ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวนิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (New Life Worldwide) : โหนกระแสผุดแอพฯ บนมือถือขยายสมาชิกคนรุ่นใหม่ตั้งเป้า 2 ปี 1 พันล.


นิว ไลฟ์ เฮโล เปลี่ยนแบรนด์ใหม่ครบ 7 เดือน ยอดขายรวมสูงกว่า 200 ล้านบาท ล่าสุด จับกระแสฮิต พัฒนาระบบ แอพพลิเคชั่นบนมือถือ หนุนการทำงานของสมาชิก พุ่งเป้าฐานสมาชิกกลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจสิ้นปีเพิ่มสมาชิกได้ถึง 5 เท่า จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 2 หมื่นรหัส แถมฝันใหญ่ 2 ปี ฉลองยอดขาย 1 พันล้านบาท


นายสุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ประธาน กรรมการบริหาร บริษัท นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้เปลี่ยนแบรนด์ใหม่เป็น นิว ไลฟ์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมปีที่แล้ว โดยยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ในปัจจุบันบริษัทมียอดขายรวมสะสมตั้งแต่ต้นปีแล้ว กว่า 200 ล้านบาท ตั้งเป้าภายใน 2 ปีต้องมียอดขาย 1 พันล้านบาท


ซึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญของบริษัทในขณะนี้ คือเราได้พัฒนา ระบบสนับสนุนการทำงานของสมาชิก โดยสร้างแอพพลิเคชั่นย่อข้อมูลความรู้ระบบการดำเนินงานต่างๆ ของบริษัทไว้บนโทรศัพท์มือถือ เพื่อช่วยให้สมาชิกทำงานได้ง่ายและสำเร็จเร็วขึ้น โดยใช้คอนเซปต์ว่า One App One World คือ ระบบแอพพลิเคชั่นดังกล่าวของบริษัทสามารถใช้ได้ทั่วโลก ใช้ที่ไหนเป็นภาษาของประเทศนั้น ซึ่งตนมั่นใจว่า บริษัท นิว ไลฟ์ เป็นบริษัทขายตรงรายแรก และรายเดียวในประเทศไทยที่สร้างนวัตกรรมนี้ให้แก่สมาชิก


เราเน้นคติที่ว่า กล้าคิด กล้าทำ กล้า ลงมือ ในเบื้องต้นบริษัทใช้งบการลงทุนเพื่อ พัฒนาระบบดังกล่าวกว่า 5 ล้านบาท โดยแอพพลิเคชั่นนี้สามารถใช้ได้ทั่วโลก สมาชิก อยู่ประเทศไหน ก็สามารถเปลี่ยนเป็นภาษา ของประเทศนั้นได้ แต่ก็จะมีภาษาหลักๆ 2 ภาษา คือ ไทยและอังกฤษ ทั้งนี้ระบบ ดังกล่าวจะเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์ เปิดให้สมาชิกดาวน์โหลดได้ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งสมาชิกสามารถโหลดแอพฯ ได้ฟรี ตนเชื่อว่าการพัฒนาระบบไอทีดังกล่าว จะทำ ให้ฐานสมาชิกของบริษัทกว้างขึ้น โดยเฉพาะ ในกลุ่มนักเรียนนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในระบบไอทีจะให้ความสนใจ บริษัท นิว ไลฟ์มากขึ้น


