ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวขายตรง (MLM) : "นาคาญ์" นั่งแท่นนายก TDIA คนใหม่ ลุยนโยบายทำหลักสูตร MLM ปริญญาโท


 


เป็นไปตามคาดเมื่อ นาคาญ์ นั่งเก้าอี้นายก- สมาคม TDIA คนใหม่แทน อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ที่ลาออกแบบสายฟ้าแลบ ชูนโยบายหลังเข้ารับ ตำแหน่งใหม่จัดทำหลักสูตรขายตรงเข้าสู่ มหาวิทยาลัย พร้อมสร้างภาพลักษณ์ขายตรงให้รัฐ เข้าใจมากขึ้น อีกทั้งยังสานต่อนโยบายรวมตัว เป็นสมาพันธ์ของอดีตนายก แม้มองไม่เห็นถึง ความเป็นไปได้

นาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ นายกสมาคม อุตสาหกรรมขายตรงไทย (TDIA) เปิดเผย หลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมอุตสาห- กรรมขายตรงไทยว่า แนวทางของสมาคมฯ หลังจากนี้ไป คือ การผลักดันโครงการ เกี่ยวกับการศึกษา แบ่งเป็น 2 โครงการ หลัก คือ โครงการทำหลักสูตร MLM ใน ระดับปริญญาโทให้กับมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการขายตรงที่สนใจ ต้องการจะศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ในหลักสูตร MLM โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งโครงการ คือ โครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจ MLM ใหม่ เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจ MLM อย่างถูกต้อง เบื้องต้น TDIA ได้ เข้าไปพบปะพูดคุยกับทางสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) แล้ว โดยโครงการนี้จะเปิดสอนฟรีและคาดว่าจะสามารถ เปิดสอนได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ ทั้งนี้ TDIA จะมีการคัดเลือก ผู้ประกอบการที่มีความต้องการที่จะเข้าอบรมจริงๆ โดยจะ คัดเลือกประมาณ 50-200 คน ซึ่งโครงการนี้จะจัดขึ้นทุกปี

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมขายตรงในช่วงที่ผ่านมานั้น พบว่าบางบริษัทได้มีการเปิดดำเนินการแบบไม่ถูกต้องทำให้เกิด ภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่วงการขายตรง ขณะเดียวกันหน่วยงาน ภาครัฐยังไม่เข้าใจในธุรกิจขายตรงอย่างแท้จริง ดังนั้นเพื่อเป็นการ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างความเข้าใจแก่ภาครัฐ TDIA จึงมี แนวนโยบายที่จะจัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ เพื่อสร้างการ รับรู้เกี่ยวกับธุรกิจขายตรงต่อไป

ปัจจุบัน TDIA มีสมาชิกทั้งสิ้น 24 บริษัท และในอนาคตตั้งเป้าจะมีจำนวนสมาชิกเพิ่ม 50 บริษัท ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยกับบริษัทขายตรงหลาย แห่ง

อย่างไรก็ดี นโยบายการรวมตัวเป็นสมาพันธ์- ขายตรงไทยของนายกสมาคมคนเก่าที่มีความตั้งใจ จะรวมตัวเป็นสมาพันธ์นั้นยังคงอยู่หรือไม่ เรื่องนี้ ยังคงมีแนวนโยบาย แต่หากจะให้รวมตัวกัน เป็นสมาพันธ์นั้นคงเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าจะ เป็นเพื่อนกันระหว่างสมาคมจะง่ายกว่า และตนก็พร้อมหากสมาคมใดสนใจ ที่จะเข้ามาพบปะพูดคุยหรือแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นทางธุรกิจ

ในส่วนของความสัมพันธ์กับนายก- สมาคมคนเก่าที่ได้ลาออกไปแบบกะทันหัน นั้น TDIA ยังคงมีความยินดีและพร้อมที่จะ รับฟังคำแนะนำ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าอดีตนายก- สมาคมจะเต็มใจที่จะให้คำปรึกษาหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาอดีตนายกสมาคมก็ให้ความ ช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่ TDIA หลายเรื่อง และจะยังคงต่อยอดในโครงการต่างๆ ที่อดีต นายกสมาคมได้วางเอาไว้

ด้าน สุกิจ สัตย์เพริศพราย อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรม- ขายตรงไทย คนที่ 1 กล่าวเสริมถึงการลาออกของ อัศวิน วัฒนปราโมทย์ อดีตนายกสมาคมฯ ว่า หากถามถึงสาเหตุ การลาออกจริงๆ แล้ว ตนไม่ทราบ แต่ที่ผ่านมาอดีตนายก- สมาคมติดภารกิจมากมาย ทำให้มีเวลาเข้าประชุมกับสมาคม ค่อนข้างน้อย อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ไม่เข้าใจในวัฒนธรรมของ สมาคม

อีกทั้งที่ผ่านมาการทำงานของอดีตนายกสมาคม เป็นการทำงานที่ไม่ค่อยได้ปรึกษาสมาชิกก่อน งานบางอย่าง มีการประกาศออกไปแล้วสมาชิกจึงรับทราบทีหลัง เลยทำให้ มีสมาชิกเกิดความไม่เข้าใจในการทำงาน ซึ่งตนในฐานะผู้ร่วม ก่อตั้งสมาคม ได้พยายามติดต่อเข้าไปพูดคุยถึงปัญหาเพื่อ ทำความเข้าใจกับอดีตนายกหลายครั้งแต่ก็ยังไม่ได้รับการ ตอบรับจากอดีตนายก สุกิจ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น