ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวคิงส์เฮิร์บ (King Herb) : ปอกเปลือกความสำเร็จ2นักสู้ขายตรง "คิงส์เฮิร์บ" "ศรัณญา-ธีรยุทธ พลูช่วย" การันตีที่นี่รวยสั่งได้


วันนี้ที่ตนเองสำเร็จได้ในระยะเวลาเพียงสั้น ๆ เป็นเพราะว่า คิงส์เฮิร์บ มีสินค้าที่ดีและนำตลาด ทานแล้วเห็นผล และในการทำงานส่วนใหญ่ของตนแล้ว จะทำด้วยความตั้งใจ โดยตั้งเป้าหมายว่าต้องทำให้ได้ และจากความสำเร็จที่เกิดขึ้นตรงนี้ ตนเองก็อยากที่จะให้ทีมงานนั้นประสบความสำเร็จไปพร้อม ๆ กับเราด้วย เพราะวันนี้ที่เราสำเร็จได้ส่วนหนึ่งก็มาจากเรามีทีมงานที่ดีด้วย

หากต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจ ให้เริ่มต้นที่ธุรกิจเครือข่ายดีๆ สักบริษัทหนึ่งนี่คือ บทความที่หยิบยกขึ้นมาของ โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้แต่งหนังสือ พ่อรวยสอนลูก ซึ่งเป็นหนังสือที่ขายดีติดอันดับโลก และยิ่งในยุคภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ หากต้องการประสบความสำเร็จและร่ำรวย ต้องเลือกที่จะทำธุรกิจดี ๆ สักแห่งหนึ่งด้วยเช่นกัน

และหากจะถามว่า...วันนี้คุณกำลังประกอบอาชีพอะไรอยู่ และอาชีพที่คุณกำลังทำอยู่นั้น ตอบสนองความต้องการอะไรได้บ้าง ทำให้ชีวิตคุณมีคุณภาพมากน้อยเพียงใด มีบ้านที่อบอุ่นสักหลังให้ครอบครัว รถยนต์ที่จะนำพาคุณและคนที่คุณรักเดินทางไปด้วยความปลอดภัย มีเงินเก็บสักก้อนที่เพียงพอต่อการสำรองไว้ในอนาคต หรือว่าได้ท่องเที่ยว เพียงพอต่อความต้องการของตัวเองหรือไม่...ซึ่งคำตอบที่ใช่อาจจะเป็นธุรกิจที่ชื่อว่า ธุรกิจขายตรง ก็ว่าได้ใครจะไปรู้!...

ที่สำคัญ จะมีใครรู้บ้างล่ะว่า ธุรกิจขายตรง ที่หลาย ๆ คนต่างเบือนหน้าหนีนี่เอง ที่สามารถสร้างชีวิตความเป็นอยู่ให้กับใครหลายคนมานับไม่ถ้วน เช่นเดียวกับ 2 สามี-ภรรยาคู่นี้ ศรัณญา-ธีรยุทธ

พลูช่วย ที่แต่ก่อนแรกเริ่มเดิมที ต้องบอกว่ามีความเป็นอยู่ที่เรียกว่าเช้าชาม เย็นชาม เช้าไปทำงานตอกบัตร ตกเย็นก็ตอกบัตรเลิกงานกลับบ้าน ชีวิตก็อยู่อย่างนี้มานานหลายปี และก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

จนกระทั่งโชคชะตาชีวิตเปลี่ยนผันให้มารู้จักกับธุรกิจขายตรงที่ชื่อ คิงส์เฮิร์บ ซึ่งทั้งคู่บอกว่า เป็นธุรกิจขายตรงที่แรกเลยที่ทำ ซึ่งช่วงแรกที่เข้ามาสู่ธุรกิจขายตรงที่นี่ เรียกได้ว่าไม่มีความรู้อะไรมาก่อนเลย กล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะทำ เพราะกลัวที่จะโดนหลอก แต่พอได้เข้ามาศึกษาและเรียนรู้บริษัทมากขึ้น รวมถึงได้ร่วมพูดคุยกับผู้นำที่มีประสบการณ์ พร้อมกับได้สัมผัสกับทางท่านประธานบริษัทฯ ก็เริ่มที่จะเกิดความมั่นใจธุรกิจมากขึ้น

