ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

‘เวิลด์โปร’ ปรับทัพธุรกิจบี้เครือข่าย ปล่อยอาวุธเด็ดรุกสื่อทีวีสร้างแรงเหวี่ยง



“เวิลด์โปร” รุกตลาดเครือข่ายปี’55 เต็มสูบ ประกาศความพร้อมเวิลด์โปรชั่วโมงนี้มีดีไม่แพ้ใคร ล่าสุดปล่อยอาวุธเด็ดเพิ่มเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจ หวังดันยอดสู่พันล้านสิ้นปี ด้วยสื่อทีวีดาวเทียมช่อง INTV และ TVD พร้อมเสิร์ฟนโยบาย 6 ข้อสร้างแรงดึงดูดทางธุรกิจ
...“บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด” ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทขายตรงที่แจ้งเกิดขึ้นมาได้ด้วยความพร้อมและกึ๋นทางธุรกิจที่แท้จริง เห็นได้จากตลอดระยะเวลากว่า 7 ปี ที่ผ่านมาค่ายนี้ถึงแม้จะเจออุปสรรคนานัปการ แต่ก็ยังสามารถฝ่าด่านอรหันต์ของธุรกิจเครือข่ายมาได้จวบจนทุกวันนี้นั่นก็หมายความว่า “เวิลด์โปร” ย่อมต้องมีของดีที่ไม่ธรรมดาด้วยเช่นกัน
มาลองดูกันว่า ในปี 2555 นี้ “เวิลด์โปร” จะมีทีเด็ดอะไรออกมาเขย่าวงการเครือข่ายกันบ้าง และความพร้อมของธุรกิจเวิลด์มีมากน้อยขนาดไหนที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งให้กับเหล่าผู้นำ ซึ่ง “ตลาดวิเคราะห์” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ “พิสิษฐ์ เดชวรรณพงศ์” ประธานกรรมการบริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด ถึงแนวทางในการรุกตลาดในปี 2555 นี้ พร้อมกับล้วงลึกถึงเส้นทางพิชิตยอดขาย 1,000 ล้านบาทในสิ้นปีนี้ที่จะถึงเป้าหมายได้อย่างไร
ซึ่งทางด้าน “พิสิษฐ์ เดชวรรณพงศ์” ได้เผยต่อ “ตลาดวิเคราะห์” ถึงนโยบายการบุกตลาดในปี 2555 นี้ว่า ในปี 2555 บริษัทฯ ได้วางนโยบายในการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อไปสู่กลุ่มเป้าหมาย 6 ข้อด้วยกันคือ นโยบายข้อที่ 1. ด้านความมั่นคงของบริษัทเวิลด์โปรที่มีโรงงานผลิตสินค้าท๊อปโปรบนเนื้อที่ 15 ไร่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นของตัวเอง พร้อมกับมีแผนที่จะเพิ่มไลน์การผลิตอื่นๆ อีกในอนาคต รวมถึงยังเตรียมที่จะเปิดร้านสะดวกซื้อในปี 2555 นี้อีกด้วย
โดยผู้ที่จะขอเปิดร้านสะดวกซื้อนั้น จะต้องลงทุน 2,000,000 บาท โดยได้รับสินค้า 3,000,000 บาท และบริษัทตกแต่งร้านให้ มีอุปกรณ์ให้ครบ มีพนักงานให้พร้อม พร้อมรับเงินส่วนแบ่ง 5% ของยอดขาย+เงินปันผล ทั้งนี้ นโยบายการเปิดโมบาย คลังสินค้า และดีลเลอร์ปุ๋ยยังประกอบไปด้วย ดังนี้ คือ 1. เปิดโมบายเบิกสินค้า 24 รหัส รับเงินปันผล 30,600 บาท ขึ้น ตำแหน่ง DR. มี ALL SALE ยอดผ่าน 3% หรือรหัสละ 60 บาท 2. คลังสินค้า 300,000 บาท แจงยอดได้ 50% ขึ้นตำแหน่ง DR. มี ALL SALE ยอดผ่าน 5% หรือรหัสละ 100 บาท มีส่วนต่างของราคาสินค้า 3. เปิดดีลเลอร์ปุ๋ย สั่งปุ๋ย 16 ตัน ขึ้นตำแหน่ง DR. มี ALL SALE ยอดผ่าน 3% หรือรหัสละ 60 บาท รับส่วนลดพิเศษตันละ 900 บาท และ 4. เปิดดีลเลอร์ปุ๋ยเจ้าของสัมปทานอำเภอ สั่งปุ๋ย 30 ตัน ขึ้นตำแหน่ง DR. มี ALL SALE ยอดผ่าน 5% หรือรหัสละ 100 บาท รับส่วนลดพิเศษตันละ 1,400 บาท
