ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

แค็บเน็ต โกลบอล เกทเวย์ (Cabnet Global Gateway): สัมภาษณ์เสี่ยป้อม นาวิน เหมรุชตานันต์ กับธุรกิจดิจิตอลมัลติมีเดีย








จับเข่าคุย เปิดวิสัยทัศน์แบบไม่กั๊กกับเสี่ยป้อม นาวินเหมรัชตานันต์ ประธานกรรมการบริหาร Cabnet Global Gateway กับธุรกิจใหม่มาแรงเขย่าวงการขายตรง


รบกวนท่านประธานแนะนำความเป็นมาของ Cabnet Global Gateway


เราเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจโทรคมนาคมรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Triple Play คือการให้บริการ 3 บริการบนโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง คือ 1ระบบโทรศัพท์ VoIPภายใต้แบรนด์ Magicalls ซึ่งสามารถโทรได้ทั่วโลกและฟรีสำหรับการโทรในกลุ่ม บริการที่ 2 คือ IP TV หรือ interactive TV ภายใต้แบรนด์ Magic Box ซึ่งสามารถเชื่อมต่อเข้ากับโทรทัศน์ได้ทุกรุ่นทำให้โทรทัศน์เก่าๆที่บ้านกลายเป็นอินเตอร์เน็ต ทีวี หรือ สมาร์ท ทีวี ทำให้เราสามารถเล่นอินเตอร์เน็ตบนจอทีวีได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ดู Free TV ได้260 ช่องแบบไม่มีรายเดือน รองรับกล้องเพื่อประชุมผ่าน Skype,MSN,VOD, Game,Email, Download แอพพลิเคชั่น แอนดรอยด์ต่างๆไม่จำกัด หรือสามารถทำงานเอกสารต่างๆได้ซึ่งตอนนี้ Magic Box ก็พร้อมที่จะออกสู่ท้องตลาดแล้ว ในส่วนที่สามคือ Broad Band Internet อินเตอร์เน็ทความเร็วสูงที่ตอบโจทย์ยุคที่แข่งขันกันด้วยความรวดเร็ว ซึ่งสามบริการนี้รวมอยู่ในบริษัทเราและมี PV คืนรายได้ให้กับสมาชิกทั้งหมดอีกด้วย


Magic Box นี่ฟังดูหน้าสนใจมากเลยสามารถใช้ทำไรได้บ้างครับ


Magic Box ทำให้ทีวีของคุณกลายเป็นอินเทอร์เน็ตทีวีสามารถรับชมช่องปกติได้มากกว่า 200 ช่อง คุณสามารถแชทกับเพื่อนและครอบครัวโดยผ่านช่องทาง skype,msn ,yahoo ,QQ และการสื่อสารช่องทางอื่นๆ แบบ Interactive นอกจากนี้ยังสามารถประชุมทางไกลผ่านจอทีวี ผ่านสื่อสารทางวีดีโอ คอนเฟอเร้นท์ หรือ วิดีโอ คอล คุณสามารถรับ ชมวีดีโอ ออน ดีมานด์ ได้อีกด้วยซึ่งมีหนังอยู่ในระบบ Magic Box ของเรามากกว่า 2,000 เรื่อง(พร้อมให้บริการเดือนตุลาคมนี้) Magic Box ยังเป็นกล่องศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้าน(Home Media Center)ซึ่งคุณสามารถชมภาพยนตร์ ฟังเพลงและชมภาพได้พร้อมๆกันทั้งครอบครัวของคุณนอกจากนี้ ยังเป็นอุปกรณ์ Media harddisk player รองรับห้องสมุดสื่อส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ เพลง รูปภาพในฮาร์ดดิสก์ ,USB ,SD Gard,ได้อีกด้วย


