ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวซินเนอร์จี้ เวิล์ดไวด์ (Synergy WorldWide) : มั่นใจ 3-5 ปี ฟันพันล้าน ชูยอดครึ่งแรกโตเกินเป้าหมาย


ซินเนอร์จี้ ยิ้มรับยอดครึ่งปีแรก เกินเป้า 5% รับ 180 ล้านบาท หลังดันแผน 3 ข้อหลักสู้ศึก มั่นใจอีก 3-5 ปี ยอดขายพุ่ง 1,000 ล้านบาท เดินหน้าสรร้างแบรนด์ ต่อเนื่องเทงบ 100 ล้านบาท จากเดิม เทงบ 40-50 ล้านบาทต่อปี ลุยพีอาร์เต็มสูบ พร้อมรุกสื่อเคเบิล คาดอีก 2 ปีแล้วเสร็จ


ศุภพงศ์ จันทรวีระกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังบริษัทประสบความสำเร็จ จากการยึดองค์ประกอบหลัก 3 ข้อในการทำงานที่ประกอบไปด้วย



  1. บริษัทแม่พร้อมให้การสนับสนุน

  2. แผนการจ่ายผลตอบแทนที่ดี

  3. ความตั้งใจในการทำงานของนักธุรกิจ ที่ทให้ ซินเนอร์จี้ พร้อมที่จะเดินหน้าสู่เป้าหมายยอดขาย 1,000 ล้านบาท ในอีก 3-5 ปีข้างหน้าจากนี้ไป


นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนบริษัทไปสู่ความสำเร็จ คือ การจ่ายผลตอบแทนที่มีความยุติธรรม พลิกชีวิต สร้างรายได้ ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งปัจจัยต่างๆเหล่านี้ ส่งผลให้ผู้นำของซินเนอร์จี้ มีรอยัลตี้ แบรนด์ กับองค์กรสูงเป็นอย่างมาก แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะมีผู้นำออกจากบริษัทไปแล้วเนื่องจากขณะนั้น อาจมีบางคนมองธุรกิจแค่ระยะสั้นๆและต้องยอมรับว่าธุรกิจในขณะนั้นเปรียบเสมือนคลื่นที่ขึ้นๆ ลงๆ ทำให้ผู้นำขาดความมั่นใจ แต่ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา ธุรกิจเริ่มนิ่ง และมีผู้นำเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้


ทั้งนี้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังผ่านวิกฤติ บริษัทกลับมีผลกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้นำ มีความตั้งใจจริงในการทำธุรกิจและมีความเข้มแข็ง มีเป้าหมายที่ชัดเจนสิ่งที่บริษัทจะช่วยสนับสนุนทีมผู้นำอีกด้านหนึ่ง คือ การโปรโมตความสำเร็จของผู้นำออกสื่อต่างๆ มากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักธุรกิจใหม่ และเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับผู้สนใจเข้ามาทำธุรกิจ รวมถึงเป็นการต่อยอดการขยายธุรกิจในอนาคต


ศุภพงศ์ กล่าวต่อว่า นอกเหนือจาก 3 องค์ ประกอบหลักที่ทำให้ธุรกิจเดินหน้านั้น กลยุทธ์ที่จะใช้ผลักดันให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ การรุกขยายตลาดบลูโอเชี่ยน ที่จะพุ่งเป้าไปในกลุ่มคนที่ไม่เคยทำธุรกิจเครือข่ายมาก่อน มองไปที่กลุ่มคนมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เนื่องจากปัจจุบันคนให้ความสนใจสุขภาพในเชิงป้องกันมากขึ้น ทำให้มองเห็นว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีโอกาสสูงในการที่เข้ามาร่วมธุรกิจเคือข่าย


เหตุผลที่มุ่งเน้นไปยังกลุ่มที่ไม่เคยทำธุรกิจเครือข่ายมาก่อน เพราะมีเป้าหมายที่ต้องการจะสร้างคนของบริษัทขึ้นมาเอง พุ่งเป้าไปในกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ กล่มคนที่ต้องการหารายได้เสริม โดยจะใช้สื่อเพื่อสร้างการรับรู้มากขึ้น ทั้งสื่อแมกกาซีน สื่อเคเบิลทีวี ที่ตอนนี้เราอยู่ระหว่างการตั้งทีมงานเพื่อดำนเนิการเรื่องดังกล่าวคาดว่าอีก 2 ปี จะดำนเนิการสื่อเคเบิลทีวีได้ และปีนี้ถือเป็นปีแรกที่เราใช้งบการรุกตลาดสูงถึง 100 ล้านบาท จากปกติที่จะใช้งบประมาณ 40-50 ล้านบาทต่อปี


อย่างไรก็ดี จากการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างจริงจับในปี 2554 ที่ผ่านมา บริษัทเติบโตกว่าปี 2553 ถึง 70% และในปี 2555 นี้ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 50% ขณะที่ครึ่งแรกของปี บริษัทเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดีสามารถทำยอดขายใด้เกินเป้าหมายเดิม 5% จากเป้าเดิมที่ตั้งไว้ 180 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยความสำเร็จดังกล่าวมาจากการสั่งซื้อสินค้าของกลุ่มผู้บริโภค เพิ่มขึ้น จากปกติที่มียอดสั่งซื้อเฉลี่ย 4,000-5,000 บาทต่อรหัส ปัจจุบันเพิ่มเป็น 6,000 บาทต่อรหัส


ประกอบกับบริษัทได้มีการจัดโปรโมชั่นให้แก่สมาชิกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปัจจัยด้านคุณภาพของสินค้าที่ผู้บริโภคหรือสมาชิกได้ซื้อไปใช้แล้วเห็นผลส่งผลให้เกิดการซื้อซ้ำ โดยสินค้าที่มียอดขายสูงสุดได้แก่ Pro Agi-9 ซึ่งเป็นสินค้าที่สามารถ ทำยอดขายได้ถึง 40% จากสินค้าทั้งหมด อีกหนึ่งตัวที่กำลังได้รับความนิยาม คือ Noni Blend หรือน้ำลูกยอ สูตรใหม่ ถือเป็นสินค้าที่ติดอันดับ Top 5 ของสินค้าขายดี


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 207 วันที่ 16- 30 กันยายนพ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น