ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ยอดขาย แอมเวย์ ปี 2554 ปิดที่ 1.55 หมื่นล.ชูตลาดออนไลน์กระตุ้นสมาชิกเก่า/ใหม่



“แอมเวย์” ฉลองผลงาน 15,500 ล้านบาทในปี 2554 เติบโต 8% โดยมีสัดส่วนยอดขายจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามกว่า 70% ของยอดขายรวม เผยความสำเร็จมาจากการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเข้าถึงผู้บริโภคในกลุ่มออนไลน์มากยิ่งขึ้น เน้นปี 2555 สานต่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่มีนวัตกรรม พร้อมจัดกิจกรรม การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปี 2554 แอมเวย์สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขาย 15,500 ล้านบาท หรือเติบโต 8% โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามมีสัดส่วนยอดขายกว่า 70% ของยอดขายรวม และผลิตภัณฑ์ ที่สร้างยอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เครื่องกรองน้ำอีสปริง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ นิวทริ-โปรตีน และเครื่อง กรองอากาศแอทโมสเฟียร์ ตามลำดับ โดย ปัจจัยความสำเร็จในครั้งนี้มาจากการทำตลาดที่สอดคล้องกับเทรนด์โลกที่ผู้บริโภค ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพและใส่ใจรูปลักษณ์ของตัวเองแบบองค์รวมมากขึ้น ทั้งด้านความสวยความงาม ด้านสุขภาพดีที่ได้จากการรับประทานอาหาร และด้านสุขอนามัยจากน้ำดื่มและ อากาศภายในอาคาร ซึ่งผลิตภัณฑ์แอมเวย์ ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ได้เป็นอย่างดี”

“บริษัทขอขอบคุณในความทุ่มเทแรงกายแรงใจของนักธุรกิจแอมเวย์ สมาชิกแอมเวย์ และผู้บริโภคทุกๆ ท่านที่ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์ มาโดยตลอด รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจและพนักงานทุกคน ที่ทำให้แอมเวย์ยืนหยัด ในการเป็นผู้นำธุรกิจขายตรงไทยได้อย่าง แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้”

นอกจากนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมา จากการวางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เพื่อกระตุ้น การรับรู้และความต้องการของผู้บริโภค โดยในปีที่ผ่านมาแอมเวย์ได้จัดแคมเปญเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค อาทิ “อาร์ทิสทรี อินเท็นซีฟ สกินแคร์ แอนตี้-ริงเคิล เฟิร์ม-มิ่ง ซีรัม” ซึ่งแอมเวย์เป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ได้รับลิขสิทธิ์จากมหาวิทยาลัยมิชิแกนให้ใช้เทคโนโลยี “ทาร์ เก็ตติ้ง คอมเพล็กซ์” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับลบเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวแลดูกระชับ และอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ และ การจัดแคมเปญใหญ่แห่งปี คือ “นิวทริเลิฟ บาย นิวทริไลท์” ซึ่งเป็นแคมเปญที่มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์นิวทริไลท์ให้แข็งแกร่ง ยิ่งขึ้น และให้ความรู้ผู้บริโภคเกี่ยวกับสาร ไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งเป็นทางเลือกที่เหมาะสม สำหรับผู้บริโภคในยุคดิจิตอล

แอมเวย์ยังคงรุกหนักในการทำกิจกรรมทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์และโซเชียล เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นกลยุทธ์การสื่อสาร ที่สำคัญในปัจจุบันในการเข้าถึงผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ โดยปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้กดไลค์ (like) เฟซบุ๊กของแอมเวย์ นิวทริไลท์และ อาร์ทิสทรี เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเปรียบเทียบ กับปี 2553

“โดยเฉพาะเฟซบุ๊ก (Facebook) มีอัตราการเติบโตถึง 168% จากเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หรือมีจำนวนผู้ใช้กว่า 11 ล้านเฟซบุ๊ก ทั้งนี้ เนื่องมาจากพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ชอบความสะดวกสบายและรวดเร็ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิด ขึ้นกับทุกธุรกิจ รวมถึงในธุรกิจขายตรงที่ได้มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในองค์กร หรือในเครือข่ายแบบ B2MicroB (Business to Micro Business) ซึ่งเป็น เครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อสนับสนุน ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเมื่อทศวรรษที่แล้ว”

แอมเวย์ประเทศไทยได้สนับสนุนให้ นักธุรกิจแอมเวย์ใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ตอย่างต่อเนื่องปัจจุบันมีนักธุรกิจแอมเวย์ที่ใช้อีเมลอย่างแอ็กทีฟ (Active) กว่า 34% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เท่า กับการใช้อินเตอร์เน็ตของประชากรไทย มีนักธุรกิจแอมเวย์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Young Generation) อายุระหว่าง 18-34 ปี เป็นสัดส่วน 40% ของนักธุรกิจแอมเวย์ทั่วประเทศ และมียอดธุรกิจของคนกลุ่มนี้ประมาณ 30% ของยอดขายรวมของบริษัท

“ซึ่งคนรุ่นใหม่นี้ถือเป็นกลุ่มที่จะมีอิทธิพลเชิงการตลาดอย่างมากในอนาคต ต่อไป 5-10 ปี ดังนั้น เพื่อรองรับการเติบโต ของธุรกิจแอมเวย์และการก้าวสู่ทศวรรษใหม่อย่างยั่งยืนในฐานะธุรกิจขายตรงอันดับ หนึ่งของประเทศ บริษัทจึงได้เตรียม กลยุทธ์ สำหรับตอบโจทย์กระแสคนรุ่นใหม่ และดิจิตอลเทรนด์ในส่วนต่างๆ อย่างครบวงจร”

“สำหรับปี 2555 แอมเวย์เตรียมดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับเทรนด์โดยรวม ของตลาด โดยจะมุ่งให้บริการผลิตภัณฑ์ที่ เกี่ยวกับสุขภาพและความงามที่มีนวัตกรรม และมีคุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาด ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มมากขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแบรนด์แอมเวย์ให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนและเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคคนไทย” นายกิจธวัช กล่าวปิดท้าย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1271 ประจำวันที่ 1-2-2012 ถึง 3-2-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น