...และจากวันที่เริ่มต้นก้าวเดินเข้ามาสู่เส้นทางสายขายตรงจากคนที่ไม่รู้อะไรเลย เรียกว่าเหมือนลูกไก่ที่กำลังหัดเดินก็ว่าได้ จนกระทั่งวันนี้ 3 ปีเศษที่ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับ คิงส์เฮิร์บ ทั้งคู่สามารถก้าวเดินได้อย่างสง่าผ่าเผย เพราะสามารถมีเครื่องการันตรีความสำเร็จออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมแบบชัดเจน เห็นได้จากแรกเริ่มเดิมทีอยู่ในตำแหน่งเพียงแค่ ผู้นำดาวรุ่ง จนวันนี้สามารถผันตัวเองมาสู่ ผู้นำเงินล้าน ได้อย่างงดงามทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ศรัณญา-ธีรยุทธ ยังสามารถพิชิตรายได้ต่อเดือน ชนิดที่ว่าใครเห็นแล้วต้องอิจฉากันเลยนั่นคือ รายได้ 7 หลักต่อเดือน...ซึ่งทั้งคู่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ผิดหวังจริง ๆ ที่ได้ทุ่มเทกับธุรกิจขายตรงที่ชื่อ คิงส์เฮิร์บ !! เชื่อว่าหลายท่านในที่นี้ อาจจะมองว่าเส้นทางความสำเร็จของทั้งคู่นั้นดูจะรวดเร็ว แต่สำหรับทั้งคู่แล้ว กลับบอกว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่าที่ผ่านมา ในธุรกิจขายตรงถือว่ากว่าที่จะเดินทางมาถึงจุดนี้ได้นั้น เรียกว่าต้องผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะพอสมควร เจอทั้งอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ซึ่งทั้ง ศรัณญา-ธีรยุทธ ก็ไม่ได้มีความย่อท้อต่ออุปสรรคแต่อย่างใด พร้อมที่จะฝ่าฟันทุกปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น จนวันนี้เรียกได้ว่าสามารถทำให้ทั้งคู่แข็งแกร่งมากขึ้นสำหรับการทำงานในธุรกิจขายตรง ที่สำคัญ ทั้งคู่ยังได้รับรางวัลที่แสนคุ้มค่ามากที่สุดนั่นก็คือ การปลดเปลื้องความยากจน มาสู่ความร่ำรวยที่ไม่สามารถปฏิเสธมันได้

ส่วนการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจนมาถึงวันนี้ได้นั้น ศรัณญา-ธีรยุทธ ได้บอกว่า ไม่ได้อยู่ที่เราทั้งคู่ แต่ที่สำเร็จจนมีวันนี้ได้ เพราะ ทีมงาน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั่นเอง...ซึ่งทั้งคู่ยังบอกอีกว่า ในการช่วยเหลือทีมงานในการทำงานนั้น จะใช้หลักการทำงานที่ว่า คนไหนที่ไม่ชอบขายสินค้า ก็จะให้เขาแนะนำสินค้าให้ชาวบ้านลองไปทาน เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่กลัวที่สุดก็คือ การขาย จึงจำเป็นที่จะต้องใช้วิธีนี้ในการทำธุรกิจ

และนอกเหนือจากการให้ลูกทีมแนะนำสินค้าแล้ว ทั้ง ศรัณญา-ธีรยุทธ ก็มีหลักการทำงานที่ว่า ทำอย่างไรให้ทีมงานสามารถมีรายได้จากแผนการตลาด จากการขายสินค้า แนะนำสินค้า ไม่ใช่จากการไปหาเงินมาลงทุน ซึ่งตรงนี้มันไม่ใช่ เพราะการทำธุรกิจขายตรงนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินลงทุนเยอะ เพียงแค่มีใจที่จะทำ มีความอดทน เพียงเท่านี้ก็ประสบความสำเร็จในธุรกิจขายตรงได้

