ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวเรียลเน็ตเวิร์ค (Real Network) : แตกหัก "ทรู (True)" หยุด! ขายซิม (SIM MLM)-เปลี่ยนสินค้าใหม่


สุรพันธ์ บิ๊กบอส เรียลเน็ตเวิร์ค ประกาศลั่นหยุดสัมพันธ์ ทรู เลิกขายซิมมือถือทั้งหมด แจงปมลึกคู่ค้า ไม่เข้าใจ


ระบบขายตรงเป็นเหตุลามให้ยุติสัญญา ย้ำเจตนารมณ์เดินหน้าธุรกิจเครือข่ายต่อวางกลยุทธ์ใหม่เล็งสินค้า ไฮเทคระบบสื่อสาร เสริมจุดขาย นักธุรกิจ กลุ่มเหนียวแน่นองค์กร แย้มผลิตภัณฑ์ผ่าน สคบ. แล้ว


นายสุรพันธ์ เมฆวิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ ธุรกิจเครือข่าย ว่า ขณะนี้ เรียลเน็ตเวิร์คได้ยุติความร่วมมือกับบริษัท ทรู ดิสทริบิวชั่นส์ แอนด์ เซลส์ จำกัด โดยได้ตกลงยกเลิกสัญญาการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย ซิม Success ในระบบการตลาดแบบขายตรงเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้มีสาเหตุมาจากความไม่เข้าใจลักษณะ


พฤติกรรมการทำธุรกิจในรูปแบบของ เครือข่าย และการสื่อสารระหว่างองค์กร


มีผลให้บริษัทฯ และนักธุรกิจเรียลเน็ตเวิร์คหยุดการจำหน่าย ซิม Success ในทันที รวมทั้งยุติการกล่าวอ้างการเป็นตัวแทนจำหน่าย และการใช้ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้าหรือ ข้อความต่างๆในการทำธุรกิจทั้งหมด ในส่วนของลูกค้า บริษัทฯได้ประกาศรับคืนสินค้าที่ยังไม่ใช้งานตามมูลค่าสินค้าในทันที เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และรักษาบรรยากาศการทำธุรกิจที่ดีไว้ นายสุรพันธ์กล่าว และว่า


เหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯถือเป็นโอกาสในการเปลี่ยนแปลงสู่การทำธุรกิจที่ดีขึ้นเพราะบริษัทฯมีฐานสมาชิกที่มีความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ ระบบงาน และแผนการตลาดที่เข้มแข็งของบริษัทฯ ซึ่งประสบการณ์การดำเนินธุรกิจตลอดระยะเวลา 1 ปี ได้สร้างภาพความสำเร็จให้กับบริษัทฯ และนักธุรกิจมากมาย ดังนั้นในระหว่างนี้บริษัทฯกำลังเร่งดำเนินการพิจารณาสินค้าใหม่ซึ่งเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการสื่อสาร และสินค้ากลุ่มอื่นที่เหมาะสมกับการทำธุรกิจของบริษัทฯเพื่อเป็นสินค้าทางเลือก ดังนั้นบริษัทฯจึงมีความพร้อมในทุกด้านที่จะนำสมาชิกกลับเข้าสู่การทำธุรกิจตามปกติ เมื่อกระบวนการสรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่เรียบร้อยแล้ว


กรรมการผู้จัดการเรียลเน็ตเวิร์ค กล่าวต่อว่า หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงได้ประชุมชี้แจงนักธุรกิจระดับผู้นำ เรื่องการยกเลิกสัญญาระหว่างบริษัทฯ กับ บริษัท ทรู ดิสทริบิวชั่นส์ แอนด์ เซลส์ จำกัด รวมทั้งการชี้แจงโดยตรงกับนักธุรกิจกลุ่มต่างๆ และประกาศทาง Web Site www.realnetwork.co.th เพื่อสื่อสารข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และปกป้องสิทธิประโยชน์ต่างๆของนักธุรกิจ ทำให้นักธุรกิจมีความเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และยังแสดงความมุ่งมั่นในการร่วมธุรกิจกับบริษัทฯด้วยการให้กำลังใจ แสดงความเห็น ข้อเสนอแนะ โดยในวันครบรอบ 1 ปีของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม บริษัทฯทำบุญเลี้ยงพระเป็นการภายในตามประเพณีก็มีนักธุรกิจมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก


สำหรับแนวทางการดำเนินงานของบริษัทฯในสภาวการณ์ต่อจากนี้ นายสุรพันธ์ยืนยันว่า บริษัทฯมุ่งเน้นการปรับปรุงระบบงาน และเสริมจุดแข็งที่มีอยู่ โดยบริษัทฯได้ดำเนินการยื่นขออนุมัติการจดทะเบียนประกอบธุรกิจขายตรงจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งได้รับอนุมัติเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา รวมทั้งการลงทุนเรื่องระบบสารสนเทศทั้งในส่วนของ Hard ware , Soft ware และ People ware เพื่อให้ระบบสารสนเทศทันสมัย มีประสิทธิภาพ สามารถรองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ และจำนวนสมาชิกที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต บริษัทฯให้ความสำคัญกับข้อเสนอแนะของนักธุรกิจโดยรวบรวมทุกความเห็นมาพิจารณา วิเคราะห์ และนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไข บริษัทฯยังมีความมั่นใจในส่วนผสมทางการตลาดของบริษัทฯที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว ผู้บริหาร และทีมงานเรียลเน็ตเวิร์คฯทุกคนยังคงทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบต่อนักธุรกิจ และยืนยันที่จะร่วมแรง ร่วมใจกับนักธุรกิจในการแก้ไขปัญหา และขับเคลื่อนธุรกิจ อันจะนำมาซึ่งความสำเร็จร่วมกันในเร็ววันนี้


อนึ่ง บริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค ก่อตั้งขึ้นในเดือน เมษายน พ.ศ. 2554 ภายใต้แนวคิดของแผนธุรกิจเครือข่ายรูปแบบใหม่ที่มีความแปลกใหม่ แตกต่าง ด้วยนำซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือมือถือมาเป็นสินค้าหลักในการทำตลาดธุรกิจเครือข่ายเป็นรายแรก โดยได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น และบริษัทในเครือ เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้ ทั้งนี้เรียลเน็ตเวิร์ค มีทุนจดทะเบียน 14 ล้านบาท เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการเมื่อ วันที่ 5 สิงหาคม 2554


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:นสพ.ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ฉบับที่ 236 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 กันยายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น