ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวบีฮิบ (Bhip Thailand) : "ชัยวัฒน์" ชี้ "บีฮิบ" โปร่งใสพร้อมให้ตรวจ "ไมเคิล ซาเฟล" โดนทีมงานเก่ายัดข้อหาแชร์ฯ


ชัยวัฒน์ แม่ทัพใหญ่ บ. บีฮิบ (ไทยแลนด์) ชี้ ไมเคิล ซาเฟล นักธุรกิจระดับไดมอนของบริษัท เพื่อนชายคนสนิทของ ตาล-กัญญา ดาราสาวไทย โดนโจมตีจากทีมงานเก่า บอกไม่โทษ เสี่ยตัน ที่กล่าวหาบริษัททำธุรกิจไม่ชอบมาพากล ยอมรับภาพ ที่เห็นอาจทำให้คนที่ไม่ได้คลุกคลีธุรกิจมองไม่ดีได้แต่ขอวอนไม่ขอท้าใครข้องใจใน บีฮิบ ก็ให้ไปร้องเรียนกับหน่วยงานรัฐ ไม่ใช่โพสต์กล่าวหาใน โลกอินเตอร์เน็ต บริษัททำงานโปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบ!

นายชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงประเด็นของ มร.ไมเคิล ซาเฟล สมาชิกระดับไดมอนของบริษัท กับ ตาล-กัญญา รัตน-เพชร ดาราสาวไทยที่กำลังเป็นข่าวว่า เพื่อนหนุ่มคนสนิทของ ตาล ทำธุรกิจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ กับ สยามธุรกิจ ว่า เรื่องของการกล่าวหาที่ว่า ไมเคิล ซึ่งเป็นสมาชิกนักธุรกิจของบีฮิบ ว่า ทำธุรกิจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่นั้นเป็นการโจมตีของคนที่รู้จัก ไมเคิล ซึ่งอาจเป็นทีมงานเก่าของ ไมเคิล ที่อาจไม่ชอบหรือต้องการให้ชื่อเสียงของนักธุรกิจผู้นี้เสียหาย

จากข่าวที่ออกมา เป็นการโจมตีจากคนเก่า ซึ่ง อาจเป็นทีมงานคนเก่าของ ไมเคิล ที่มีความต้องการให้ ไมเคิล เกิดความเสียหายในเรื่องของชื่อเสียงในการทำธุรกิจ โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นมาในโลกของอิน-เตอร์เน็ตมีการโพสต์ข้อความโจมตี ไมเคิล ซึ่งเป็นนักธุรกิจของบีฮิบระดับไดมอน โดยในเนื้อหาของการโพสต์ก็มีทั้งต่อว่า มีการโพสต์ให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเกิดขึ้นมา ระยะหนึ่ง จนนักข่าวที่ตามข่าว ตาล-กัญญา ซึ่งเป็นดาราสาวเกิดเห็นข้อความนี้ และทราบว่า ไมเคิล กำลังสนิทสนมกับ ตาล-กัญญา เลยนำเรื่องในโลกอิน-เตอร์เน็ตขึ้นมาโยง และกลายเป็นข่าวว่า เพื่อนชายของ ตาล เป็นนักธุรกิจฉ้อโกง ชัยวัฒน์ ชี้แจง

ซึ่งในเรื่องนี้ ยังได้ถูกโยงไปถึง ตัน ภาสกรนที เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มชาเขียว อิชิตัน ในมุมที่ว่า คุณตัน เคยถูกเชิญให้ไปพูดในงานประชุมของบริษัทครั้งหนึ่ง และคุณตันเห็นว่ามีวัยรุ่นเข้าร่วมประชุมมาก อีกทั้งมีการปลุกเร้าจนคุณตันเห็นถึงความไม่ชอบมาพากล และไม่ยอมรับ งานขึ้นพูดให้กับบริษัทนี้อีก โดยคุณตันมอง ว่า บริษัทนี้ทำธุรกิจไม่ชอบ

โดยในเรื่องนี้ ชัยวัฒน์ กล่าวว่า จากที่มีข่าวออกมาว่า คุณตัน กล่าวหาว่าบริษัททำธุรกิจไม่ชอบมาพากลนั้น จากความรู้สึกเมื่อเห็นข่าว ทำให้ตนต้องกลับไป ดูเทปของงานดังกล่าว ซึ่งต้องยอมรับว่าคุณตันเห็นแค่นั้นย่อมรู้สึกเช่นนั้นได้ ซึ่งตนก็ไม่โทษคุณตันที่กล่าวหาบริษัทในทำนองนั้น โดยในการประชุมครั้งนั้น เป็นการประชุมที่ แม่ทีมได้เชื้อเชิญคุณตันมากันเอง ไม่เกี่ยวกับบริษัทแต่อย่างใด

ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ถือว่าสร้างความ เสียหายในส่วนของชื่อเสียง บีฮิบ เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก คุณตัน นับเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อสังคมไทยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในเรื่อง นี้ บีฮิบ ต้องพยายามสร้างศรัทธาให้กลับมาในเร็ววัน

ทางบริษัทคงจะไม่ถึงขั้นที่จะเปิดโต๊ะ แถลงข่าวชี้แจงแต่อย่างใด ถึงแม้เวลานี้บริษัทจะถูกมองในด้านลบก็ตาม เนื่องจากความจริงย่อมเป็นความจริง โดย บีฮิบ ได้มีการทำงานในเรื่องของการถ่ายทอดความจริงให้แก่สมาชิกได้ส่งต่อความจริงไปสู่ผู้บริโภคอยู่แล้ว ซึ่งในเรื่องนี้คงต้องใช้เวลาดึงศรัทธากลับมา ผู้จัดการ บีฮิบ ไทยแลนด์ เผย

จากการโจมตีบริษัทผ่านสื่อออนไลน์ นับเป็นสิ่งที่ไม่ดี ซึ่ง บีฮิบ ต้องการบอกให้ผู้บริโภคที่เกิดความเสียหาย หรือมีความ ข้องใจสงสัยในการทำงานของ บีฮิบ ให้ยื่นเรื่องไปสู่หน่วยงานรัฐ ซึ่งธุรกิจขายตรง เรามีทั้ง สคบ. และบก.ปคบ. เป็นหน่วยงาน ที่ควบคุมกำกับดูแลอยู่ ใครมีอะไรก็ร้องเรียน ได้ ซึ่ง บีฮิบ พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบทุกอย่าง

บริษัทไม่ได้ต้องการฟ้องร้องหรือเอาอะไรกับผู้ที่โจมตีบริษัท และคงไม่ขอแก้ตัวแต่อย่างใด แต่ บีฮิบ ต้องการให้คนกลางซึ่งเป็นตำรวจได้ออกมาพูดถึงบริษัท จะดีกว่า เพราะตนและ บีฮิบ ทำธุรกิจด้วยความจริง และพร้อมให้หน่วยงานรัฐตรวจสอบ หากใครรู้สึกว่าถูกบริษัทหลอก ก็สามารถร้องเรียน หรือฟ้องร้องต่อสคบ. หรือ ตำรวจได้เลย ซึ่งตนไม่ได้ท้า หรืออะไร แต่บริษัทพร้อม เพราะเราอยู่ในโลกของความเป็นจริง และถูกต้อง ชัยวัฒน์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการทำงานเพื่อ เรียกศรัทธาจากข่าวลบที่ออกมา ชัยวัฒน์ได้วางไว้ 3 ข้อ คือ 1.ทำอย่างไรให้คนได้เห็น ความจริง โดยบริษัทต้องการให้ผู้ที่สงสัยไปรับข้อมูลบริษัทจากตำรวจ ซึ่งบริษัทมีความจริงใจ 2.พยายามส่งคำชี้แจงที่เป็นความจริงไปยังสื่อต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคเห็น ความจริง 3.การทำงานของบริษัทต่อไปในอนาคต คงต้องเปิดเผยตัวตนให้มากกว่านี้

ทั้งนี้ ชัยวัฒน์ ยังได้กล่าวถึงข่าวไม่ดีที่มีผลต่อบริษัท ทั้งเรื่องที่กล่าวมานี้ และข่าวไม่ดีที่ออกมาในช่วงก่อนหน้าว่า ใน เรื่องของยอดขายนั้น บริษัทคงต้องปล่อย ให้เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งในข่าวของ ไมเคิล ซาเฟล ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ตนไม่เคยเจอ ซึ่งจากเดิมที่มีการแข่งขันในการทำ ธุรกิจ แต่ตอนนี้ต้องต่อสู้กับสิ่งที่ไม่เห็นตัวตน ถือเป็นเรื่องใหม่ของตนและบริษัท แต่อย่างไร ก็ดี ในอีกมุมก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะ บีฮิบ ได้กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งต่อไปจะทำอะไรคงกลายเป็นที่จับตามอง


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1334 ประจำวันที่ 12-9-2012 ถึง14-9-2012

1 ความคิดเห็น:

  1. ชวนเยาวชน ไม่ให้เรียนหนังสือ ลาออกมา ล่าแชร์ลูกโซ่ ลงทุนคนละสี่หมื่นสาม ยุยงให้เด็ก ขโมยตัง กู้เงิน เนี่ยนะ


    ไม่ผิดเลย
    เกิดเป็นคน เสียชาติเกิดที่เกิดมาเลว หลอกทำนาบนหลังคนอื่น เวรกรรมมันมีจริง เมิงโดนซักวัน สาธุ พ่อแม่เมิงคงเสียใจ เลี้ยงลูกให้ออกมาจิตสำนึกเลว ขอให้เมิงเกิดมาชาติหน้า โดนเค้าหลอกบ้าง

    ตอบลบ