ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

"เค มาร์เก็ตติ้ง" ลุยขายส่ง ดันปุ๋ยน้ำอินทรีย์เคมี SK999 เขย่าตลาดแรง


SK 999 ทำวงการตลาดปุ๋ยอินทรีย์เคมีสั่นสะเทือน นี่คือ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดแห่งโลกเกษตรแนวใหม่ ขวัญชัย ปิยะทัศน์ ประกาศศักดา ได้เวลาพลิกชีวิตเกษตรกรไทยให้กินดีอยู่ดี ด้วยปุ๋ยน้ำอินทรีย์เคมี ที่มีส่วนผสมของสาร ฟลาโวนอยด์ รายแรกของโลก เค มาร์เก็ตติ้ง ได้จัดทัพผู้บริหารภาค


ต่าง ๆ ลงตัว เดินเครื่องลุยตลาดขายส่งเต็มอัตราศึก ยึดสหกรณ์การเกษตร ธกส. และร้านค้าเคมีปุ๋ยทุกพื้นที่ พร้อมทุ่มสื่อฟรีทีวี ประเดิมด้วยรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 อุ่นเครื่อง และทีวีดาวเทียมอีก 2 - 3 ช่อง เพื่อสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด เหลือเวลาอีก 4 เดือน กว่าจะถึงสิ้นปี 2555 น่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 150-200 ล้านบาท ส่วนปี 2556 วางเป้าไว้ที่ 1,000 ล้านบาท


การออกมาขับเคลื่อนในการรุกตลาดแนวใหม่ของ ขวัญชัย ปิยะทัศน์ ที่นำปุ๋ยน้ำอินทรีย์เคมี ซึ่งมีส่วนผสมของสาร ฟลาโวนอยด์ รายแรกของโลกครั้งนี้ น่าจะเป็นยุทธศาสตร์ทางการตลาดที่น่าจับตาอยู่ไม่น้อย


ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ขวัญชัย ปิยะทัศน์ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักบริหารคลื่นลูกใหม่ในแวดวงเครือข่ายขายตรงไทย เพราะเคยสร้างความตะลึงมาแล้วหลายเรื่องหลายราวให้กับวงการ อาทิ ได้นำบริษัท โอทูฯ โดยนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพืชอย่าง โอทู ฟลาโวเจน เข้ามาแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดสินค้าเกษตรในระบบขายตรง จนกลายเป็นเบอร์หนึ่งภายใน 3 ปี


และในต้นปี 2555 บริษัท โอทูฯ ยังได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการขายตรงไทย ถึงกับช็อกกันทั้งวงการเลยก็ว่าได้ เมื่อบริษัท โอทูฯ ได้จัดงานฉลองความสำเร็จให้เกษตรกรไทย โดยจัดเลี้ยงโต๊ะจีนมากที่สุดตั้งแต่เปิดเมืองทองธานีมาด้วยซ้ำไป นั่นคือ 5,000 โต๊ะ หรือ 50,000 ที่นั่ง ทุบสถิติโต๊ะจีนระดับโลกกระจุย หลังจากนั้น ขวัญชัย ปิยะทัศน์ กรรมการบริหาร บริษัท โอทูฯ ก็เก็บตัวเงียบไปพักใหญ่ ๆ และเป็นกระแสฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ 3 - 4 เดือนที่ผ่านมาว่า ขวัญชัย ปิยะทัศน์ ได้ลาออกจากกรรมการผู้จัดการและหุ้นส่วนของบริษัท โอทูฯ โดยไม่ทราบสาเหตุ


ขวัญชัย ปิยะทัศน์ กล่าวกับคนใกล้ชิดท่านหนึ่งว่า ผมไม่มีอะไร เราไม่ได้ขัดแย้งกัน เพียงแต่ผมอยากจะทำการตลาดแนวใหม่ตามสไตล์ของผม ยอมรับว่า ที่ผ่านมาผมมักจะตัดสินใจในการทำงานแบบมุทะลุ เพราะการทำงานของผมมันประเภทถึงลูกถึงคน บางครั้งอาจสร้างความไม่สบายใจให้กับทีมบริหารท่านอื่น ๆ ตรงนี้ผมเข้าใจ และไม่อยากไม่ตำหนิใครทั้งสิ้น ก็เลยตัดสินใจลาออก พร้อมยกหุ้นที่มีอยู่ทั้งหมดให้ทาง บริษัทฯ นำไปจัดสรรต่อไป


