ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวซินเนอร์จี้ (Synergy WorldWide) : เปิดศูนย์ สต็อก คิสท์เจาะตลาดหัวเมืองใหญ่รองรับ AEC (ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน)


ซินเนอร์จี้ ขายตรงเลือดมะกัน ผู้นำตลาด Heart Healthy เป็นปลื้ม หลังยอดขายปีนี้โตกว่า 200% บอกไตรมาสสุดท้ายเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อีก 2 รายการ ได้แก่ Omega-3 และคิวเทน พร้อมเสริมกลยุทธ์เด็ด วางแพลน หนุนสมาชิกเปิดศูนย์ สต็อก คิสท์ ตามหัวเมืองใหญ่แถบชายแดน รองรับตลาด ใหญ่ AEC

นายพิชญุต์ม์ เจนอารีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย สยามธุรกิจว่า ในปัจจุบันการดำเนินงานของซินเนอร์จี้ประเทศไทยมีความลงตัวในทุกๆ ด้าน ดังจะเห็นได้จากเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วซึ่งมีวิกฤติน้ำท่วมหนัก บริษัทเองก็มีความกังวลว่าอาจจะได้รับผลกระทบ เกิดความเสียหายต่อตัวบริษัทและสมาชิก แต่ปรากฏว่าเราสามารถผ่านช่วงเวลาวิกฤตินั้นมาได้ด้วยดี

ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ซินเนอร์จี้ก้าวผ่านปัญหาต่างๆ จนมีความมั่นคงอย่างต่อเนื่องนั้น พิชญุต์ม์ มองว่า เกิดจากบริษัทมีผู้นำที่แข็งแกร่ง และทุ่มเทให้กับการทำงาน อย่างแท้จริง และเมื่อประกอบกับโครงสร้าง ของบริษัทที่แข็งแรง และเป็นสากลอยู่แล้ว จึงทำให้ขณะนี้มีผู้นำใหม่ๆ เข้ามาร่วมธุรกิจ กับซินเนอร์จี้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงยอดขายที่ เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ เดือน

ปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกประมาณ 3 หมื่นรหัส ตนเชื่อว่าผู้ที่เข้ามาสู่ธุรกิจซินเนอร์จี้เป็นผู้ที่มองเห็นถึงการเติบโตในระยะ ยาว ที่เน้นการเติบโตอย่างมั่นคงมากกว่าจะมองเพียงผลประโยชน์ในระยะสั้น ด้านยอดขายของบริษัทขณะนี้มีสัดส่วนการเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 210% เมื่อเทียบจาก ช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว และคาดว่าสิ้นปียอดขายจะเติบโตได้เกือบ 300% เมื่อ เทียบจากฐานปีที่แล้ว

ทั้งนี้ อาจกล่าวได้ว่า ที่ผ่านมาบริษัท ซินเนอร์จี้ ถือเป็นบริษัทที่มีความชัดเจนสำหรับการวางตัวเป็นผู้นำด้านอาหารเสริม ที่ช่วยดูแลหลอดเลือดและหัวใจ หรือมุ่งสู่การเป็น Heart Healthy Company เพื่อ ให้สอดคล้องกับนโยบายของทาง Synergy Worldwide สำนักงานใหญ่ โดยผลิตภัณฑ์ ที่เป็นสินค้าเรือธงของบริษัท คือ ProArgi-9 Plus ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ได้สร้างยอดขายให้กับบริษัทเป็นสัดส่วนประมาณ 40% จากยอดขายรวมทั้งหมด