ศรัณญา บอกอีกว่า ลูกค้าที่ทานผลิตภัณฑ์ของเราแล้วได้ผล จะเป็นอีกหนึ่งผู้ที่ช่วยขยายธุรกิจของเราได้เป็นอย่างดี เนื่องจากจะมีการบอกปากต่อปากนั่นเอง และเมื่อลูกค้าที่ทานผลิตภัณฑ์แล้วได้ผล เราเองก็จะชวนลูกค้าที่ทานผลิตภัณฑ์แล้วดี เข้ามาสู่การทำธุรกิจ เพื่อสร้างทีมงาน โดยการแนะนำให้เขานั้นรู้จักสร้างทีมงานให้เป็น พร้อมกับให้เขารู้จักจัดประชุมกลุ่มย่อย ซึ่งปัจจุบัน ศรัณญา เอง มีทีมงานใต้สายงานกว่า 2 หมื่นคนเลยทีเดียว

การที่จะพัฒนาทีมงานแต่ละคนให้สำเร็จได้นั้น ตนเองจะพิจารณาลูกทีมแต่ละคนว่า คนไหนที่มีแนวโน้มว่าต้องการอยากที่จะพัฒนาตัวเองเพื่อให้สำเร็จ เราก็จะมีการเทรนนิ่งให้อย่างเต็มที่ แล้วสอนให้เขานั้น ทำตามเรา เรียกได้ว่าให้เขานั้นทำงานตามแบบอย่างเราจนสำเร็จนั้นเอง ซึ่งการสอนทีมงานให้ประสบความสำเร็จนั้น เราไม่ได้สอนคนเดียว แต่จะสอนให้ประสบความสำเร็จทั้งทีมงาน

ศรัณญา เสริมต่อว่า การที่จะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น จะต้องอาศัยความจริงใจ และต้องใช้สินค้าเองก่อนแล้วค่อยไปบอกต่อคนอื่น ๆ เพราะการทำลักษณะนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้สามารถรู้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น และสามารถอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจได้

วันนี้ที่ตนเองสำเร็จได้ในระยะเวลาเพียงสั้น ๆ เป็นเพราะว่า คิงส์เฮิร์บ มีสินค้าที่ดีและนำตลาด ทานแล้วเห็นผล และในการทำงานส่วนใหญ่ของตนแล้ว จะทำด้วยความตั้งใจ โดยตั้งเป้าหมายว่าต้องทำให้ได้ และจากความสำเร็จที่เกิดขึ้นตรงนี้ ตนเองก็อยากที่จะให้ทีมงานนั้นประสบความสำเร็จไปพร้อม ๆ กับเราด้วย เพราะวันนี้ที่เราสำเร็จได้ส่วนหนึ่งก็มาจากเรามีทีมงานที่ดีด้วย

นอกจากนี้ ธีรยุทธ ผู้เป็นสามี ก็ได้บอกอีกว่า ลูกค้าที่รู้จักกับผลิตภัณฑ์ คิงส์เฮิร์บ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่กินดีแล้วบอกต่อ และต้องบอกว่าธุรกิจขายตรงที่นี่ เป็นธุรกิจที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ขอให้ขยันที่จะทำ หมั่นศึกษาเรื่องของแผนการตลาดให้ถ่องแท้ เพียงเท่านี้ทุกท่านก็จะสามารถอยู่ในธุรกิจขายตรงได้

ต้องยอมรับว่า ในการที่จะหาคนเข้ามาสู่ธุรกิจขายตรงได้นั้น ต้องมีการเจอการปฏิเสธบ้าง แต่คำปฏิเสธที่เจอขอให้เรานั้น อย่าท้อถอย ต้องสู้ เพราะทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครที่จะปฏิเสธธุรกิจนี้ได้ตลอด ต้องมีสักคนที่สนใจในธุรกิจขายตรงบ้าง ที่สำคัญ ต้องบอกว่า สินค้าของ คิงส์เฮิร์บ ถือได้ว่า เป็นสินค้าที่ทานแล้วได้ผลจริง ๆ และจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งใบเบิกทางที่ดีให้ลูกทีมสามารถเปิดใจผู้ที่สนใจได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในส่วนของการที่จะทำธุรกิจให้สำเร็จนั้น ธีรยุทธ ยึดหลักที่ว่าต้องศึกษาและทำความเข้าใจ สินค้าต้องไม่แพงจนเกินไป และที่สำคัญต้องศึกษาคนที่พามา ซึ่งนั่นก็คือแม่ทีม และการนำเสนอสินค้าเพื่อผลประโยชน์ของผู้บริโภค ...