Magic Box สามารถโหลดแอปพลิเคชั่นต่างๆของ Android ที่ได้รับการพัฒนาในทุกนาทีจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อให้คุณได้ประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับโอกาสต่างๆ ทั้งสาระและความบันเทิงตลอดจนข้อมูลหรือโปรแกรมต่างๆในอินเทอร์เน็ตที่มีอยู่มากมายและที่สำคัญ...ฟรี มากกว่า 300,000แอป Magic Boxสามารถทำให้การสนทนาผ่านทาง facebook, TwitterหรือLinkedinให้กลายเป็นสื่อสังคมอย่างแท้จริงได้ คุณสามารถนั่งชมภาพยนตร์และรูปภาพได้แบบเต็มหน้าจอทีวีพร้อมชักชวนเพื่อนและครอบครัวของคุณให้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในวงสื่อสังคมได้อย่างเต็มรูปแบบ คุณสามารถเข้าชมเวบไซด์โปรดของคุณผ่านทางหน้าจอขนาดใหญ่ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการชมรายการสดเช่นชมคลิปในยูทูปได้อย่างทันใจและรับอีเมลได้โดยตรงผ่านทาง Magic Box ,เล่นหุ้น, ทำธุรกรรมผ่าน e Banking,จองตั๋วเครื่องบิน บริการทุกอย่างสามารถสั่งซื้อผ่านกล่องตัวนี้ได้หมด ซึ่งบริการเหล่านี้ไม่มีรายเดือนทั้งสิ้น แถมมีระบบออนไลน์ช้อปปิ้งที่จะทำให้สมาชิกได้พบประสบการณ์ใหม่ของ ครอบครัวและทุกๆคนสามารถเข้าร่วมชมร่วมชอปไปด้วยกันกับช่องทีวีช้อปปิ้งที่หลากหลายจากทั่วโลกเช่น e bay และมีระบบสั่งซื้อสินค้าผ่าน Magic Box ของเราเองมากกว่า 2000รายการและสินค้าทั้งหมดมี PV คืนรายได้ให้กับสมาชิกทั้งหมดอีกด้วย !! สรุป มีเพียงแค่ Magic Boxเครื่องเดียวเท่านั้นคุณก็สามารถสร้างความสุขจาก สาระความรู้และความบันเทิงให้กับสมาชิกในครอบครัว คุณและครอบครัวสามารถหาใช้ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ห้องนั่งเล่นหน้าจอทีวีขนาดใหญ่ได้ครั้งละหลายๆชั่วโมงแห่งความเพลิดเพลินและอบอุ่นร่วมกันอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน Magic Box ยังเหมาะสำหรับกลุ่มโรงแรม คอนโดมิเนียม โรงพยาบาล อพาทเม้นท์ โรงเรียน มหาวิทยาลัย และทุกๆที่


ทำไมนำสินค้านี้มาทำธุรกิจเครือข่าย ทั้งๆ ที่ 3สินค้านี้สามารถนำมาทำตลาด ซิงเกิ้ลได้ครับ


ตลาดซิงเกิ้ลเราทำได้อยู่แล้ว แต่เมื่อเราลงตลาดนี้ ส่วนแบ่งต่างๆที่ต้องให้พ่อค้าคนกลาง ทำให้ มูลค่าสินค้ามันสูงขึ้น รวมๆ แล้ว 40-50 % ยังไม่นับค่าการตลาดหรือจะเป็นค่าจ้าง PC ต่างๆ อีก เรามานั่งคิดว่าแทนที่เราจะเอาค่าการตลาดต่างๆ เหล่านี้นำมาสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนดีกว่าธุรกิจส่วนนี้เป็นธุรกิจที่ต้องให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภคซึ่งค่อนข้างมีปัญหายุ่งยาก การเอาธุรกิจของเราเข้าไปอยู่ในห้างและมานั่งอธิบายทีละคนให้เข้าใจ เพราะฉะนั้นแล้วการทำเป็นระบบเครือข่ายจะง่ายต่อการสร้างความเข้าใจกับผู้บริโภค และที่สำคัญ คือเราอยากสร้างรายได้คืนให้แก่สังคม


