ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ยอดขาย ‘วิน วิน’ ปี 2554 ปิดที่ 50 ล้าน วางหมากเข้า ตลท. ปรับทิศเน้นปุ๋ยออแกนิกส์




ภก. ประเสริฐ หวานยิ่ง ประธานบริษัท วิน วิน เวิลด์ ไวด์ จำกัด เปิดเผยกับ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ว่า นโยบายการตลาดในปีนี้ บริษัทจะเน้นทำตลาดปุ๋ยอินทรีย์เป็นหลัก โดยจะเน้นสินค้า 3 ตัวหลัก ได้แก่
1. วัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันพืช 2. ออมเงินอาหารเสริมใบ 3. ปู่ยเม็ดออมเพชร ทางเดิน และ ราก
ที่เป็นงานวิจัย และผ่านการทดลองแล้วในนระยะเวลา 4 เดือน

สำหรับแผนการรุกตลาดปุ๋ยอินทรีย์ในปีนี้บรัทมองเป็นโอกาส หลังจากได้จับมือกับพันธมิตรเกษตรกรรายใหญ่หลายราย โดยบริษัทมีโรงงานผลิตปุ๋ยที่โรงงานบางบังทอง และได้รับผลกระทบจากเหตุการณืน้ำท่วมในช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้โรงงานผลิตปุ๋ยสามารถผลิตปุ๋ยได้แล้วประมาณ 50% และคาดว่าจะสามารถผลิตปุ๋ยได้ตามปกติ 100% ประมาณปลายเดือนมกราคม 2555

ในส่วนของภาพรวมตลาดขายตรง ยังมีโอกาสเติบโตสุง จากปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่คนยังไม่กล้านำเงินมาลงทุน ดังนั้น สิ่งที่ยังเป็นโอกาสคือ ธุรกิจขายตรงที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนมหาศาล ขณะที่บริษัทจะบริหารุรกิจขายตรงแบบค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ เติบโตช้าๆ อย่างมั่นคง โดยปีนี้บริษัทจะเน้น ตลาดปุ๋ย 50% ซึ่งบริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่เป้นจุลินทรีย์ ย่อยสลายตอซังข้าว 3-4 รายการ และธุรกิจขายตรง 50%

ขณะที่ตลาดปุ๋ยออแกนิกส์ ในปัจจุบันยังมีโอกาสเติบโตสูง และเป็นตลาดที่ยังไม่มีคู่แข่งมากนัก เนื่องจากตลาดปุ๋ยโดยรวมเกษตรกรยังนิยมใช้ปุ๋ยเคมมีมากถึง 90% อย่างไรก็ดีบริษัทเตรียมแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีก 3-4 รายการในปีนี้โดยสินค้าดังกล่าวจะเป็นซีเรียล และ แคลเซียมที่คาดว่าจะผ่านการอนุมัติจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ประมาณเดือนเมษายนนี้

ตอนนี้สินค้าเรามี 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ปุ๋ย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง รวมสินค้า ทั้งสิ้น 48 รายการ ส่วนจำนวนสมาชิกตอนนี้มีน้อยมาก หาคนที่ทำจริงจังยาก เพราะตลาดขายตรงตอนนี้แข่งขันกันแรง อย่างตอนนี้เราทำคือ การปลูกฝังอบรมจริยธรรมจรรรยาบรรณของธุรกิจขายตรงให้กับสมาชิก ถ้าถามว่าหลังจากเราปรับแผนการจ่ายผลตอบแทนเมื่อหลายปีก่อนมาถึงตอนนี้เราอยู่ขั้นไหน ตอนนี้ วิน วิน อยู่ในขั้นดูมดัก เป็นเด็กกำลังหัดเดิน อันนี้คงต้องใช้เวลา อีก 1-3 ปี ในการค่อยๆ เดินไปทีละก้าว

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตบริษัทตั้งเป้าให้พนักงานมีเงินเดือนที่มั่นคง และ ให้ผู้นำและแม่ทีมมีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีจำนวนผู้นำประมาณ 10 รหัส และในอนาคต บริษัทยังคงดำเนินงานตามเจตนารมณ์เดิม ด้วยการเตรียมแผนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีก 2-3 ปีข้างหน้าและเมื่อถึงเวลานั้นบริษัทจะมียอดขายปีละไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ภก.ประเสริฐ เผยทิ้งท้ายว่า ปีที่ผ่านมาบริษัทปิดยอดขายทั้งปีประมาณ 50 ล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท จากสินค้าปุ๋ยที่จะเข้ามาช่วยผลักดันตลาดให้เป็นไปตามเป้าหมายในสิ้นปี

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 191 ประจำวันที่ 16 - 31 มกราคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น