พิชญุต์ม์ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทได้นำเข้า ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่อยู่ในคอนเซปต์ Heart Healthy อีกประมาณ 2 ตัวด้วยกัน คือ Omega-3 และโคเอนไซส์คิวเทน โดยผลิตภัณฑ์โอเมก้า 3 ถือเป็นสินค้าทั่วไปที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ความพิเศษซึ่งเพิ่มขึ้นมาของเรา คือ บริษัทได้มีการปรับปรุงสูตรใหม่ ให้มีความเข้มข้นมากกว่าในท้องตลาด และยังมีการเพิ่มรสชาติด้วยการผสมกลิ่นเลมอนเข้าไปเพื่อให้มีกลิ่น และรสชาติที่น่าทาน อย่างไร ก็ดี ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าทั้งหมด 2 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มสกินแคร์และเฮลธ์แคร์ รวมแล้วกว่า 30 รายการ ส่วนบริษัทแม่ของ ซินเนอร์จี้ มีสินค้าทั้งสิ้นกว่า 600 รายการ ซึ่งไทยเองก็จะมีการทยอยนำเข้าสินค้าอื่นๆ มาสู่มือผู้บริโภคชาวไทยเรื่อยๆ

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ ทราบมาว่าขณะนี้บริษัทซินเนอร์จี้เริ่มมีแพลนที่จะให้สมาชิกได้มีการเปิด ศูนย์ สต็อก คิสท์ เพื่อรองรับการเจริญเติบโต ในอนาคต จากปัจจุบันที่บริษัทมีเพียงศูนย์สาขาหลักๆ ในหัวเมืองใหญ่อยู่ประมาณ 3 แห่ง คือ กรุงเทพฯ โคราช และเชียงใหม่ ซึ่งพิชญุต์ม์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า น่าจะมีความ ชัดเจน และเริ่มให้สมาชิกมีการเปิดศูนย์ สต็อกฯ ในช่วงปลายปีนี้ โดยเงื่อนไขการเปิด บริษัทจะเน้นในพื้นที่ยุทธศาสตร์ ตามหัวเมือง ใหญ่ก่อน หรืออาจจะในพื้นที่ที่มีการเติบโตสูง นอกจากนั้นจะสนับสนุนให้สมาชิกเปิดในพื้นที่แถบจังหวัดชายแดนเพื่อรองรับการ ขยายฐานผู้บริโภคไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศพม่า ลาว และ กัมพูชา ที่ซินเนอร์จี้ยังไม่เข้าไปเปิดสาขาที่นั่น

ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทซินเนอร์จี้มีสาขาแล้วในประเทศไทย, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ซึ่งซินเนอร์จี้สาขาไทยกับเวียดนามเราทำงานคู่ขนานกันไป เพราะตลาดของทั้ง 2 ประเทศมีความ คล้ายคลึงกัน ส่วนประเทศที่ยังไม่เปิด คือ พม่า ลาว กัมพูชา และบรูไน ซึ่งในอนาคตจะเข้าไปเปิดตลาดที่ประเทศเหล่านี้อย่างแน่นอน พิชญุต์ม์ เผย

นอกจากนี้ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ซินเนอร์จี้ ประเทศไทยยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับสยามธุรกิจว่า ในปีนี้บริษัท มีกิจกรรมจัดทริปการท่องเที่ยวต่างประเทศ ให้กับนักธุรกิจตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการตอบแทนความทุ่มเทของนักธุรกิจที่ทำงาน และขับเคลื่อนธุรกิจซินเนอร์จี้อย่างเต็มกำลัง โดยทริปต่างๆ จะประกอบไปด้วยการเดินทาง ไปดูศูนย์กระจายสินค้าที่ประเทศสิงคโปร์ ทริปท่องเที่ยวญี่ปุ่น และทริปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ที่สหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากนั้น ปีนี้ยังถือเป็นปีที่สำคัญของซินเนอร์จี้ประเทศไทยอีกเรื่องหนึ่ง คือ การเป็น เจ้าภาพจัดงาน ประชุมระดับภูมิภาคที่มีผู้นำ ในประเทศเขตอาเซียนกว่า 2 พันคนเข้าร่วมงาน ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันที่ 2-3 พฤศจิกายนนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1336ประจำวันที่ 19-9-2012 ถึง21-9-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น