คิดว่าเร็วไปไหมที่เอาธุรกิจเทคโนโลยี มาเล่นกับธุรกิจเครือข่าย


ท่านประธานได้มองว่าไม่เลยในส่วนนี้พร้อมกล่าวว่า "ท่าหากย้อนหลังไปซัก 3 ปีที่แล้ว ผมมองว่าเร็วเกินไป โอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นค่อนข้างยากแต่ ณ ช่วงเวลานี้ ผมมองว่าพอดี หากทำช้าไปก็จะไม่เป็นผู้นำธุรกิจ ซึ่งปัจจัยส่วนนี้ขึ้นกับเวลาด้วยนั่นเอง เพราะตรงนี้ในส่วนแบนด์วิธ อินเตอร์เน็ต บ้านเราตอนนี้พร้อมแล้วกับการใช้งานและคนรุ่นใหม่เริ่มที่จะรู้จักว่า VoIPและIPTV คืออะไรกันมากขึ้น เด็กรุ่นใหม่หันมาใช้ Social Media กันเยอะมาก ซึ่งเทคโนโลยีส่วนนี้เหมือนเป็นความรู้ของเด็กรุ่นใหม่และสอนให้กับผู้ใหญ่ได้และคนส่วนใหญ่เดินเข้ามาที่นี่ทุกคนรู้จักกับสิ่งที่เราทำอยู่กันแทบจะ 99% ซึ่งเป็นเรื่องหน้าตกใจและน่ายินดีมากเพียงแต่ยังขาดความชำนาญทางเราก็สามารถให้ความรู้ความเข้าใจได้ง่ายขึ้นและในตัวสินค้าของเรานั้นออกแบบมาเป็นแบบ Plug and Play คือการเสียบปลั๊กแล้วเล่นได้ทันทีไม่ต้องนั่งรอ นั่งรีเซท ตั้งค่าต่างๆ อะไรมากมาย แต่อย่างใดมีเพรียงแค่รีโมตใช้รีโมตเป็นก็เล่นได้แล้วทุกอย่างรันด้วยแอพพลิเคชั่น อย่างเช่นจะเล่น Skype เพียงแค่เลือกตัวโปรแกรมแล้วก็สามารถ Log in เข้าไปคุยกับคนที่ต้องการได้ทันที สิ่งเหล่านี้ผมจึงคิดว่าเวลานี้แหละเหมาะสมแล้วกับตลาดส่วนนี้ถ้าพูดถึงตลาดทางต่างประเทศเขาพัฒนามากไปกว่าเราแล้ว และประชาคมอาเซียนก็จะเกิดในอนาคตอันใกล้นี้ท่าหากไม่มีใครลงมาทำเรื่องเหล่านี้ประเทศเราก็จะตามไม่ทัน ก็คือเราจะสร้างความเท่าเทียมในการสื่อสารการบริการต่างๆ ให้แก่คนไทยเช่นด้านการสื่อสาร เราก็จะให้บริการกับผู้บริโภคในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปรวมถึงบริการที่มีคุณภาพมากขึ้น"


ท่านประธานคิดว่าบริการ Triple play สามารถจะไปต่อสู้กับทางตลาดต่างประเทศได้ไหม


ได้ครับจริงๆแล้ว เป้าหมายของเราคือ ประชาคมอาเซียน(AEC)ที่มีประชากรอยู่มากกว่า 600 ล้านคนชัดเจนอยู่แล้วเพราะ Magic Box ตัวนี้สามารถนำไปใช้ที่ไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องประเทศไทยเพราะเชื่อมผ่าน อินเตอร์เน็ตเท่านั้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนขอเพียงแค่มี อินเตอร์เน็ต ก็สามารถดูรายการต่างหรือใช้บริการของเราได้ ซึ่งในแง่การกระจายสินค้าเพียงแค่นำตัว Magic Box ของเราไปทำการตลาดที่ประเทศไหนก็ได้ทั่วโลกและอาเซียน ก็สามารถเชื่อมต่อเข้าเซิฟเวอร์ของเราได้ ซึ่งสินค้าของคนไทยมากกว่าสองพันรายการสามารถขายไปได้ทั่วโลก ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศ พม่า ลาว เวียดนาม เขมร ชอบสินค้าของไทยและดูทีวีไทยกันมากพอสมควร และสามารถทำให้เขาซื้อสินค้าของไทยเราได้ง่ายขึ้นเพรียงดูโฆษณาบน Magic Box ถ้าสนใจก็สั่งซื้อ เพียงเท่านี้ของก็จะมาจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านของลูกค้าทันที ซึ่งจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่


