 กลุ่มภายนอกดี อาทิ Time Lock - อาหารเสริมผิวพรรณดี หน้าตาสดใส, Re Gime - ไม่ใช่ยาลดความอ้วน แต่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ และ Demiste มีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน และสารสกัดจากธรรมชาติอื่น ๆ และกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มเครื่องสำอางที่มีคุณภาพ และไม่มีสารสเตียรอยด์ ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มนี้ก็ได้ผ่านองค์การอาหารและยา (อย.)เรียบร้อยแล้ว บอสใหญ่ นัทธวัฒน์ กล่าวถึงไลน์สินค้าหลัก - รอง ที่กำลังบุกตลาดอยู่ในขณะนี้

นำร่องยุทธศาสตร์เหนือคู่แข่ง
เน้นอบรม - ฝึกสมาชิกเข้มแข็ง
การเข้ามาสู่ตลาดเครือข่ายขายตรง พระราม 9 เน็ตเวิร์ค มีความความมั่นใจจาก 4 นโยบายหลัก ที่ทำการเปิดตลาด จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งเรื่องนี้บอส พงษ์กฤตย์ ออกมากล่าวย้ำด้วยความมั่นใจ พร้อมกับแจงนโยบายหลัก 4 ข้อ ดังนี้คือ

นโยบายแรก เราเป็นบริษัทที่มีความมั่นคง และยังมีทีมที่ปรึกษาน่าเชื่อถือ ไม่ว่าเป็น คุณศิริพล ยอดเมืองเจริญ อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ ท่านดิลก มหาดำรงค์กุล เจ้าของโรงแรม สวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด ส่วนบุคคลที่ 3 คือ คุณชาลี โสภณพนิช และสุดท้ายว่าที่ร้อยตรี คุณฉลอง ทองแผ่ ที่ปรึกษากระทรวงสาธารณสุข นโยบายที่ 2 เรามีบริษัทในเครือที่ประสบความสำเร็จเป็นจำนวนมาก เป็นเครื่องยืนยันการันตี นโยบายที่ 3 แผนการตลาดที่ทันสมัย ก็คือ ผู้นำหรือนักธุรกิจที่ต้องการข้อมูลเชิงลึก เรามีแผนการจ่ายค่า commission ของบริษัทที่ชัดเจน และนโยบายที่ 4 ธุรกิจขายตรง เรามีระบบ Training OPP ด้วยการ support ให้กับผู้นำจัดประชุมทุกวันเสาร์ที่ โรงแรม สวิสโฮเต็ล

เรียกได้ว่าเพียงแค่ 7 เดือน ที่เปิดตัวบริษัทมา พระราม 9 เน็ตเวิร์ค เน้นระบบขายตรงที่ชัดเจนและแผนการตลาดโดยเบื้องต้นเข้าใจง่าย จึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการดึงบุคคลสำคัญในประเทศไทยที่มีประสบการณ์ในวงการของธุรกิจเข้ามามีบทบาท ก็นับว่า เป็นสิ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย หากเจาะลึกระบบ Training ก็จะมีการปรับเปลี่ยนระบบทุกสัปดาห์ รวมถึงการให้ข้อมูลตัวผลิตภัณฑ์ แผนการตลาด ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร สมาชิกใหม่ ให้นักธุรกิจสามารถเข้าไปศึกษาได้ทันที ทุกวันเสาร์ที่โรงแรม สวิสโฮเต็ล ตั้งแต่ 14.00 น.-16.00 น.ตามที่กล่าวมาในเบื้องต้น นี่จึงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการที่จะนำพาสมาชิกให้ประสบความสำเร็จ บอส พงษ์กฤตย์ กล่าวเน้นย้ำถึงนโยบายและต่อว่า

หนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ พระราม 9 เน็ตเวิร์ค มียอดเติบโตอย่างต่อเนื่อง นั่นก็คือ เรื่องของโปรโมชั่นสำหรับกลุ่มสมาชิกที่สามารถทำยอดขายได้ถึง 39 ล้านบาท ขอขยายความต่อเนื่องจากข้อมูลเกริ่นมาในเบื้องต้นเพิ่มเติม คือ นอกจากจะมีการแจกรางวัลทองคำ 40 บาท แล้วยังมีการแจกรางวัลใหญ่สุด นั่นคือ รางวัลรถยนต์นิสสัน เทียน่า, ซูซูกิ สวิฟท์, นิสสัน อัลเมร่า และ นิสัน มาร์ช

และโปรโมชั่นที่พิเศษสุดกับการนำพาสมาชิกกว่า 30 คน บินลัดฟ้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องสำอาง Feellan ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตไลน์สินค้าเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ถือเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศเข้าไปสัมผัส สำหรับโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นั่นคือ จะนำสมาชิกที่ทำยอดกลุ่ม 39 ล้านบาท พาไปเที่ยวที่ อิตาลี, ฝรั่งเศส, สวิสเซอร์แลนด์ ทริปทัวร์ยุโรป โดยหมดเขตโปรโมชั่นนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม ศกนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา ได้ถือฤกษ์การจัดงาน Soft opening ที่โรงแรม สวิสโฮเต็ล เลอคองคอร์ด ชั้น 7 (ซึ่งเป็นออฟฟิศของบริษัท ที่ย้ายมาจากถนนพระราม 9) ภายใต้ชื่องาน I am number 9 ซึ่งมีผู้นำ - สมาชิกตบเท้าเข้าร่วมงานกว่า 500 คน โดยภายในงานได้มีการแจกรางวัลทั่วไป และทองคำ มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท

นอกเหนือจากโปรโมชั่นที่มีการกระตุ้นยอดขายกันอย่างต่อเนื่องแล้ว พระราม 9 เน็ตเวิร์ค ยังมีบริการระบบ On line กึ่ง offline ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งเสร็จในเดือนกันยายนนี้ ส่วนระบบ hot line service สามารถโทรมาสั่งสินค้าได้มีบริการ 24 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องโลจิสติกส์ หรือระบบออนไลน์อาจเกิดปัญหาทำให้ระบบล่ม รวมถึงปัญหาระบบโลจิสติกส์ (จัดส่งสินค้า) ว่าจะมีความล่าช้า

และยังวางแผนระยะยาวไปถึงตัวสินค้าหากมีความต้องการสูง ปัญหาเรื่องสินค้าขาดตลาดจะไม่มี เพราะกำลังการผลิตได้ตั้งสำรองไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนปัญหาเรื่องการจ่ายเงินปันผลที่บอกว่า overpay ก็ไม่ต้องกังวล เพราะเรามีระบบที่ตรวจสอบค่าใช้จ่าย ระบบการจัดการบัญชีของบริษัทที่ชัดเจน และสามารถตรวจสอบได้สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ พระราม 9 เน็ตเวิร์ค ได้เตรียมแผนรองรับไว้อย่างดี โดยมีการวิเคราะห์และทดสอบระบบเต็ม 100% ก็เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาอย่างแน่นอน นัทธวัฒน์ กล่าวปิดท้าย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่328 ประจำวันที่16 - 30 กันยายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น