ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

‘โมนาวี’ ลุ้นผ่าน‘อย.’ข้ามปี!เตรียมเปิดออฟฟิศใหม่ม.ค.นี้



“โมนาวี” รอเปิดธุรกิจค้างปี! สินค้ายังไม่ผ่าน “อย.” ขณะทีมบริหารบุกยึดตึกไฮโซ “Interchange 21” ย่านสุขุมวิท ซุ่มตกแต่งออฟฟิศใหม่

“เดวิด” แย้ม!หากทุกอย่างพร้อม เตรียมจัดแถลงข่าวใหญ่เปิดกลยุทธ์รุกตลาด ด้านเครือข่ายออนไลน์คาดตัวเลขพุ่ง 4 - 5 หมื่นคนแล้ว

จากการที่ “เส้นทางนักขาย” ได้รายงานความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับบริษัทข้ามชาติอเมริกาที่เข้ามาบุกตลาดไทยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เข้าสู่ปี 2555 ยังคงมีบริษัทขายตรงที่ต้องติดตามความเคลื่อนไหวสำคัญ คือการเปิดดำเนินการธุรกิจ ในไทยของ บริษัท โมนาวี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อ วันที่ 28 พ.ค.2554 ที่ไบเทค บางนา พร้อมเปิดตัวนายเดวิด เอ็น เฟลปส์ ขึ้นอย่างเป็นทางการ กับตำแหน่งผู้จัดการประเทศไทย ควบกับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ถึงขณะนี้ยังคงไม่สามารถประกอบธุรกิจขายตรงตามปกติในไทยได้ ต้องใช้วิธีการทำตลาดและสั่งสินค้าผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น เนื่องจากยังคงติดปัญหาอยู่ที่การขออนุญาตผลิตภัณฑ์จาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ต่อประเด็นดังกล่าว ล่าสุด นายเดวิด เอ็น เฟลปส์ เปิดเผยกับ “เส้นทางนักขาย” ว่า “ที่ผ่านมาธุรกิจของเราเกิดกระแสตื่นตัวดีมาก ต้นปีนี้เรากำลังเตรียมที่จะแถลงข่าวในเดือนม.ค.นี้อย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ขอไม่ตอบรายละเอียดของธุรกิจมากนัก เพราะยังไม่เสร็จสมบูรณ์แบบดี บอกได้เพียงว่าเรากำลังตกแต่งสำนักงานแห่งใหม่ บนอาคาร Interchange 21 ย่านอโศก- สุขุมวิท ด้วยทุนสร้างที่มหาศาลมาก เพื่อสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการขายตรงไทย แม้ขณะนี้สินค้ารายการสำคัญจะยังไม่ผ่าน อย. แต่เรื่องก็กำลังดำเนินการอยู่ จึงไม่เป็นอุปสรรคอะไร เพราะการทำธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ยังสามารถทำได้ตามปกติ อีกทั้งคุณภาพสินค้าก็ได้รับความเชื่อถือจากสมาชิกทุกคนอยู่แล้ว โดยปัจจุบันเรามีเครือข่ายประมาณ 4 – 5 หมื่นคนแล้วในขณะนี้”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางปี 2545 ที่ผ่านมา ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท โมนาวี (ประเทศไทย) จำกัด มีกรรมการบริษัท 3 คน ตามรายชื่อดังต่อไปนี้ 1. นาย แรนดี้ ลาร์เซ่น 2. นาย กราเดน พอล แจ๊คสัน 3. นาย เดล กอร์ดอน บราวน์ ทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท

แต่จากการตรวจสอบล่าสุด เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา พบว่ากรรมการบริษัทรายที่ 3 ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น นายเดวิด เอ็น เฟลปส์ พร้อมกับเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 4,000,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ “กองบรรณาธิการ” จึงได้ทำการติดต่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เด่นของบริษัท คือ “ผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ Monavie Juice” ไปทาง กองควบคุมอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ประจำกองฯว่า ขณะนี้โมนาวีมีเพียงการยื่นขออนุญาตเป็นบริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเท่านั้น แต่ยังไม่มีเลขที่การอนุญาตจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าวแต่อย่างไร

ก็เป็นไปได้ว่า อาจกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาจริงอย่างที่ผู้บริหารกล่าว แต่ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาเมื่อมีผู้บริโภคโทรเข้ามาสอบถามจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องบอกไปว่า สินค้ายังไม่ผ่าน อย. อาจจะปลอดภัยหรือไม่ก็ได้ หากไม่แน่ใจในสินค้า ก็ขอให้รอซื้อหลังมีการออกใบอนุญาตอย่างเป็นทางการก่อนดีกว่า
อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 8 ฉบับที่ 220 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 มกราคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น