ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

“นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์” เร่งสยายปีก วาดเป้ารายได้ 1,000 ล้าน




สุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เราได้ทำการตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา หลังจากที่มีปัญหาในการทำธุรกิจในส่วนของ บริษัท นู ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด 2 ด้าน คือ ความคิดเห็นในระดับผู้บริหารไม่ตรงกัน และสินค้าที่ผลิตไม่เป็นไปตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ ทำให้ตนตัดสินใจพร้อมแม่ทีมเกือบทั้งหมดราว 95% ตั้งบริษัทใหม่ขึ้น ภายใต้ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท โดยได้รับอนุฐาตจาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งมีเป้าหมายต้องการให้บริษัทคนไทยเป็นบริษัทสากลในอนาคต

“วัตถุประสงค์หลักในการดำเนินธุรกิจ คือ ต้องการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมไทย ตลอดจนคุณภาพชีวิตของเพื่อนมนุษย์ทั้วโลก จากอุดมการณ์ที่จะช่วยให้คนทั่วโลกมีอนาคตที่ดีขึ้น ด้วยการเป็นเจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม พร้อมทีมวิจัยที่มีชื่อเสียงของโลก บนแผนการตลาดทิ่ความต้องการของนักธุรยุติธรรม โปร่งใน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักธุรกิจทุกคน ด้วยการปรับโครงสร้างตลาดใหม่ ภายใต้แนวคิด ทำง่าย เข้าง่าย ได้เงินง่าย”

ทั้งนี้ที่ผ่านมาการบริหารงานอยู่ที่เก่าตลอดระยะเวลา 14 ปี เหตุผลที่ธุรกิจไม่มีการเติบโตเนื่องจากมีสินค้าจำนวนน้อย และแผนไม่สามารถตอบโจทย์ของสมาชิกได้ ดังนั้นล่าสุดบริษัทได้ปรับแผนเพื่ให้สมาชิกทำงานได้ง่ายขึ้น ด้วยการลดยอดสะสมจาก 250 คะแนน หรือต้องมียอดขาย 1.1 หมื่นบาทต่อเดือน เหลือเพียง 50 คะแนน หรือยอดสะสม 2,200 บาทต่อเดือน พร้อมทั้งมอบโปรโมชั่นสมัครฟรีถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา และหลังจาก นั้นจะลดค่าสมัครสมาชิกจาก 990 เหลือเดพียง 350 บาท พร้อมประกันอุบัติเหตุ 1 แสนบาท

นอกจากนี้เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ นิว ไลฟ์ ให้เป็นที่รู้จัก ในปี 2555 บริษัทได้ทุ่มงบ 30 ล้านบาท สำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันฑ์ รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้สมาชิกมีรายได้มากขึ้น รวมทั้งจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดย เฉพราะในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้จะมีการเปิดสินค้าใหม่ 10-15 รายการ จากปัจจุบันมีสินค้าทั้งหมด 4 ไลน์ รวมสินค้ามากกว่า 20 รายการ คือ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ, เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณ และผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เนื่องจากบริษัทมีโรงงานที่สามารถผลิตสินค้าได้เองในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่ม ที่ก่อตั้งมาแล้ว 3 ปี ภายในงบลงทุนไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท

นอกเหนือจากการลงทุนก่อตั้งสำนักงานใหญ่ นิว ไลฟ์ อยู่ที่ อาคาร เค เอส พี ถนนพระราม 9 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้งบไปแล้วกว่า 15 ล้านบื บริษัทยังมีแผนการขยายสาขาในภูมิภาค รวมทั้งศูนย์บริการ นิว ไลฟ์ MIDC ทั่วประเทศ ซึ่งตั้งเป้าในเบื้องต้นจะขยายให้ได้ 10 แห่ง รวมทั้งหลังจาก นิว ไลฟ์ ได้เปิดตลาดในประเทศไทยเรียบร้อย มีแผนการขยายเครือข่ายยังประเทศ เพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง มาเลเซีย พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย บรูไน อังกฤษ มาเก๊า จีน ไต้หวัน และ ญี่ปุ่น โดยในประเทศมาเลเซีย ได้เริ่มนำร่องไปบ้างแล้วภายใต้ชื่อ Nu Wealth Inc. Malaysia

ขณะที่กลยุทธ์ทางการตลาด นิวไลฟ์ ได้มีการนำ Smart Tab 10,000 ตัวแรก เข้ามาเป็นเครื่องมือเสริมประสิทธิภาพการทำธุรกิจ เครือข่ายของสมาชิก และเน้นการฝึกอบรม ให้กับนักธุรกิตจ

โดยมีเป้าหมายดันยอดขายให้ได้ 1,000 ล้านบาทนอนาคตอันใกล้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น