ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ขายตรง ‘ซินเนอร์จี้’ ยิ้มร่ายอดพุ่งฮึกเหิมเปิดแผนรองรับค้าเสรี



“ซินเนอร์จี้” สุดดีใจ หลังยอดขายปี 54 ไต่ระดับโตขึ้นจากปี 53 ถึง 150% ปิด ยอดขายที่ 400 ล้านบาท ได้ใจตั้งเป้าปี 55 รายรับต้องไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท พร้อมแผนงานร่วมสาขาสิงคโปร์ตั้งตัวเป็นศูนย์กลางสินค้าเสริมอาหาร ผลักดัน แบรนด์ปักธงพื้นที่อาเซียน หมายรับมือการเปิดการค้าเสรีปี 58

นายศุภพงศ์ จันทระวีระกุล ผู้จัดการ ทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง ประเทศไทยและเวียดนาม เปิดเผย ว่า ในปี 2554 บริษัทสามารถปิดยอดขายได้ที่ 400 ล้านบาท ถือว่าเติบโตขึ้นจากปี 2553 ประมาณ 150% ซึ่งต้องถือว่าเป็นเรื่อง ที่น่ามหัศจรรย์มาก เนื่องจากผลประกอบการหรือกำไรของบริษัทขาดทุนสะสมมาตั้งแต่เปิดธุรกิจ ดังนั้นในปี 2555 บริษัทจึง คาดหวังว่าจะสามารถปิดยอดขายได้ประมาณ 500-600 ล้านบาท

ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 55 นี้นายศุภพงศ์ กล่าวว่า จากการที่บริษัทประกาศ ตัวเมื่อปีที่แล้วว่า เป็น Heart Healthy Company หรือผู้นำด้านสุขภาพหลอดเลือด และหัวใจ ขณะนี้บริษัทจึงมีสินค้าหลายตัว ที่กำลังทยอยขึ้นทะเบียนกับอย.โดยคาดว่าภายในต้นปีนี้บริษัทจะได้รับการจดทะเบียน ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด คือ ตัว Omega-3 ที่ จะมาช่วยส่งเสริมสุขภาพคนไทยให้ดีขึ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นสินค้าที่ง่ายต่อการขาย ดังนั้นตนคาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว สามารถสร้างความสะดวกในการทำธุรกิจของสมาชิกได้มากขึ้น โดยสมาชิกของบริษัท ในปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 1 หมื่นคน ซึ่งแบ่งเป็นสมาชิกที่แอ็กทีฟประมาณ 5 พันคน

นอกจากนี้ แผนการดำเนินงานที่สำคัญ อีกเรื่องหนึ่งในขณะนี้คือ การที่ซินเนอร์จี้ ประเทศไทย ได้จับมือร่วมกับซินเนอร์จี้ประเทศสิงคโปร์ เพื่อสร้างศูนย์กลางการนำ เข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ผู้จำหน่ายสามารถ นำเข้ามาเพื่อทำตลาดได้มากกว่าเดิม

“ขณะนี้ ประเทศสิงคโปร์ ได้เป็น HUB หรือศูนย์กลางการกระจายสินค้าที่สำคัญของซินเนอร์จี้ ดังนั้นบริษัทจึงได้จัดกิจกรรม พิเศษ โดยจัดทริปเดินทางไปสัมมนาที่สิงคโปร์ ซึ่งจะจัดทุกๆ 4 เดือน เพื่อให้นักธุรกิจได้ไปเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมกับผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายชนิด ที่ยังไม่มีการนำเข้ามาในเมืองไทย เพื่อให้นักธุรกิจได้รู้จักผลิตภัณฑ์ของซินเนอร์จี้มากขึ้น เพื่อสามารถ แนะนำ และขยายตลาดในประเทศไทยได้ต่อไป” นายศุภพงศ์ กล่าว

โดยนายศุภพงศ์ยังกล่าวต่ออีกว่า ปี 2568 ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่ ประชาคม อาเซียน หรือ AEC ซึ่งถือเป็นแหล่งศูนย์ กลางทางเศรษฐกิจและสังคมที่สำคัญในภูมิภาคหนึ่งของโลก ดังนั้นซินเนอร์จี้ประเทศ ไทยจึงได้เริ่มเตรียมความพร้อม เพื่อก้าวสู่ความเป็นสากลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ในตลาดอาเซียน ซินเนอร์จี้ มี ยอดขายหลักมาจาก 3 ประเทศ คืออินโดนีเซียอันดับหนึ่ง ถัดมาจะเป็นประเทศไทย และเวียดนาม ตามลำดับ

“อาจกล่าวได้ว่า ขณะนี้ตลาดซินเนอร์จี้ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คึกคักมากขึ้น เนื่องจากบริษัทมีสาขาในประเทศเพื่อนบ้านหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ ยังเริ่มมีการติดต่อ ธุรกิจในแถบชายแดนเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นประเทศพม่า และกัมพูชา ซึ่งจุด นี้จะแสดงให้เห็นว่า ตลาดสินค้าซินเนอร์จี้ เริ่มมีฐานการตลาดที่กว้างขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ นักธุรกิจของบริษัททำงานได้ง่ายขึ้นเช่นกัน”

ทั้งนี้ นายศุภพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้บริษัทวางนโยบาย จัดทริปการท่องเที่ยว ต่างประเทศให้กับนักธุรกิจตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการตอบแทนความทุ่มเทของนักธุรกิจที่ทำงาน และขับเคลื่อนซินเนอร์จี้อย่างเต็มกำลัง โดยทริปต่างๆ จะประกอบไปด้วย การ เดินทางไปสัมมนาที่สิงคโปร์ ทริปท่องเที่ยว ญี่ปุ่น และยุโรป-ฝรั่งเศส นอกเหนือจากปีนี้ ยังถือเป็นปีที่สำคัญของซินเนอร์จี้ประเทศไทยอีกเรื่องหนึ่ง คือ การเป็นเจ้าภาพงาน ประชุมระดับภูมิภาคที่มีประเทศในเขตอาเซียน ซึ่งรวมทั้งญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวันจะมา ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย บริษัทจึงเร่งเตรียมความ พร้อมเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1271 ประจำวันที่ 1-2-2012 ถึง 3-2-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น