ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวขายตรง (MLM THAILAND) : "จิรชัย มูลทองโร่ย" นั่งเลขาฯ ใหม่สคบ. !! รุกตราสัญลักษณ์-นีโอไลฟ์ร่วมสัญจร


เลขาสคบ.คนใหม่ จิรชัย มูลทองโร่ย เปิดตัว! ยึดนโยบายบูรณาการงานคุ้มครองผู้บริโภคเต็มสูบ เล็งเรื่อง สำคัญยกระดับบอร์ดที่ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ นั่งประธานฯ ลุยโครงการมอบ ตราสัญลักษณ์ การันตีเลือกซื้อสินค้า คุณภาพ ดึง เมืองไทยประกันภัย ร่วมวงอีกรายตามรอย ทิพยประกันภัย ประกาศพร้อมร่วมมือเอกชนเดินสายจัด สคบ.สัญจร ทั่วประเทศ นีโอไลฟ์ เสือปืนไวเตรียมเสนอ ตัวช่วยแล้ว


นายจิรชัย มูลทองโร่ย เลขาธิการสำนักงานคณะ กรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) คนใหม่ เปิดเผย ธุรกิจ เครือข่าย ถึงทิศทางการทำงานภายหลังได้รับการแต่งตั้งจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ ผ่านมาว่า จะยึดนโยบายการทำงานแบบ บูรณาการงานคุ้มครองผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อ ปกป้องคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคที่ได้รับ ผลกระทบและไม่ได้รับความเป็นธรรมในทุก เรื่อง


เลขาธิการสคบ.คนใหม่กล่าวต่อว่า การบูรณาการงานคุ้มครองผู้บริโภคนั้น เบื้อง ต้นจะเริ่มที่ 3 เรื่องด่วนก่อนคือ 1.การสร้าง ความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในการเลือกซื้อ สินค้าและบริการ โดยการใช้ตราสัญลักษณ์ ของ สคบ.เป็นเครื่องการันตี หากได้รับตรา สัญลักษณ์ของ สคบ.แล้วผู้บริโภคจะมั่นใจได้ ว่าสินค้าที่ซื้อถูกต้องทั้งกฎหมายของ สคบ. และหลักกฎหมายอื่นที่ผู้ประกอบการจะต้อง ปฏิบัติตาม หากผู้บริโภคได้รับผลกระทบหรือ เสียหายจากการใช้สินค้าแล้ว ผู้บริโภคจะต้อง ได้รับการชดเชยจากผู้ประกอบการ


เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องประสานความ ร่วมมือกับภาครัฐ ผู้ประกอบการ และ ประชาชน ซึ่ง สคบ.ในฐานะหน่วยงานกลาง จะดำเนินการประสานกลไกการทำงานเชื่อม กับภาครัฐต่างๆ เพื่อการจัดระเบียบสินค้า ใน การคุ้มครองผู้บริโภค รวมถึงเรื่องการโฆษณา เกินจริงต่างๆ


และเรื่องที่ 3 อยากมีการยกระดับ คณะกรรมการ สคบ.ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชิน วัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อการ ดำเนินการเป็นการกำกับดูแลเชิงนโยบาย เพื่อให้ส่วนราชการต่างๆ มาช่วยเป็นเครื่องไม้ เครื่องมือในการดำเนินการเรื่องต่างๆ ที่ เกี่ยวข้องกับหน่วยงานนั้นๆ รวมทั้งอยากให้ ภาคประชาชน โดยเฉพาะในส่วนของมูลนิธิ เพื่อผู้บริโภค และชมรมต่างๆ มีส่วนที่จะเข้า มาร่วมกันทำงานกับ สคบ. มากขึ้น


ด้วยนโยบายเชิงรุกนี้นายจิรชัย กล่าวยอมรับว่า ยินดีรับความร่วมมือจากภาค เอกชนทุกภาคส่วนในการจัดกิจกรรมของ สคบ.ภายใต้โครงการสคบ.สัญจร ที่จะ เดินทางไปให้ความรู้เรื่องการคุ้มครองสิทธิผู้ บริโภคในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ เอกชนได้ร่วมรับรู้และเสริมสร้างงานโฆษณา สินค้าต่างๆ ได้อย่างถูกต้องมากขึ้น


นโยบายผมจะมองเรื่องการบูรการ งานคุ้มครองผู้บริโภคทั้งหมด เพื่อคุ้มครอง สิทธิประชาชนเป็นหลัก ส่วนการจัดงานสคบ. สัญจรนั้น คงเปิดกว้างให้ทุกบริษัทเอกชนได้มี ส่วนร่วมแต่คงไม่ใช่เรื่องตัวเงิน ส่วนแต่ละ บริษัทจะมาร่วมในส่วนไหนนั้นก็ต้องคุยกันต่อ เพราะส่วนตัวมองว่าเอกชนเหล่านี้จะได้ร่วม รับรู้เรื่องการคุ้มครองผู้บริโภคและจะได้ทำ โฆษณาอะไรแบบไม่เกินเลยกันอีก และไม่ ควรมีเรื่องการนำสินค้าไปร่วมออกบูธด้วย นายจิรชัย กล่าว


ต่อนโยบายดังกล่าวนายนิโรธ เจริญประกอบ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวกับ ธุรกิจเครือข่าย ว่า บริษัทกำลัง เตรียมแผนงานเข้าไปเสนอสคบ.เพื่อขอเป็น ผู้สนับสนุนงานของสคบ.ผ่านโครงการสคบ. สัญจร ที่จะจัดขึ้นในปีงบประมาณหน้านี้ โดย จะเข้าไปในรูปแบบการจัดงานคอนเสิร์ตและ การแสดงต่างๆ เพื่อให้สร้างความครื้นเครง และสนุกสนานให้กับประชาชนในการเข้าร่วม โครงการสคบ.สัญจร


เป็นโครงการที่เราเตรียมไว้จะไปนำ เสนอต่อท่านเลขาธิการสคบ.คนใหม่ ซึ่งผม เคยทำงานในส่วนนี้มาก่อนจะเข้าใจว่า งาน สคบ.สัญจรนั้นยังขาดอะไรอีกมาก และส่วนนี้ เราจะเป็นผู้เสนอตัวเข้าไปช่วยเองในส่วน ค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องเพื่อประชาชนเรา ยินดีอยู่แล้ว นายนิโรธ กล่าว


อย่างไรก็ตามเมื่อวันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2555 เวลา 13.00 น. ณ โรงแรม สวิสโซเทล เลอคองคอร์ดกรุงเทพฯ ได้มีพิธี ลงนามบันทึกความตกลงการดำเนินงานร่วม กัน โครงการมอบตราสัญลักษณ์คุ้มครองผู้ บริโภค ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กับบริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยได้รับเกียรติ จากนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พร้อมนายจิรชัย มูลทองโร่ย เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และ นาง นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการให้เกียรติ เข้าร่วมลงนาม


ทั้งนี้การลงนามบันทึกความตกลงฯ ระหว่างสคบ.กับ เมืองไทยประกันภัย ครั้งนี้ นับเป็นการลงนามร่วมกับเอกชนครั้งที่ 2 หลัง จากก่อนหน้านี้ สคบ.ได้ลงนามฯ ร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ไป แล้วเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 235วันที่ 1- 15 กันยายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น