ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

‘เอเชีย สุพรีม’ หาคู่กระตุ้นแบรนด์ดึง ‘กู๊ดเฮลธ์ โพรดักส์’ ล่าป้ายชื่อมหาชน



“เอเชีย สุพรีม” จูบปาก “กู๊ดเฮลธ์ โพรดักส์” ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ ชั้นนำจากนิวซีแลนด์ พร้อม ลิขสิทธิ์การเป็นตัวแทนจำหน่าย สินค้าแต่เพียงผู้เดียวผ่านช่องทาง MLM ในอินโดจีน ประเดิมเปิดตัว “คอลอสตรัม”(Colostrum) ผลิตภัณฑ์ชื่อดังระดับโลกส่งตรงจากนิวซีแลนด์ มั่นใจสามารถ ผลักดันธุรกิจเอเชีย สุพรีม ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาด MLM ในไทยภายใน 2 ปี และขึ้นแท่นบริษัทขายตรงมหาชนค่ายแรก ในอีก 3-5 ปี

อาจกล่าวได้ว่าในปัจจุบันตลาดของธุรกิจขายตรงถือเป็นตลาดหนึ่งที่มีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง และพฤติกรรมการบริโภคสินค้าของประชาชนในขณะนี้มีลักษณะที่เปลี่ยนไป ประชาชนนิยมความสะดวกสบายในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์มากขึ้น ทำให้นักลงทุนหลายคนเล็งเห็นถึงความได้เปรียบจากการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจนี้ เช่นเดียวกับนายสุธีร์ รัตนนาคินทร์ ประธานกรรมการ บริษัท เอเชีย สุพรีม จำกัด อดีตนักธุรกิจค้าปลีก ที่หันมาสนใจในตลาดเครือข่าย โดยได้จัดตั้ง บริษัท เอเชีย สุพรีม จำกัด ขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ด้วยเจตนารมณ์ที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจเครือข่าย MLM

“ตนมองว่าในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจเครือข่าย มีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง ทั้งนี้อาจเนื่องมาจากพฤติกรรมการบริโภคของประชาชนมีลักษณะที่เปลี่ยนแปลง ไป เช่น ประชาชนจำนวนมากอาศัยภายใน คอนโดฯ ไม่ค่อยมีเวลาเลือกซื้อสินค้า การจับจ่ายใช้สอยในปัจจุบันจึงนิยมผลิตภัณฑ์ที่ไปถึงมือโดยสะดวก รวดเร็ว มากกว่าการ เสียเวลาในการไปเลือกซื้อสินค้าด้วยตนเอง ดังนั้นตนจึงสนใจธุรกิจเครือข่าย เพราะมีรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์ พฤติกรรมการบริโภคแนวใหม่ของประชาชน ได้ และเมื่อมองยอดขายของตลาดขายตรง โดยภาพรวม ถือว่าอยู่ในสัดส่วนที่เพิ่มสูงขึ้น เรื่อยๆ ดังนั้นตนจึงได้เริ่มจัดตั้งบริษัท เอเชีย สุพรีม ขึ้นเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน ปี 2554 แต่เริ่มขยายธุรกิจอย่างจริงจังเมื่อประมาณต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา”

ในขณะนี้บริษัทมีสมาชิกประมาณ 2 พันคน และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดสมาชิกถึง 2 หมื่นคน เนื่องจากบริษัทมีกลยุทธ์สำคัญในปี 2555 คือ การร่วมทุนกับ บริษัท กู๊ดเฮลธ์ นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ “Good Health” เพื่อนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพของกู๊ดเฮลธ์แต่เพียงผู้เดียวในอินโดจีน โดยเร็วๆ นี้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “คอลอสตรัม” ผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพที่ได้รับความนิยมมากจากผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพทั่วโลก

“ในวันนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัท เอเชีย สุพรีม ที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับ บริษัท กู๊ดเฮลธ์ นิวซีแลนด์ ซึ่งถือเป็น แบรนด์ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ทั้งนี้โอกาส ดีๆ ดังกล่าวเกิดขึ้นได้จากความเชื่อมั่นใน ทีมผู้ถือหุ้น วิสัยทัศน์และประสบการณ์ ของทีมผู้บริหาร แผนธุรกิจ และศักยภาพ ของทีมผู้นำการขายของ “เอเชีย สุพรีม” ซึ่งตนถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงสุด” นายสุธีร์ กล่าว

โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่เกิดจากความ ร่วมมือกันระหว่างสองบริษัท และจะมีการ เปิดตัว และอบรมสมาชิกเพื่อนำออกจัดจำหน่ายในเร็วๆ นี้ คือ ผลิตภัณฑ์ “คอลอสตรัม” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากน้ำนมแรกหลังคลอดของวัว โดยเชื่อกันว่าน้ำนม จากนิวซีแลนด์เป็นน้ำนมที่มีคุณภาพดีที่สุด ในโลก เพราะเก็บสะสมจากแม่วัวที่เลี้ยงใน ทุ่งหญ้าเท่านั้น และนิวซีแลนด์มีมาตรฐาน ที่เข้มงวด ห้ามใช้ยาปฏิชีวนะและฮอร์โมน ในแม่วัว จึงสามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ปลอดภัยจากสารปนเปื้อน 100%

“สุธีร์” ได้เปิดเผยต่อว่า “จากการที่ บริษัท เอเชีย สุพรีม ได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ คอลอสตรัม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัท กู๊ดเฮลธ์ ทำให้เรามั่นใจว่าในปีนี้บริษัทจะมียอดขายกว่า 120 ล้านบาท และเพิ่มเป็นกว่า 300 ล้านบาท ภายใน 3 ปี รวมไปถึงเป้าหมายที่จะก้าวไปสู่การเป็น บริษัทขายตรงมหาชน ค่ายแรกของเมือง ไทย ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า”

ส่วนแผนกลยุทธ์อื่นๆ ประธานกรรมการ เอเชีย สุพรีม กล่าวว่า บริษัทจะเน้น การขยายตลาดไปสู่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เอเชีย ไม่ว่าจะเป็น พม่า ลาว กัมพูชา อินโดนีเซีย และมาเลเซีย โดยจะเป็นลักษณะ ของการร่วมทุนกัน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ นอกจากนี้แผนงานที่บริษัทวางไว้ ซึ่งจะเร่งให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ คือ การสร้างระบบออนไลน์ และการใช้สื่อโฆษณาทางทีวี เพราะตนมองว่าปัจจุบัน สื่อเทคโนโลยีดังกล่าวมีอิทธิพลต่อการเข้าถึงของผู้บริโภคมาก

อย่างไรก็ดี เมื่อสรุปโดยภาพรวมแล้ว ตนมองว่าธุรกิจ MLM จะประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างมั่นคงได้ จำเป็นต้องมีปัจจัยที่สำคัญ 4 ประการคือ มีทีมผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ และมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเครือข่าย ประการ ที่ 2 มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพใช้แล้วได้ผล ประการที่ 3 มีโครงสร้าง แผนธุรกิจที่ดี มีธรรมาภิบาล ประการ ที่ 4 มีทีมผู้นำการขายที่มุ่งมั่นและมีประสบการณ์ ซึ่งเอเชีย สุพรีม มีปัจจัยทั้ง 4 ประการ ครบถ้วน ตนจึงมั่นใจว่าผู้ที่เข้ามา สู่ธุรกิจของเราสามารถประสบความสำเร็จได้ทุกคน” นายสุธีร์ กล่าว เสริม

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1278 ประจำวันที่ 25-2-2012 ถึง 28-2-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น