นายขวัยชัย ปิยะทัศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค มาร์เก็ตติ้ง เวิลด์ จำกัด เปิดเผย ตลาดวิเคราะห์ ว่า ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทดลองผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรตัวหนึ่ง นั่นคือ ปุ๋ยน้ำอินทรีย์เคมี SK 999 ซึ่งมีส่วนผสมของสาร ฟลาโวนอยด์ โดยให้โรงงานปุ๋ยมาตรฐานผลิตสินค้าให้ ที่ผ่านมาผมเคยทำตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์มานานหลายปี ก็มีความชื่นชอบในเรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่อาหารเสริมพืชมันมีข้อจำกัด คือ ต้องใช้ควบคู่ไปกับปุ๋ยเม็ดอยู่ดี ทำให้ผมเกิดแนวความคิดใหม่ โดยปรึกษานักวิจัยระดับโลกเพื่อต่อยอดปิดช่องว่างระหว่างปุ๋ยอินทรีย์และเคมี ให้หมดไป ในที่สุดเราก็ได้คิดค้นนวัตกรรมทางการเกษตรแนวใหม่ขึ้นมา นั่นคือ ผลิตปุ๋ยน้ำอินทรีย์เคมี SK 999 ที่มีส่วนผสมของสารฟลาโว นอยด์ รายแรกของโลก เพราะปุ๋ยอินทรีย์เคมีในปัจจุบันนี้ก็จะเป็นชนิดเม็ด แต่ SK 999 ใช้ฉีดทางใบ และให้อาหารทางรากได้ด้วย ตอบโจษย์ของเกษตรกรที่เจอภัยแล้งได้เป็นอย่างดี


นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ยอมรับว่า SK 999 เป็นปุ๋ยน้ำอินทรีย์เคมีแห่งอนาคตที่สมบูรณ์แบบที่สุดก็ว่าได้ในขณะนี้ เพราะบริษัท เค มาร์เก็ตติ้ง เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว เราไม่มีคู่แข่งขันในท้องตลาด น่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เพราะ SK 999 สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตตัวจริงเสียงจริง สรุปว่าถ้าใช้ SK 999 ไม่ต้องใช้ปุ๋ยเม็ดหว่านก็ยังได้เลย


กลยุทธ์ทางการตลาดที่บริษัทฯ กำลังดำเนินการอยู่ขณะนี้ ไม่ใช่ธุรกิจขายตรง แต่เราโฟกัสไปที่ขายส่งเป็นหลัก โดยตั้งตัวแทนจำหน่ายระดับผู้จัดการภาคคอยดูแลร้านค้าที่เข้าสู่ระบบการตลาดของเรา อาทิ สหกรณ์การเกษตร ธกส. และร้านปุ๋ยเคมี ทั่ว ๆ ไป ขณะนี้บริษัทฯ ได้แต่งตั้งผู้จัดการภาคต่าง ๆ เกือบจะครบทุกพื้นที่แล้ว และในกลางเดือนนี้สินค้าก็จะเริ่มกระจายไปตามจังหวัดต่าง ๆ


เบื้องต้นเราวางไว้ 40-45 จังหวัดหลัก ๆ นำร่อง ในช่วงเดียวกันบริษัท เค มาร์เก็ตติ้งฯ ก็จะใช้สื่อฟรีทีวีอย่างช่อง 3 คือ รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ เป็นตัวจุดชนวน และโหมภาพลักษณ์ต่อเนื่องด้วยการใช้สื่อทีวีดาวเทียม โดยในช่วงแรก ๆ ก็จะใช้ 2 - 3 ช่อง ซึ่งได้เซ็นสัญญากับทางช่องทีวีดาวเทียมไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมออกอากาศในกลางเดือนกันยายน นี้ เป็นต้นไป ส่วนกลางปีหน้าจะเพิ่มเป็น 5 - 10 ช่องต่อไป คาดว่าในปีนี้ซึ่งเหลือเวลาอยู่ไม่กี่เดือน ก็น่าจะมียอดขายอยู่ที่ 150 - 200 ล้านบาท ส่วนปี 2556 ก็ได้วางยอดไว้ต่อเนื่องอยู่ที่ 1,000 - 1,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมากนัก เนื่องจากตลาดปุ๋ยทั้งระบบมีกว่า 2 แสนล้านบาท SK 999 เป็นทางเลือกใหม่ของเกษตรกรไทย น่าจะมีอนาคตที่ก้าวไกลไปมากกว่านี้ นายขวัญชัยกล่าว


อนึ่ง SK 999 คือ ปุ๋ยน้ำอินทรีย์เคมีชนิดแรกของโลก เพราะปัจจุบันระบบการเกษตรของโลก ต้องพึ่งพาการใช้ปุ๋ยเคมีและสารกำจัดศัตรูพืชอย่างมหาศาล การใช้ปุ๋ยเคมีในรูปของปุ๋ยเม็ดอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทำให้ดินเสื่อมสภาพลง ผลผลิตทางการเกษตรลดลงทุกปี จึงมีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ทดแทนปุ๋ยเคมี เพื่อฟื้นฟูสภาพดินให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ปุ๋ยอินทรีย์มีธาตุอาหารที่พืชต้องการต่ำและไม่ครบถ้วน ทำให้พืชเจริญเติบโตช้าและให้ผลผลิตที่ต่ำกว่าการใช้ปุ๋ยเคมี ดังนั้น ทางออกที่ดีที่สุดในขณะนี้ก็คือ การใช้ปุ๋ยอินทรีย์ร่วมกับปุ๋ยเคมีในสัดส่วน ที่เหมาะสม ซึ่งปุ๋ยที่ได้นี้เรียกว่า ปุ๋ยอินทรีย์เคมี
อย่างไรก็ตาม ปุ๋ยอินทรีย์เคมีทั้งหมดที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน เป็นปุ๋ยอินทรีย์เคมีชนิดเม็ด ที่มีสูตรต่าง ๆ เช่น 4-4-4 หรือ 6-3-3 เป็นต้น ขณะที่ปุ๋ยอินทรีย์เคมีชนิดน้ำยังไม่มีผู้ผลิตในปัจจุบัน ดังนั้น SK 999 จึงถือว่าเป็นปุ๋ยอินทรีย์เคมีชนิดน้ำ ยี่ห้อแรกของโลก


