ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอทู (OTWO International) : ปรับแนวรบใหม่ ใส่ใจให้ผู้นำปรับสู่มืออาชีพ


โอทูอินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเกมรบใหม่เพิ่มหลักสูตรการฝึกอบรมเสริมความแข็งแกร่งชูสินค้าเกษตรอินทรีย์วัดดีกรีความเป็นผู้นำตีคู่ขนานด้วยสินค้าสุขภาพ เอฟ-ทู เพื่อภายในผู้หญิงปรับรูปแบบรายการทีวี รวยทั่วไทย ใหม่ใช้ดารามาเป็นพิธีกรและพรีเซ็นเตอร์เสริมความเชื่อมั่นคาดยอดขายในปีนี้ไต่ขึ้นทะลุเดือนละ 70 - 80 ล้านบาท นายภนเอก สะอาดวงค์ รองประธานกรรมการ บริษัท โอทู อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผย ตลาดวิเคราะห์ ว่า ในช่วงที่ผ่านมายอมรับว่า ผลกระทบน้ำท่วมทำให้ยอดขายของบริษัท โอทูฯ ลดลงไปพอสมควร หลังจากได้ปรับกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ ด้วยการนำหลักสูตรการฝึกอบรมเข้ามาเป็นจุดสำคัญ ปัจจุบันทำให้ยอดขายอยู่ในอัตราที่น่าพอใจ ขณะเดียวกันก็ได้พัฒนานวัตกรรมสินค้าเกษตรให้มีความเข้มข้นมากขึ้น โดยออกผลิตภัณฑ์ โอทู พรีเมี่ยม เมื่อกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เกษตรกรผู้ใช้เกิดความพึงพอใจมากกว่าเดิม เพราะใช้น้อยแถมได้ผลเป็นเลิศ นอกจากนี้ ยังเอาใจเกษตรกรที่มีที่ดินรายละ 5 - 20 ไร่ ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ขวดเล็กเสริมเพื่อให้เกษตรกรง่ายต่อการตัดสินใจซื้อเพียงขวดละ 700-800 บาท นี่คือจุดพลิกผัน ทำให้สมาชิกซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายเกิดความพอใจให้เกิดการขยายตลาดได้ง่ายมากขึ้น

ต้องบอกว่า ขณะนี้ระดับผู้นำก็คงมีความเหนียวแน่นเหมือนเดิม เพราะความผูกพันที่พวกเรามีต่อกัน มีความลึกซึ้งกินใจมากกว่าสิ่งใด แม้ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา อาจมีกระแสข่าวไปในทางลบอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไร เพราะทีมผู้บริหารและแกนนำมีความเข้าใจวิถีชีวิตของแต่ละคนเป็นอย่างดี

ภายหลังได้ปรับโครงสร้างการบริหารภายในใหม่ ในฐานะที่ผมได้เข้ามาดูแลตรงนี้เต็มที่ จึงได้วางแผนร่วมกับคณะผู้บริหารว่า จะช่วยกันผลักดันให้โอทูฯ ครองความเป็นหนึ่งด้านสินค้าเกษตรต่อไป โดยจะเพิ่มหลักสูตรการฝึกอบรมสร้างผู้นำให้เป็นมืออาชีพเพิ่มมากขึ้น เพราะที่ผ่านมายอมรับว่า เราห่างหายในเรื่องนี้ไปมากพอสมควร ขณะเดียวกันยังจะเพิ่มการจัดโปรโมชั่นท่องเที่ยวเข้ามาเสริมอีกปีละ 2 - 3 ครั้ง เพื่อเพิ่มความสุขทางด้านจิตใจให้กับสมาชิก เพราะที่ผ่านมาโอทูฯ ขาดสิ่งเหล่านี้ไป

นอกจากนี้ ยังได้บริหารจัดการสื่อทีวีใหม่ทั้งระบบ เพราะที่ผ่านมาโอทูฯ ใช้งบในการโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อฟรีทีวี ทีวีดาวเทียมเดือนละกว่า 6 - 7 ล้านบาท ฉะนั้น ในส่วนของฟรีทีวีบริษัทฯ ได้ปรับลดรายการลงเหลือครึ่งเดียว ส่วนทีวีดาวเทียมก็ยังคงจับมือกับช่อง MV Star channel, INTV และ ช่องTVD เป็นสื่อหลัก เพียงแต่อาจมีการปรับรูปแบบรายการบ้าง เพื่อความเหมาะสม นั่นคือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 เป็นต้นไป โดยเฉพาะรายการ รวยทั่วไทย ซึ่งออกอากาศทางช่องทีวีดาวเทียมวันละ 4 - 5 รอบ ก็จะเอาเวลาดังกล่าวซึ่งเดิมมี 1 ชั่วโมง ก็จะเพิ่มรายการใหม่ขึ้นมาอีก รวมเป็น 2 รายการ โดยแบ่งเวลาดังกล่าวให้เหลือรายการละ ชั่วโมง เพื่อนำเสนอเกี่ยวกับสินค้าเกษตร และสินค้าสุขภาพผู้หญิงอย่างเอฟ-ทู โดยจะใช้ดารานักแสดงมาเป็นเป็นพิธีกร และ พรีเซน็เตอร์ในโอกาสต่อไป เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับบริษัท

การแข่งขันสินค้าเกษตรและสินค้าภายในผู้หญิงค่อนข้างรุนแรง ถ้าบริษัทฯ ไม่สร้างภาพลักษณ์ใหม่ ไม่สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด ก็จะเสียโอกาสอย่างมาก เพราะการแข่งขันในวงการขายตรงไทย ยอมรับว่าสื่อมีอิทธิพลอย่างมาก บริษัท โอทูฯ เองก็เติบโตมาจากสื่อทีวีดาวเทียม ตรงนี้เราก็คงไม่ทิ้งแน่ เพียงแต่มาปรับกลยุทธ์ในการนำเสนอใหม่ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น คาดว่าหลังเราปรับเปลี่ยนอะไรหลาย ๆ อย่าง ก็น่าจะทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจมากขึ้น และปลายปี 2555 น่าจะมียอดขายเดือนละ 70 - 80 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาก่อนเกิดวิกฤติน้ำท่วม บริษัท โอทูฯ เคยทำยอดขายได้สูงสุดบางเดือนเกือบ 200 ล้านบาท เลยทีเดียว นายภนเอก กล่าวทิ้งท้าย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่327 ประจำวันที่1 - 15 กันยายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น