นโยบายข้อที่ 2 ด้านผลิตภัณฑ์ ที่จะให้มีสินค้าที่หลากหลายรายการ โดยจัดเป็นกลุ่มดังนี้ 1. กลุ่มเครื่องสำอาง 2. กลุ่มของใช้ในครัวเรือน 3. กลุ่มเกษตร 4. กลุ่มประหยัดเชื้อเพลิง 5. กลุ่มอาหารและอาหารเสริม และ 6. เหรียญเพื่อสุขภาพ และเครื่องกรองน้ำ นโยบายข้อที่ 3 ด้านการบริหารการจัดการระบบ โดยทางเวิลด์โปร ได้มีการว่าจ้างบริษัทซอฟต์แวร์ พัฒนาระบบซอฟต์แวร์ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้สมาชิกใช้ง่าย และรายงานผลทันที On line Real Time รวมถึงให้สมาชิกสามารถรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้า และดำเนินการแจงยอดได้เอง โดยสมาชิกทั่วไปแจงยอดได้ภายใน 1 เดือน โมบายแจงยอดได้ภายใน 3 เดือน และคลังสินค้าแจงยอดได้ภายใน 6 เดือน ที่สำคัญ สมาชิกยังสามารถบันทึกใบสมัครให้ทีมงานได้ทันที โดยไม่ต้องส่งใบสมัครไปที่บริษัท
“พิสิษฐ์” เผยต่ออีกว่า ส่วนนโยบายข้อที่ 4 นั้น คือ ด้านการบริหารการตลาด โดยการเริ่มออกสื่อ TV ของช่อง INTV และ TVD ทุกวันอาทิตย์เวลา 13.00 น.–14.00 น.ซึ่งจะออกอากาศครั้งแรก ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2555 ศกนี้ นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังมีโครงการให้สมาชิกท่องเที่ยวฟรี ซึ่งโครงการแรกในปีนี้ (มกราคม-มีนาคม) ท่องเที่ยว, ฮ่องกง และประเทศจีน 3 วัน 2 คืน โดยมีผู้ที่จะมีสิทธิ์ได้ท่องเที่ยวฟรีนั้น ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 1. มีรายได้จับคู่ 3 เดือนรวมกัน 60,000 บาท 2. มียอดสินค้าเกษตรสายละ 60 รหัส 2 สายภายใน 3 เดือน 3. มียอดสสว.สายละ 60 รหัส 2 สายงาน ภายใน 1 เดือน 4.ดีลเลอร์สั่งปุ๋ย 45 ตัน ภายใน 3 เดือน ซึ่งหากใครทำได้ ข้อใดข้อหนึ่ง (1 คน 1 ที่นั่ง)
นโยบายข้อที่ 5 ด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ที่ทางเวิลด์โปรได้รับเกียรติจาก “ชาญวิทย์ เมธาชัยวุฒิ” มาเป็นที่ปรึกษาและวิทยากรพิเศษ ประจำบริษัทฯ พร้อมด้วยการเติมเต็มโครงการอบรม 5 หลักสูตร พิชิตความสำเร็จ คือ 1. OPP 2. RTMS+U 3. WORLDPRO LEADER 4. ก้าวสู่ผู้นำ (PXC) และ 5. สุดยอดผู้บริหาร และนโยบายข้อที่ 6 ด้านความมั่นคงของสมาชิก ซึ่งทางบริษัทฯ มีนโยบายที่จะตั้งสโมสรเวิลด์โปร โดยการให้สวัสดิการแก่สมาชิกสโมสรดังนี้ 1. ให้ใช้สินค้าฟรีทุกเดือน (และเป็นหน้าที่ของสสว.) พร้อมกับเมื่อซื้อสินค้า1,500 บาท 1000 BV ) ได้รับเงินคืน 1,500 บาท ส่วนสมาชิกที่เบิกสินค้า 1000 BV (1,500 บาท) ต่อเนื่อง 12 เดือน จะได้รับโบนัสรายเดือนขั้นต่ำ 18,000 บาท เพียงมีคะแนนรวมสายงานละ 12,000 BV 2 สายงาน 2. มีค่าครองชีพเดือนละ 5,000 บาท สำหรับ สสว.ที่มีรายได้ 10,000 บาทขึ้นไป แต่รายได้รวมไม่เกิน 30,000 บาท 3. มีโบนัสเงินเดือน 20,000–100,000 บาท เพียงสะสมการจับคู่สสว. 100 คู่รับ 20,000 บาท, 200 คู่ รับ 50,000 บาท, 400 คู่ รับ 100,000 บาท และ 4. มีกองทุน สสว. ให้สวัสดิการเกี่ยวกับฌาปนกิจสงเคราะห์ และสสว.ที่ทำหน้าที่ครบได้ท่องเทียวฟรี
...นับได้ว่า “เวิลด์โปร” ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจเครือข่าย ที่กำลังเร่งสปีดธุรกิจตัวเองด้วยความพร้อมที่มีมากกว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยอดขายที่ตั้งไว้ 1,000 ล้านบาทในสิ้นปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายไม่น้อยทีเดียวสำหรับค่ายนี้ และด้วยนโยบายที่วางไว้ 6 ข้อที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนของธุรกิจนั้น จะสัมฤทธิ์ผลหรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 314 ประจำวันที่ 16 - 29 กุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น