ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวบีฮิบ (Bhip Thailand) : "บีฮิบ" ต้องเรียก "ศรัทธา"


เหมือนจะไม่มีอะไร สุดท้ายก็มีอะไรจนได้ช่วงนี้ข่าวสารของธุรกิจขายตรงในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ของบริษัทใดแบรนด์ใด ก็ต้องหลบให้กับกระแส ไมเคิล ซาเฟล สมาชิกนักขายของ บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นเพื่อนชายคนสนิทของ ตาล-กัญญา รัตนเพชร์ ดาราสาวไทย


ไมเคิล ซาเฟล ตามรายงานข่าวหลายสำนักระบุว่า เป็นแฟนหนุ่มของ ตาล-กัญญา ซึ่งจริงไม่จริงอย่างไร ผู้เขียน ไม่อยากจะทิ้งน้ำหนัก


แต่ที่ดังจนกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในช่วงนี้ ก็คือ ไมเคิล ซาเฟล นักขายระดับไดมอนของ บีฮิบ ถูกกล่าวหาในโลกออนไลน์ว่า ทำธุรกิจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่


โดยจากข้อหาที่กล่าวกันในเว็บไซต์ที่ออกมาเป็นข่าวครึกโครมว่า ไมเคิล คือ นักธุรกิจแชร์ลูกโซ่ เรื่องนี้ส่งผลกระทบอย่างสาหัสไปถึงค่ายต้นสังกัดของนักขายผู้นี้


บีฮิบ รับผลกระทบเต็มๆ ซึ่งในส่วนตัวของนักขาย เมื่อดูจากข่าวที่ สยามธุรกิจ ได้ลงไปในฉบับก่อนหน้า จะเห็นถึงช่องทางการเกิดขึ้นของข่าว โดยผู้บริหารประจำประเทศไทยของ บีฮิบ อย่าง ชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัธน์ ที่เผยต่อ สยามธุรกิจ ว่า ที่มาของข่าว น่าจะเป็นบรรดาทีม งานเก่าของ ไมเคิล ซาเฟล ที่โพสต์ข้อความลงในเว็บไซต์พันธุ์ทิพย์ เพื่อให้เกิดความเสียหายต่อ ไมเคิล


เรื่องนี้เกิดขึ้นมาได้ระยะเวลาหนึ่ง แต่ไม่แดงขึ้น จนเมื่อ วันหนึ่งที่นิตยสารดารา แอบไปเห็นโพสต์ดังกล่าว และสืบทราบว่า คนที่ถูกกล่าวหา ที่ชื่อ ไมเคิล ซาเฟล เป็นแฟนหนุ่มของ ตาล-กัญญา ซึ่งเป็นดาราสาวสวยของเมืองไทย ทำให้นิตยสารเล่มนั้นนำเรื่องที่เกิดขึ้นในเว็บไซต์มาขยายเชื่อมโยง จนโด่งดังกลายเป็นที่พูดถึงของแวดวงดารา และวงการ ขายตรงอยู่ในช่วงนี้


เรื่องที่เกิดขึ้นหากมองในสายตาของคนวงในธุรกิจ MLM หลายสายตา มองเป็นเรื่องการเตะตัดขาของผู้ที่ไม่ชอบในตัวของ ไมเคิล ซาเฟล หรืออาจไม่ชอบบริษัท จึงไปโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์


แต่ในทางกลับกันในสายตาของผู้ที่ไม่ได้คลุกคลีกับธุรกิจ ขายตรงอย่างลึกซึ้ง มองเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงมากกว่า 70-80% ยิ่งเมื่อ ตัน-ภาสกรนที เจ้าของเครื่องดื่มชาเขียว อิชิตัน ออกมากล่าวว่าเคยไปร่วมงานประชุมของ บีฮิบ โดยภาพที่เห็นคือ มีแต่กลุ่มวัยรุ่นที่เข้าประชุมเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ ตัน มอง บีฮิบ ไปในทางลบ จนกลายเป็นข่าวคราวเรื่องนี้ บีฮิบ ยิ่งเสีย เพราะต้องยอมรับว่า ตัน คือ คนดัง และค่อนข้างมีอิทธิพลต่อคนไทยพอสมควร


เรื่องต่างๆ ที่ฉายออกมา แสดงให้เห็นว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ เรื่องเล็กสำหรับ บีฮิบ เสียแล้ว


บริษัทต้องหากลยุทธ์เรียกศรัทธา จะรอให้มีคนต้องการ ความจริงแล้วไปขอข้อมูลของบริษัทจากหน่วยงานรัฐ อย่างที่บอกกับ สยามธุรกิจ ดูจะไม่ดี เพราะในโลกความเป็นจริง นิสัยคนไทยอาจลืมง่ายก็จริง แต่ทุกวันนี้บริษัทขายตรงในเมืองไทยมากเหลือเกิน หากรอให้ข่าวดับ หรือลดหายจาก การเป็นกระแสดูจะช้าเกินไปแน่


เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ง่าย หากจะเรียกเสียงคะแนนคืน


วันนี้คนไทยที่รู้เรื่องของ บีฮิบ จากข่าวดังกล่าวส่วนใหญ่ไม่ได้มองว่า บีฮิบ เป็นธุรกิจขายตรงที่ดี หรือไม่ดีอย่างไร


แต่ผู้บริโภคกำลังจะมองข้าม บีฮิบ ซึ่งบริษัทต้องทำ อะไรขึ้นมาเพื่อเรียกชื่อเสียงความนิยม โดยหากยังเงียบ ไม่เอา ของดีของบริษัทออกมาโชว์เห็นทีคงเหนื่อยหนัก


การยืนเป็นเป้านิ่งเพื่อเก็บแรงรอคู่ต่อสู้เหนื่อยแล้วค่อยสวนหมัดออกไป บางครั้งก็ยากที่จะเร่งทำคะแนนคืน หรือ ซ้ำร้ายไปกว่านั้นคือ การที่ยืนตั้งรับไม่ไหวจนน็อกคาเวที ต่อยไม่ ครบยกก็เป็นเรื่องที่น่ากลัว...


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1335 ประจำวันที่ 15-9-2012 ถึง18-9-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น