ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวยูนิไลฟ์ (UNILIFE) : ยืด Q-Shop ขายปุ๋ย เล็ง "กัมพูชา-ลาว" สิ้นปี650ล.


ยูนิไลฟ์ เดินหน้าขาย ปุ๋ย สินค้าหลักเต็มกำลัง! รุกสร้างความเชื่อมั่นลูกค้าพร้อมลุยขยายศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มให้ครบ 1,000 แห่ง


ยันทำธุรกิจโปร่งใสได้ตราสัญลักษณ์ Q-Shop กรมวิชาการเกษตร การันตีมาตรฐาน เตรียมออก 5 ผลิตภัณฑ์ใหม่ดันยอดสิ้นปีแตะ 650 ล้าน บิ๊กบริหารเผยเล็งเข้าตลาด กัมพูชา-ลาว ร่วมชิมลางเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นางนิตยา มงคลธรรมากุล ผู้อำนวยการสายงานสนับสนุนธุรกิจ บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยกับธุรกิจเครือข่ายว่า บริษัทยังดำเนินธุรกิจขายตรงโดยการสรรหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนอง ความต้องการลูกค้าต่อจากที่ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 14 ปี จนมีสมาชิกรวม 1 แสนรหัส แอคทีฟประมาณ 3 หมื่นรหัส มีการซื้อ-ขาย การขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง


ผลิตภัณฑ์หลักของยูนิไลฟ์ เป็นกลุ่มเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร คือกลุ่มปุ๋ย กลุ่มธาตุอาหารเสริม ตอนนี้ที่เด่นคือ 5 พลังยูนิไลฟ์ เป็นโปรดักส์ช่วยให้เกษตรกรลดการใช้ปุ๋ยลงครึ่งหนึ่ง แต่ผลผลิตจะได้มากขึ้น และสิ้นปีนี้ยูนิไลฟ์เปิดตัวสินค้าใหม่ประมาณ 5 ตัว ส่วนสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นยังมียูนิไลฟ์แคร์ เป็นโปรดักส์ไลน์ ที่มีผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ที่สมาชิกใช้อยู่ เจาะสินค้าที่กลุ่มเกษตรกรใช้ได้มากกว่า โดยราคาจะไม่แพง นางนิตยากล่าว และว่า
ส่วนผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ผ่านมาประมาณ 200-250 ล้านบาท และครึ่งปีหลังในไตรมาสที่ 3-4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของการเกษตร คาดว่าจะสามารถทำยอดขายรวมได้ 650 ล้านตามเป้าที่วางไว้ ทั้งนี้สินค้าปุ๋ยของยูนิไลฟ์เป็นสินค้าที่ถูกต้องตาม พ.ร.บ.ขายตรง หากบริษัทใดขายสินค้าแบบเดียวกับยูนิไลฟ์ ก็จะมีการตรวจสอบจากกรมวิชาการเกษตร และมีการตามจับอย่างเข้มงวดกับร้านค้าใต้ดินที่ไม่มีการรับรองอย่างถูกต้อง เพราะปัจจุบันมีคนเร่ขายปุ๋ยปลอมจำนวนมาก
นางนิตยากล่าวถึงลักษณะการดำเนินธุรกิจขายปุ๋ยของยูนิไลฟ์ว่า ได้จัดเป็นร้านค้าเฉพาะและได้รับตราสัญลักษณ์ Q-Shop จากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 16 แห่งจากทั้งหมด 36 แห่ง โดยเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2554 นางปราณี พุทธิพิพัฒน์ขจร ประธานกรรมการบริหารบริษัท ยูนิไลฟ์ ก็ได้เข้ารับหนังสือรับรองการเข้าร่วมโครงการร้านจำหน่ายปัจจัยการผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพ Q-Shop จากนายจิรากร โกศัยเสวี อธิบดีกรมวิชาการเกษตรกรมวิชาการเกษตร ไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับตราสัญลักษณ์คิวช็อปนั้น นางนิตยากล่าวว่าเป็นเครื่องหมายสำหรับการการันตีร้านค้า ที่มีการตรวจสอบจากหลายหน่วยงานของรัฐ และจะทำให้ร้านค้าเกิดความน่าเชื่อถือกับลูกค้ามากขึ้น เพราะมีการผ่านกระบวนการตรวจสอบมาแล้ว ผู้ที่มาร่วมธุรกิจก็มีความมั่นใจในสินค้าที่ได้ ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาคลังสินค้ายูนิไลฟ์อีก 20 แห่ง และศูนย์ยูนิไลฟ์อีกกว่า 500 ศูนย์ ให้ได้มาตรฐานและผลักดันให้ได้ใบรับรอง Q-Shop ซึ่งจะเป็นการการันตีว่ายูนิไลฟ์มีร้านที่ได้มาตรฐานทั้งหมดอีกด้วย

ตอนนี้มีศูนย์ยูนิไลฟ์ที่บริหารงานโดยสมาชิก มีการเข้าสู่ระบบ ต้องมีร้าน มีทะเบียนพานิชย์ มีใบควบคุมการจำหน่ายวัตถุอันตรายครอบครองพร้อม แล้วมีขออนุญาตเรา คุณก็สามารถเปิดเป็นศูนย์ของเรา ขึ้นป้ายยูนิไลฟ์ ตอนนี้มี 600 ศูนย์กระจายทั่วประเทศตั้งเป้าสิ้นปีเปิด 1,000 ศูนย์ จึงไม่เกิดเหตุการณ์ที่ต้องนำสินค้าไปเร่ขาย เพราะนักธุรกิจของยูนิไลฟ์นำผลิตภัณฑ์เปล่ากับเอกสารลงพื้นที่ไปเพื่อทดลองเท่านั้นเอง ไม่ได้หอบเอาสินค้าทั้งหมดลงไป จึงไม่ขัดกับ พ.ร.บ.ปุ๋ย นางนิตยากล่าว และว่า

ยูนิไลฟ์ขายสินค้าประเภทปุ๋ยน้ำ ปุ๋ยชีวภาพ และปุ๋ยอินทรีย์ มีสารปรับปรุงดิน หรือผงชูรสดินของยูนิไลฟ์ ชื่อผลิตภัณฑ์ยูนิซอย ทำมาจากดินภูเขาไฟ เป็นฮิวมิค แอซิด คุณสมบัติทำให้เกิดช่องว่างของดินมากขึ้นของดินแข็ง เรียกว่าเป็นสารเพิ่มประสิทธิภาพให้ดินร่วนทำให้รากชอนไชเข้าไปในดินได้ง่าย วัตถุดิบส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศทั้งหมด
นอกจากนั้นยูนิไลฟ์พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ขณะนี้มีการติดต่อกับกัมพูชาและลาว แต่ยังไม่ได้เข้าไปอย่างเป็นทางการ อยู่ในช่วงของการทำเอกสารให้ถูกต้องตามกฎหมาย รอจดทะเบียนสินค้า การทำสาขาที่นั่น ติดในเรื่องเงื่อนไขของประเทศหลายอย่างที่ยังต้องศึกษา เตรียมการตอนนี้รอดูความชัดเจนของสมาชิกเป็นหลัก หากมีความพร้อมก็จะเข้าจดทะเบียนทำให้ถูกต้องต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ฉบับที่ 236 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 กันยายน 2555

2 ความคิดเห็น: