
ภก. ประเสริฐ หวานยิ่ง ประธานบริษัท วิน วิน เวิลด์ ไวด์ จำกัด เปิดเผยกับ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ว่า นโยบายการตลาดในปีนี้ บริษัทจะเน้นทำตลาดปุ๋ยอินทรีย์เป็นหลัก โดยจะเน้นสินค้า 3 ตัวหลัก ได้แก่
1. วัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันพืช 2. ออมเงินอาหารเสริมใบ 3. ปู่ยเม็ดออมเพชร ทางเดิน และ ราก
ที่เป็นงานวิจัย และผ่านการทดลองแล้วในนระยะเวลา 4 เดือน
สำหรับแผนการรุกตลาดปุ๋ยอินทรีย์ในปีนี้บรัทมองเป็นโอกาส หลังจากได้จับมือกับพันธมิตรเกษตรกรรายใหญ่หลายราย โดยบริษัทมีโรงงานผลิตปุ๋ยที่โรงงานบางบังทอง และได้รับผลกระทบจากเหตุการณืน้ำท่วมในช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้โรงงานผลิตปุ๋ยสามารถผลิตปุ๋ยได้แล้วประมาณ 50% และคาดว่าจะสามารถผลิตปุ๋ยได้ตามปกติ 100% ประมาณปลายเดือนมกราคม 2555
ในส่วนของภาพรวมตลาดขายตรง ยังมีโอกาสเติบโตสุง จากปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่คนยังไม่กล้านำเงินมาลงทุน ดังนั้น สิ่งที่ยังเป็นโอกาสคือ ธุรกิจขายตรงที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนมหาศาล ขณะที่บริษัทจะบริหารุรกิจขายตรงแบบค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ เติบโตช้าๆ อย่างมั่นคง โดยปีนี้บริษัทจะเน้น ตลาดปุ๋ย 50% ซึ่งบริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่เป้นจุลินทรีย์ ย่อยสลายตอซังข้าว 3-4 รายการ และธุรกิจขายตรง 50%
ขณะที่ตลาดปุ๋ยออแกนิกส์ ในปัจจุบันยังมีโอกาสเติบโตสูง และเป็นตลาดที่ยังไม่มีคู่แข่งมากนัก เนื่องจากตลาดปุ๋ยโดยรวมเกษตรกรยังนิยมใช้ปุ๋ยเคมมีมากถึง 90% อย่างไรก็ดีบริษัทเตรียมแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีก 3-4 รายการในปีนี้โดยสินค้าดังกล่าวจะเป็นซีเรียล และ แคลเซียมที่คาดว่าจะผ่านการอนุมัติจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ประมาณเดือนเมษายนนี้
ตอนนี้สินค้าเรามี 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ปุ๋ย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง รวมสินค้า ทั้งสิ้น 48 รายการ ส่วนจำนวนสมาชิกตอนนี้มีน้อยมาก หาคนที่ทำจริงจังยาก เพราะตลาดขายตรงตอนนี้แข่งขันกันแรง อย่างตอนนี้เราทำคือ การปลูกฝังอบรมจริยธรรมจรรรยาบรรณของธุรกิจขายตรงให้กับสมาชิก ถ้าถามว่าหลังจากเราปรับแผนการจ่ายผลตอบแทนเมื่อหลายปีก่อนมาถึงตอนนี้เราอยู่ขั้นไหน ตอนนี้ วิน วิน อยู่ในขั้นดูมดัก เป็นเด็กกำลังหัดเดิน อันนี้คงต้องใช้เวลา อีก 1-3 ปี ในการค่อยๆ เดินไปทีละก้าว
อย่างไรก็ตาม ในอนาคตบริษัทตั้งเป้าให้พนักงานมีเงินเดือนที่มั่นคง และ ให้ผู้นำและแม่ทีมมีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีจำนวนผู้นำประมาณ 10 รหัส และในอนาคต บริษัทยังคงดำเนินงานตามเจตนารมณ์เดิม ด้วยการเตรียมแผนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีก 2-3 ปีข้างหน้าและเมื่อถึงเวลานั้นบริษัทจะมียอดขายปีละไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท
ภก.ประเสริฐ เผยทิ้งท้ายว่า ปีที่ผ่านมาบริษัทปิดยอดขายทั้งปีประมาณ 50 ล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท จากสินค้าปุ๋ยที่จะเข้ามาช่วยผลักดันตลาดให้เป็นไปตามเป้าหมายในสิ้นปี
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 191 ประจำวันที่ 16 - 31 มกราคม 2555
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น