ทำไมต้องปุ๋ย SK 999...
SK 999 เป็นธาตุอาหารพืช 100% ปราศจากสิ่งปลอมปนที่เป็นอันตรายต่อพืช เช่น คลอไรด์ และโลหะหนักอื่น ๆ
SK 999 ประกอบด้วยธาตุอาหารหลัก (N, P, K) โดยมีปริมาณ N-P-K อย่างละ 5% ของน้ำหนักปุ๋ย (สูตร 5-5-5) นอกจากนี้ยังมีธาตุอาหารรอง (Ca, Mg, S) และธาตุอาหารเสริม (Fe, Zn, Cu, Mn, B, Mo, Cl) ในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของพืช
SK 999 แก้ปัญหาการขาดธาตุอาหารของพืชที่ได้ผลรวดเร็วกว่า การใช้ปุ๋ยทางดิน
SK 999 มีประสิทธิภาพสูงมาก เมื่อฉีดพ่นทางใบ พืชสามารถดูดซับธาตุอาหารไปใช้ได้ทันทีภายใน 1 นาที ซึ่งรวดเร็วกว่าการให้ปุ๋ยเม็ดทางดินที่พืชต้องใช้เวลา 7 - 30 วัน ในการดูดธาตุอาหารไปใช้
SK 999 ทำให้พืชเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เมื่อฉีดพ่นทางใบ สามารถเห็นผลได้ภายใน 1 - 3 วัน ขึ้นกับชนิดของพืช
SK 999 ช่วยเพิ่มผลผลิตให้สูงขึ้น 50 - 100% ทั้งปริมาณและคุณภาพ นอกจากนี้ยังย่นระยะเวลาการเก็บเกี่ยวให้เร็วขึ้นกว่าปกติ 2 - 3 สัปดาห์
SK 999 สามารถใช้ทดแทนปุ๋ยเคมีได้ 100% ทำให้เกษตรกรสามารถลดต้นทุนปุ๋ยเคมีได้จำนวนมาก


คุณสมบัติพิเศษของปุ๋ย SK 999
นอกจากการใช้ฉีดพ่นทางใบเพื่อเร่งการเจริญเติบโตของพืชแล้ว SK999 ยังสามารถนำไปฉีดพ่นลงดิน เพื่อปรับสภาพดินให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น เนื่องจากใน SK 999 มีจุลินทรีย์ที่ช่วยในการปรับสภาพดิน และสารฟลาโวนอยด์ที่สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในดินได้หลายชนิด เช่น จุลินทรีย์ที่ย่อยสลายฟอสเฟต จุลินทรีย์ที่ย่อยสลายฟางข้าว และจุลินทรีย์ที่
ตรึงไนโตรเจนจากอากาศ เป็นต้น
กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล
ปุ๋ย SK 999 ผลิตโดย บริษัท ไทยฟาร์เมอร์ โปรดักส์ ซัคเซส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยอินทรีย์เคมี และผลิตภัณฑ์สำหรับการเกษตรระดับแนวหน้าของภูมิภาคเอเชีย และได้รับการอนุญาตจากกรมวิชาการเกษตร ให้ผลิตเพื่อจำหน่ายได้อย่างถูกต้องตาม พ.ร.บ.ปุ๋ย พ.ศ.2550
ตัวอย่างคำที่ใช้
- ที่สุดแห่งนวัตกรรม ครั้งแรกของโลกมาถึงแล้ว ปุ๋ยอินทรีย์เคมี SK 999
- ใช้ฉีดพ่นทางใบมีธาตุอาหารหลัก อาหารเสริม อาหารรองครบถ้วน
- ทำให้พืชไม่ต้องเสียเวลาใช้ได้กับพืชทุกชนิด ใช้ได้กับพืชทุกชนิด


พืชแข็งแรงติดดอกออกผลสมบูรณ์ เจริญงอกงามได้ดีกว่า
- ประหยัดเวลา
- ปุ๋ยอินทรีย์เคมี SK 999 ขวดเดียวเอาอยู่ทั้งรากและใบ


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่328 ประจำวันที่16 - 30 กันยายน 2555

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอเบอร์สมาชิกหน่อยคับ ผมเคยเป็นสมาชิกขอล โอทูอยู่
    แต่ดูแล้วจะไปไม่รอด บริษัทนี้น่าสนใจ แผนการตลาดหาดูได้ที่ไหนครับ

    ตอบลบ
  2. อย่างเดียวกับฟาโวเจนหรือเปล่า

    ตอบลบ
  3. SK999 ราคา 1999 บคะราคาส่งก็ลดลงมาอีกคะ

    ตอบลบ