ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าววิน วิน เวิลด์ไวด์ (Win Win Worldwide) : สู้ไม่ถอยครึ่งปีแรกทรงตัววางหมากดันสินค้าเกษตรกระทุ้งยอด


บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์ ครวญ พิษน้ำท่วมปีที่แล้ว ทำบริษัท เสียหายหนัก สมาชิกระดับผู้นำหลายรายเลิกทำธุรกิจ ส่งผลให้ยอดขายบริษัทในปีนี้ชะลอตัว แต่ยันจะไม่มีการล้มเลิกกิจการแน่นอน ครึ่งปีหลังเร่งทำแผนฟื้นฟู วางหมากดันสินค้าเกษตรของบริษัทที่ยอดขายยังเติบโต เป็นตัวเดินทัพ เสริมแกร่งด้วยคอร์ส ติวเข้มสมาชิก หวังสร้างผู้นำรุ่นใหม่ กระตุ้นยอดขายปลายปี

นายประเสริฐ หวานยิ่ง ประธาน บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผย สยามธุรกิจ ว่า ยอดขายของบริษัท ในครึ่งปีแรก ยังคงทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ซึ่งปัจจัยสำคัญ เกิดจากการที่บริษัทได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมเมื่อปลายปี 54 โดยเฉพาะโรงงานการผลิต ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บาง บัวทอง ได้รับผลกระทบ และความเสียหายเป็นอย่างมาก ทำให้กิจกรรม ทางการตลาดของบริษัทต้องหยุดชะงักไปในช่วงหนึ่ง

นอกจากนั้น ผลกระทบดังกล่าวยังได้บั่นทอนกำลังใจสมาชิกในระดับผู้นำของ บริษัท ทำให้ผู้นำจำนวนหนึ่งเลิกทำธุรกิจแล้วเปลี่ยนมาเป็นผู้บริโภคสินค้าอย่างเดียวแทน ซึ่งเรื่องดังกล่าว ตนก็ไม่มีความ คิดเห็นใดๆ น้อมรับการตัดสินใจของทุกคน แต่หากหลายคนจะคิดว่า ตนอาจท้อถอย จนถึงขนาดล้มเลิกกิจการ ขอยืนยันว่าเป็น ความคิดที่ผิด บริษัท วิน วิน ยังคงเดินหน้าบริหารและพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่มีคำว่าล้มเลิกอย่างแน่นอน ดังหลักการ ทำงานของตน ที่ว่า ช้าแต่ชัวร์ เราจะไม่เน้นความหวือหวา หรือเข้ามาเพื่อแสวงหา ผลกำไร หรือทำธุรกิจแบบเอาเปรียบประชาชน บริษัทเน้นสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับสมาชิกอย่างมั่นคงและถาวร

ทั้งนี้ กลยุทธ์สำคัญที่จะเดินหน้านำ พาธุรกิจให้ก้าวพ้นวิกฤติในช่วงครึ่งปีหลัง และปีต่อไป คือ การจัดกิจกรรมแนะนำสินค้า เพื่อหาสมาชิกเพิ่ม และพัฒนาสมาชิกทุกคนให้เป็นผู้นำธุรกิจที่มีคุณภาพ โดยการเน้นฝึกอบรม จัดหลักสูตรสร้างความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของสินค้า และแผนธุรกิจอย่างจริงจัง นอกจากนั้น บริษัท จะเน้นการอบรมหลักสูตรการทำงานภาย ใต้หลักคุณธรรม จริยธรรม เพราะตนมอง ว่าการจะทำธุรกิจได้อย่างยั่งยืนถาวร สมาชิก ภายในองค์กร จะต้องเป็นผู้มีความซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานโดยไม่คิดเอาเปรียบใคร โดยเฉพาะผู้บริโภค หากตนสามารถพัฒนาสมาชิกทุกคนให้สามารถทำงานอย่างมืออาชีพ ภายใต้หลักคุณธรรม จริยธรรมแล้ว ตนเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัทจะยังคงอยู่ และเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายในสภาวการณ์ ความเสี่ยงจากภัยธรรมชาติ และการแข่ง ขันที่รุนแรงมากขึ้นในปัจจุบัน

แผนการตลาดที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ในปีนี้ คือ การเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม สินค้าทางการเกษตร เนื่องจาก ที่ผ่านมา กลุ่มสินค้าชนิดนี้ของบริษัทได้รับกระแส ตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยปัจจุบัน สินค้าในกลุ่มเกษตรมีอยู่ทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ 1.วัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันพืช 2.ออมเงินอาหารเสริมใบ 3.ปุ๋ยเม็ดออมเพชร ทางเดิน และราก

ตนเชื่อว่าการรุกตลาดสินค้าเกษตร จะสามารถกระตุ้นยอดขายของบริษัทให้ถึงเป้า 100 ล้านบาทในช่วงปลายปีได้ซึ่งขณะนี้ตนก็ได้เริ่มออกพื้นที่ จัดกิจกรรม แนะนำผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเป็น ต้นไป ส่วนสินค้าขายตรงกลุ่มอื่น ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือกลุ่มเครื่องสำอาง บริษัทก็จะดำเนินการตลาด ต่อไป แต่จะไม่เน้นเท่าตลาดปุ๋ย

นอกจากนี้ บริษัทได้มีการจัดกิจกรรม กระตุ้นยอดขายต่างๆ โดยเฉพาะโปรฯท่อง เที่ยว ซึ่งในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาก็ได้นำสมาชิกท่องเที่ยวประเทศฮ่องกง ส่วนในช่วงปลายปี จะมีโปรฯไปทัวร์ประเทศ ลาว ขณะนี้มีสมาชิกสนใจ เริ่มสะสมยอดขายกันอย่างเต็มกำลัง

นายประเสริฐ ยังได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นเร่งด่วนของ สคบ. หรือสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เกี่ยวกับการรณรงค์ให้มีการติดตราสัญลักษณ์ สคบ.บนสินค้า และสถานประกอบ การ ว่า ตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับแนวคิด ดังกล่าวของรัฐบาล เพราะปัจจุบันสินค้าต่างๆ ก็ถูกควบคุมโดยสำนักงานคณะกรรม การอาหารและยา (อย.), โดย สคบ. และการกำกับดูแลตามระเบียบข้อบังคับต่างๆ ของกฎหมายอยู่แล้ว ดังนั้น ตนจึงไม่เห็นความจำเป็นที่เราจะต้องมาเสียเวลา หรือเสียเงิน ในการติดตราสัญลักษณ์ สคบ.อีก อย่างไรก็ดี หากนโยบายดังกล่าวออกมาเป็นรูปเป็นร่าง และหลายฝ่ายเห็นชอบด้วย ตนก็ยินดีน้อมรับหลักการดังกล่าวได้ โดยไม่คิดเป็นปรปักษ์กับหลักการของรัฐบาล แต่อย่างใด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1333 ประจำวันที่ 8-9-2012 ถึง11-9-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น