วันนี้คนที่อยากจะทำธุรกิจจริง ๆ นั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็น คิงส์เฮิร์บ ขอให้ศึกษาให้มากที่สุด จากนั้นก็เลือกบริษัทที่เหมาะกับเรา ที่สำคัญ ต้องลุยงานอย่างเต็มที่ และดูแลคนที่นำพาเข้ามาให้ตลอดรอดฝั่ง ไม่ต้องรอคนอื่นทำให้ เพียงเท่านี้ทุกคนก็จะสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจได้

...ซึ่งก่อนที่ ธีรยุทธ จะประสบความสำเร็จในวันนี้นั้น เขาผู้นี้ ได้เรียนรู้เรื่องของแผนธุรกิจมาแบบรู้ลึกรู้จริง เพราะก่อนเข้ามานั้น ท่านประธานบริษัทฯ ได้บอก ธีรยุทธ เสมอว่า การฟังอบรมครั้งแรกไม่ใช่ว่าจะทำธุรกิจได้สำเร็จเสมอไป ซึ่งต้องเข้ามาฟังอบรมบ่อย ๆ ถึงจะสามารถรู้จริงในธุรกิจ รวมถึงรู้จริงในเรื่องของผลิตภัณฑ์ และคำพูดของท่านประธานบริษัทฯ ในเวลานั้น ก็ส่งผลให้ ธีรยุทธ ประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ จากการเข้าอบรมอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง

ธีรยุทธ เสริมต่อว่า การทำธุรกิจทุกธุรกิจย่อมต้องมีปัญหาเกิดขึ้นหมด เพียงแค่ว่าปัญหานั้นเล็กน้อย หรือใหญ่ขนาดไหน สิ่งที่สำคัญ ที่สุดคือ เราต้องมีสติ เพราะหากขาดสติ การทำธุรกิจก็จะสะดุดได้ ซึ่งเชื่อว่าอุปสรรคและปัญหาเกิดขึ้นได้ทุกคน เช่นเดียวกับการทำธุรกิจขายตรงให้สำเร็จ ย่อมต้องมีปัญหาและอุปสรรคก่อนเสมอ เพื่อเป็นเครื่องทดสอบความแข็งแกร่งของเรา ซึ่งเมื่อเราผ่านตรงนี้ได้ ทุกปัญหาที่เข้ามาก็จะไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่อีกต่อไป

สำหรับการทำงานของ ธีรยุทธ จะเป็นการทำงานที่ใช้หลักการสร้างทีมแบบระบบครอบครัว เป็นเหมือนคุยกันแบบ พ่อ แม่ พี่ น้อง มีอะไรก็ปรึกษากัน โดยหลักการนี้ ธีรยุทธ เชื่อว่า จะง่ายกว่ารูปแบบบริษัทที่เป็นเจ้านายกับลูกน้อง เนื่องจากเวลาที่มีปัญหาเราก็จะให้ทีมงานตั้งสติก่อน และก็จะบอกแต่ละคนว่า ถ้าไม่ไหวให้ถอยหลังมา เพราะทุกปัญหามีทางแก้ไขได้ ที่สำคัญ ธีรยุทธ ยังบอกอีกว่า ทุกปัญหามีทางออก ถ้าคิดไม่ออกให้กลับไปออกทางเข้า

นอกจากนี้ ทั้งคู่ ยังบอกอีกว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในวันนี้ ก็ต้องขอขอบคุณท่านประธานบริษัทฯ ขอบคุณทุกอย่าง ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ทำให้เรามีวันนี้ ที่สามารถพลิกทุกอย่างในชีวิตของเราได้ จากหนุ่มสาวโรงงานธรรมดา ไม่มีเงินเก็บ กว่าที่จะซื้ออะไรสักอย่างต้องคิดอย่างรอบคอบ ที่สำคัญ ไม่เคยคิดว่าจะได้ใส่สูทผูกไทด์ด้วย เรียกว่า ธุรกิจขายตรง ที่ คิงส์เฮิร์บ สามารถสร้างความฝันให้ได้จริง ๆ