อย่างนี้เท่ากับจะตอบโจทย์ของคนรุ่นใหม่เพียงอย่างเดียวหรือเปล่าครับ


ผมมองว่าไม่นะเพราะผมมองไปถึงสถาบันครอบครัวมากกว่า เพราะตัวสินค้า Magic Box จะตอบโจทย์กิจกรรมภายในครอบครัวสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้ยกตัวอย่าง แม่ส่งลูกไปเรียนที่อเมริกาคุยกันครู่เดียวค่าโทรศัพท์กินไป เกือบจะเป็นหมื่น ท่ามีกล่องของเราสามารถ Skype หากันฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หรือจะเล่นเกมส์กับลูกก็ได้ดูหนังฟังเพลง ศึกษาหาความรู้ โซเชียล เน็ทเวิร์ค ผ่านตัวกล่อง Magic Box นี้ได้ฟรี ซึ่งจะตอบสนองไลฟ์สไตล์หรือ Creative Living


อยากทราบเป้าหมายระยะสั้นและระยะยาวของทาง Cabnet


ทางเราเริ่มเปิดตัวกล่อง Magic Box นี้แล้ว ตั้งเป้าปลายปีนี้ประมาณ 50,000 ตัว ซึ่งเท่ากับว่าเรามีฐานลูกค้ามากกว่า 50,000 คนอยู่ในมือของเราซึ่งสามารถเริ่มที่จะทำธุรกิจได้เริ่มที่จะมีฐานของผู้บริโภคชัดเจน สามารถหาโฆษณาเข้าไปได้ และก็จะมีบริการต่างๆ เข้าไป สามารถคุมฐานผู้บริโภคได้ และต่อไปในอนาคตจะรวมทุกบริการไว้ไม่ว่าจะสั่งอาหาร, จองตั๋วหนัง, จองที่พักหรือสินค้าต่างๆ ก็สามารถทำได้โดยง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้สื่อสิ่งพิมพ์อีกต่อไปแถมยังสะดวกรวดเร็วทันโลกมากขึ้นอีกด้วย ท่าหากกล่องเราเข้าไปในโรงแรมก็สามารถจะทำให้โรงแรมธรรมดาๆ กลายเป็นโรงแรมที่มีระดับขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย


ลองเปรียบเทียบกล่อง Magic Box กับกล่องอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาดทุกวันนี้จะเป็นคู่แข่งกันหรือเป็นพันธมิตรกันได้


ตรงส่วนนี้เราไม่ได้เป็นคู่แข่งกันแต่อย่างใดแต่เป็นพันธมิตรกันได้เลยดีกว่า เพราะอะไรครับ เพราะกล่องต่างๆ ที่อยู่ตามท้องตลาดเป็นกล่องที่สามารถรับข้อมูลได้เพียงทางเดียวเท่านั้นจากสัญญาณดาวเทียมเราเรียกว่าเป็น One way communication หากต้องการใช้ให้มีการตอบสนองผ่านสื่อได้นั้นต้องเชื่อมต่อกับส่วนอื่นๆ เช่นระบบ SMS เป็นต้น ซึ่งมีทั้งค่าใช้จ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง พูดง่ายๆ กล่องของเราเป็น Two way communication ย่อเครื่องคอมพิวเตอร์ลงมาอยู่ในโทรทัศน์ให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นเช่นประชุมทางไกล สถาบันกวดวิชาต่างๆก็สามารถใช้เป็นตัวรับส่งได้พร้อมกันทั่วประเทศหรือส่ง ข้อความต่างๆ ก็ไม่ต้องใช้มือถืออีกต่อไปเพียงแค่มีคีย์บอร์ดพิมพ์ส่งข้อความได้เลยสะดวกรวดเร็วและประหยัดอีกด้วยและที่สำคัญกล่องตัวนี้ก็มีตัวรับสัญญาณดาวเทียมอยู่ในตัวสามารถรับ Free To air จากดาวเทียมไทยคม ทั้ง C brand และ KU brand ก็สามารถรับได้ พูดตามตรงสินค้าของเรามีมูลค่าทางการตลาดมากกว่านั่นเองซึ่งจะไม่ใช่คู่แข่งของกล่องของแบรนด์อื่นๆ ที่รับสัญญาณดาวเทียมอย่างเดียว ซึ่งคู่แข่งของเราคงจะเป็นเพียง Smart TV เท่านั้นแต่ Smart TV ก็มีข้อจำกัดในการดาวโหลดแอปพลิเคชั่นเพิ่มมากมายไม่ได้และมีราคาแพงซึ่งต่างจากของเราที่สามารถดาวโหลดแอปต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็วและราคาถูกไม่ต้องซื้อทีวีใหม่ นี่คือความได้เปรียบของกล่อง Magic Box


