ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

‘ยูนิอัมล่า’ ขนสินค้านวัตกรรม 'ฟิงเกอร์สแกน' ปั้นตลาดใหม่อัพยอดขายเพิ่ม 20%



“ยูนิอัมล่า” เดินหมากล้ำสมัย ส่งนวัตกรรมเครื่องสแกนลายนิ้วมือทายนิสัย “ฟิงเกอร์สแกน” หวังใช้เป็นตัวอัพเกรดยอดขายปี 55 เป็น 120 ล้านบาท หลังปีที่ผ่านมา ปิดตลาดที่ 100 ล้านบาท ชี้ขายตรงปีนี้มีแววแข่งเดือด เนื่องจากปีที่แล้วมีปัจจัยลบหลายด้าน

ศลาฆนันท์ ปัณฑาทรัพย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิอัมล่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์ของบริษัทในปีนี้กับ “สยามธุรกิจ” ว่า “กลยุทธ์ปี 55 บริษัทจะเน้นการจัดอบรม VIP และ OIP ในแต่ละจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยบริษัทจะจัดทำตาราง ล่วงหน้า 6 เดือน เพื่อจัดอบรมหมุนเวียนให้ ครบทุกจังหวัด เช่นขณะนี้บริษัทกำลังเตรียม การเพื่อจัดอบรมที่หาดใหญ่ อ่างทอง โคราช อุบลฯ สระบุรี ภูเก็ต คือแผนงานของบริษัท ในปีนี้จะเน้นการลงพื้นที่ไปยังกลุ่มเป้าหมาย มากขึ้น”

ในด้านของผลิตภัณฑ์ “ศลาฆนันท์” กล่าวว่า ประมาณเดือนธันวาคม 2554 บริษัท เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสกินแคร์ คือ เซรั่ม เดย์ครีม และไนท์ครีม ซึ่งผลตอบรับ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาถือว่าดีมาก เพราะ ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ไปแล้วหนึ่งเดือน บอกว่าตนใช้ผลิตภัณฑ์แล้วผิวหน้าดีขึ้น ใสขึ้นจริงๆ

ส่วนปี 2555 นี้บริษัทก็กำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมแห่งอนาคต คือ ฟิงเกอร์สแกน หรือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ นำเข้าจากประเทศ ไต้หวัน โดยคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์นี้ เมื่อ เราสแกนลายนิ้วมือในเด็กก็จะทำให้สามารถ รู้ได้ว่า เด็กคนนี้เหมาะกับการเรียนอะไร ถนัดในด้านใดเป็นพิเศษ เช่น ถนัดในด้านคำนวณ หรือศิลปะ และมีพรสวรรค์ด้านไหน เป็นพิเศษ ทำให้ผู้ปกครองสามารถเน้น ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กๆ ได้ถูกต้อง

“ซึ่งยูนิอัมล่าวางแผนการตลาดสำหรับ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไว้ ด้วยการเตรียมให้กลุ่มผู้นำ หรือแม่ทีมของบริษัทได้มาเรียนรู้ ในวิธีการ ใช้ วิธีการอ่านค่า แสดงผล เมื่อผู้นำเข้าใจแล้ว จึงให้พวกเขาเข้าไปเจาะกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งตนคิดว่าสินค้าตัวนี้สามารถใช้ได้กับประชาชนในทุกระดับ และวิชาชีพ เช่น นอกจากสามารถใช้วิเคราะห์ความถนัดของ เด็ก ดังที่กล่าวมาแล้ว สินค้าฟิงเกอร์สแกน ก็สามารถใช้ในกลุ่ม HR เพื่อรับสมัครพนักงานใหม่ว่า บุคคลที่มาสมัครนี้มีทักษะในด้านใด เหมาะสมกับงานประเภทไหน ดังนั้น กลุ่มเป้าหมายจึงค่อนข้างที่จะกว้าง ทำให้สมาชิก สามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น โดยบริษัท คาดหวังสัดส่วนยอดขายจากผลิตภัณฑ์ฟิงเกอร์สแกนไว้ประมาณ 30% จากยอดขายสินค้าทั้งหมด โดยเตรียมดีเดย์ออกจำหน่าย ในวันที่ 25 มีนาคมปีนี้” ศลาฆนันท์กล่าว

โดยกรรมการผู้จัดการบริษัท เปิดเผย ต่อว่า ในปีนี้ยูนิอัมล่ายังเตรียมการที่จะเปิด ศูนย์สาขาใหม่ในจังหวัดอุบลราชธานี และสุพรรณบุรี เนื่องจากตลาดทั้งสองที่มีกลุ่มผู้บริโภคหรือสมาชิกเป็นจำนวนมาก หากบริษัทเปิดศูนย์สาขาในพื้นที่เหล่านี้ก็จะทำให้สมาชิกเข้าถึงสินค้าได้ง่าย ผู้บริโภคก็จะมีวิธีการเรียนรู้เพื่อถ่ายทอดสินค้าให้กับ กลุ่มผู้มุ่งหวังของเขาได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้ “ศลาฆนันท์” ได้กล่าวถึงยอดขายโดยรวมของบริษัทในปี 2554 ว่า “ปิด ยอดขายประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นจากปีก่อน แม้จะได้รับผลกระทบจาก วิกฤติอุทกภัยครั้งใหญ่ โดยสัดส่วนของยอดขายส่วนใหญ่ยังคงมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ เม็ดแคปซูล ซึ่งมียอดขายประมาณ 50% ถัดมาคือกลุ่มเครื่องดื่ม กาแฟและชา ประมาณ 20% และ สินค้าที่เพิ่งเปิดตลาดใหม่ในปลายปีที่ผ่านมาประมาณ 30% โดยในปี 2555 บริษัทตั้งเป้ายอดขายว่า จะต้องเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20% คือ 120 ล้านบาทในปลายปี

ท้ายสุด ศลาฆนันท์ ได้วิเคราะห์ถึงตลาดขายตรงโดยรวม ในปี 55 นี้ว่า “ตนมองว่า ตลาดขายตรงจะมีการแข่งขันที่ดุเดือด มากยิ่งขึ้น เนื่องจากปลายปีที่ผ่านมามีปัจจัย ลบค่อนข้างมาก ดังนั้นปีนี้หลายๆ บริษัทจึงเตรียมรุกเรียกยอดขายกลับคืนมา ซึ่งหลายๆ ค่ายคงจะมีอะไรใหม่ๆ ออกมา เพื่อ จะมาขยายตลาดให้กว้างขึ้นด้วย”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1278 ประจำวันที่ 25-2-2012 ถึง 28-2-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น