นายสุเทพ ยังกล่าวต่ออีกว่า แอพฯ นี้เป็นการพัฒนาขึ้นจากความรู้ ความสามารถ ของบุคลากรภายในบริษัทเอง 100% ไม่มี การจ้างบริษัทจากภายนอกแน่นอน ถือเป็น ความแข็งแกร่ง และความภาคภูมิใจอย่างสูงสุดที่เรามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มลูกค้า บริษัทจะเน้นลูกค้าทุกคนที่มีโทรศัพท์มือถือ ถือเป็นการยกระดับในการรีครูตคน จากเดิมที่ต้องเข้า ไปรีครูตโดยมีการนัดหมาย พบปะกันตัวต่อตัว แต่ขณะนี้บริษัทได้พัฒนาสู่การรีครูต บนโลกออนไลน์ ที่ทำให้สะดวกสบายและง่ายต่อการประสบความสำเร็จ ซึ่งคาดว่าในอนาคต จะมีสัดส่วนสั่งซื้อผ่านแอพฯ นี้ประมาณ 50% หรืออาจเพิ่มสมาชิกได้ถึง 5 เท่าจากปัจจุบันที่มีสมาชิกอยู่ประมาณ 2 หมื่นรหัส สมาชิกแอ็กทีฟ ประมาณ 60% โดยมีสัดส่วนสมาชิกกลุ่มรุ่นเก่า 80% รุ่นใหม่ 20%


ด้านการดำเนินงานต่างๆ ภายในบริษัท นายสุเทพก็ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบัน นิว ไลฟ์ มีสาขาในประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้มีการเปิดสำนักงานออฟฟิศเป็นที่เรียบร้อย แล้ว ต่อไปจะไปเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศฮ่องกง ในวันที่ 16 กันยายนนี้ และในประเทศสิงคโปร์อีก 2 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ ยังมีประเทศพม่า, ลาว และปากีสถาน ที่กำลังดำเนินการอยู่ โดยในต่างประเทศบริษัทจะขยายไปในรูปแบบของแฟรนส์ไชส์


ส่วนสาขาภายในประเทศ ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการซื้อตึกที่เชียงใหม่ 3 ห้อง ใช้เงินลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท และจะเข้าไปซื้อตึกที่ขอนแก่นอีก 3 ห้อง คาดว่าใช้งบลงทุน 25 ล้านบาท เพื่อจัดสร้างเป็นสำนักงานใหญ่ของภูมิภาค ส่วนสาขาย่อยปัจจุบันบริษัทมีสาขา MIDC ประมาณ 45 แห่ง ทั้งนี้เมื่อพิจารณายอดขายโดยรวมเป็น รายภาคพบว่า ภาคอีสานมียอดขายมากที่สุด ในสัดส่วนประมาณ 6 ล้านบาทต่อเดือน ส่วนยอดขายรวมทั้งหมดของบริษัทประมาณ 20 ล้านบาทต่อเดือน สิ้นปีตั้งเป้าต้องเพิ่มยอดขายให้ได้ 300%


ด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันบริษัทมีสินค้า ทั้งหมด 4 กลุ่ม คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีสัดส่วนยอดขายจากสินค้ากลุ่มนี้มากที่สุด คือ 80%, กลุ่มที่สอง เป็นกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อ สุขภาพ มีสัดส่วนยอดขายประมาณ 15%, กลุ่มที่สาม คือ สกินแคร์ และกลุ่มสุดท้าย เป็นสินค้าประเภทเครื่องใช้ในครัวเรือน ซึ่ง สัดส่วนยอดขายของทั้งสองกลุ่มหลังยังไม่เติบโตมากนัก เพราะบริษัทเพิ่งจะเริ่มต้นจัดวางจำหน่าย โดยมีสัดส่วนยอดขายทั้งสองกลุ่มประมาณ 5% ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เสริม อาหารที่เป็นผักเม็ดกับสินค้าในครัวเรือนอย่าง ยาสีฟันขายดีเป็นอันดับหนึ่ง และขณะนี้บริษัทกำลังมองหาลู่ทาง ทางด้านสินค้าการเกษตรอยู่ เพราะกลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มใหญ่ จึงอยากจะนำเข้ามาจำหน่ายเช่นกัน นายสุเทพ กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1334 ประจำวันที่ 12-9-2012 ถึง14-9-2012

1 ความคิดเห็น:

  1. มันอึดอัด รู้บ้างไหม
    เลิกชวน ญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูงได้แล้ว
    นี่คือวิธีที่ทำให้คนขอทำธุรกิจกับคุณเอง
    http://mlmonlineschool.com?ap_id=131229

    ตอบลบ