ขอถามว่าจุดเด่นที่จะให้ตัวแทนหรือคนที่สนใจมาร่วมในธุรกิจของ Cabnetนั้นจริงๆ คืออะไร


ประการแรก เราขายบริการโทรราคาประหยัด เราไม่ได้ขายสินค้าที่มีอยู่ทั่วไปในตลาด เราไม่ได้ขายอาหารเสริม เราไม่ได้ขายเครื่องสำอางค์ แต่สินค้าของเราคือบริการโทรราคาประหยัดซึ่งลูกค้าเดินเข้ามาอย่างแรกที่ได้คือประหยัดค่าโทรรายเดือนลง ทำให้มีเงินเหลือเก็บและสามารถทำเป็นงานเสริมได้ งานประจำก็ดียกตัวอย่าง VoIP คนทั่วไปจ่ายค่าโทรศัพท์อยู่เดือนละพัน มาที่ Magicalls สามารถประหยัดลงไปได้ครึ่งต่อครึ่ง แถมได้ PV กลับไปอีกด้วย ถ้าแนะนำสมาชิกมาใช้ได้อีก ก็สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้อย่างง่ายๆ และสามารถประกอบเป็นอาชีพหลักที่หารายได้ ได้อย่างมั่นคง เพราะฐานบริโภคของผู้สนใจจริง มีอยู่ทั่วไปและเข้าถึงได้ง่ายเพราะโทรศัพท์ในชีวิตคนทั่วไปเหมือนปัจจัยที่ 5 ทุกคนต้องใช้ต้องเติมเงินเป็นประจำอยู่แล้ว


ตอนนี้เราเข้าใจสินค้า 3 ตัวเป็นอย่างดีแล้วแต่อยากทราบว่าในอนาคตนี้จะมีสินค้าใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติมอีกไหมเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มากขึ้น


ตรงนี้สินค้าใหม่ของเราจะเริ่มจากสินค้านวัตกรรมเช่นTV ในแบรนด์ SKYWORTH ซึ่งทางผมมั่นใจว่าของเราถูกที่สุดและ เรารับประกัน 3 ปี ต่อไปก็จะมี Tablet Phone ที่สามารถดูโทรทัศน์ได้ โทรศัพท์ได้ และลองรับแอปพลิเคชั่นต่างๆ มากมายแถมราคาถูกกว่าท้องตลาดถึง 40-50 % หลังจากนั้นเราจะเข้าไปในรายสินค้านวัตกรรมต่างๆ เช่นสินค้าในครัวเรือน เพราะทางบริษัทเราชูเรื่องสินค้านวัตกรรมเป็นสิ่งสำคัญ และสินค้าที่จะเข้ามาในระบบของเราก็มีมากมายสามารถเลือกชมเลือกช๊อปกันได้อย่างจุใจผ่าน Magic Box และสามารถสร้างหรือคืนรายได้ให้สมาชิกอีกด้วย


ทั้งนี้ท่านประธานขอฝากทิ้งท้ายไว้แก่ผู้อ่านและผู้สนใจในธุรกิจทุกท่าน


"ตอนนี้สื่อออนไลน์มีอิทธิพลมากและในอนาคตจะขึ้นเป็นสื่อที่มีอิทธิพลที่ระดับต้นอย่างแน่นอน แนวโน้มผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปอย่างคนที่เคยซื้อหนังสือพิมพ์ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อแล้วเพราะสามารถอ่านข่าวต่างๆ ได้ผ่านกล่อง Magic Box ของผมได้หรืออย่าง เช่นเว็บไซต์ ไทยเอ็มแอลเอ็มนิวส์(www.Thaimlmnews.com)ก็สามารถเข้ามาอ่านข่าวต่างๆ ผ่านกล่อง ตัวนี้ได้อย่างง่ายดายเพราะฉะนั้นมันเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ชีวิตสมัยใหม่ทั้งหมดได้รวดเร็วและกระชับฉับไวขึ้นประหยัดทรัพย์กรโลกอีกด้วยเรามุ่งมั่นสร้างความแตกต่างเพื่อชีวิตดีขึ้นของผู้บริโภคคือหน้าที่ของเรา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น