ที่สำคัญ ทั้ง ศรัณญา-ธีรยุทธ ยังได้บอกอีกว่า ไม่เคยคิดว่าจะได้ไปเที่ยวด้วยกัน เพราะก่อนหน้านี้ ทำงานกันคนละบริษัท ถ้าบริษัทจัดไปเที่ยว ต่างคนก็ต่างไป แต่พอได้มาทำธุรกิจขายตรง ก็ได้ไปเที่ยวด้วยกันทำทุกอย่างร่วมกัน อย่างที่ผ่านมาก็ได้ไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ช่วยสร้างครอบครัวให้มีความสุขได้อย่างดีทีเดียว

... การที่เราทำธุรกิจต้องนี้ ต้องบอกว่าทุกการท่องเที่ยว เราได้ไปเที่ยวฟรีตลอด เพียงแค่คุณสามารถทำคะแนนสะสมให้ตรงตามเป้าหมาย คุณก็สามารถบินไปเที่ยวได้ฟรีกับ คิงส์เฮิร์บ จากเมื่อก่อนที่มีความคิดว่า คงไม่มีวันที่จะได้นั่งเครื่องบินอย่างแน่นอน เนื่องจากต้องใช้เงินเยอะ แต่วันนี้ เรื่องของการนั่งเครื่องบิน ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ยากสำหรับเราอีกต่อไปแล้ว

นับได้ว่า จากความสำเร็จ ตลอดระยะเวลา 3 ปีเศษนี่เอง ทั้ง ศรัณญา-ธีรยุทธ สามารถกล้าพูดได้เลยว่า ก้าวสำคัญของการเดินทางในธุรกิจ คิงส์เฮิร์บ ได้รับอะไรดี ๆ เข้ามาในชีวิตมากมาย...ซึ่งหากจะให้สาธยายคงไม่หมด เพราะที่นี่ให้ทั้งความสุขทางด้านเวลา ความสุขทางด้านครอบครัว...ที่สำคัญ สามารถมีเงินเก็บจากการทำธุรกิจ คิงส์เฮิร์บ ไปแล้วกล่าว 8 หลักในบัญชี พร้อมกับยังสามารถซื้อทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือรถยนต์ เรียกว่า คิงส์เฮิร์บ เปลี่ยนชีวิตให้ของเราทั้งคู่ได้จริง ๆ... ซึ่งทั้ง ศรัณญา-ธีรยุทธ ก็ได้ฝากทิ้งท้ายว่า... อยากจะบอกว่าการทำธุรกิจขายตรง ทำได้ ทำง่าย ถ้าเราตั้งใจที่จะทำ บางคนเข้าใจว่าธุรกิจขายตรงเป็นธุรกิจที่สร้างภาพ เป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ เพราะตรงนี้เราจะได้ยินกันบ่อยมาก ซึ่งก็ต้องพิจารณาแต่ละบริษัทให้ดี ๆ อย่างที่เราทั้งคู่ได้ทำอยู่ที่ คิงส์เฮิร์บ ที่ถือว่าเป็นที่แรกและได้เข้ามาสัมผัส ต้องบอกว่าเป็นธุรกิจที่สร้างความสำเร็จได้จริง ๆ ทุกอย่างสามารถจับต้องได้ ซึ่งที่นี้จะทำธุรกิจแบบครอบครัว เหมือนพี่ เหมือนน้อง และอยากที่จะให้ทุกคน ลองเปิดใจกับธุรกิจขายตรง คิงส์เฮิร์บ แล้วท่านจะได้รู้ว่า ที่นี้ มีโอกาสให้กับท่านได้สำเร็จจริง ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถพิสูจน์ได้จริง

...นับได้ว่า ธุรกิจขายตรง เป็นธุรกิจที่สร้างคนให้ประสบความสำเร็จออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผิดจากเมื่อครั้งอดีตที่แต่ละคนกว่าที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องใช้ระยะเวลาที่นานพอสมควร...วันนี้ ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ธุรกิจขายตรง สามารถช่วยสร้างให้คนร่ำรวย สร้างให้คนมีชื่อเสียง สร้างให้คนอยู่ดีกินดีได้จริง หากคุณคิดที่จะเดินตามความฝัน ขอเพียงอย่าหยุดนิ่ง เพียงเท่านี้ เชื่อว่าทุกคนสามารถไต่ระดับความสำเร็จได้ไม่ช้าก็เร็วคอยดู!...


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่328 ประจำวันที่16 - 30 กันยายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น