ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ยอดขาย เจอเนสส์ ปี 2554 ปิดที่ 150 ล้าน และ ปี 2555 ลุยเป้า 1,000 ล้าน พาเหรดสินค้าใหม่ครบไลน์




สมาชิกใหม่ มืออาชีพเน้นหลักจิตวิทยา ดึงวิทยากรมือโปรอบรมประสบการณ์จริงด้านสินค้าเล็งมีนาคมนี้เปิดเซ็นเตอร์ เจอเนสส์ เชียงใหม่ ขยายฐานสมาชิกเหนือ อีสาน

นายมนตรี แจ่มวุฒิปรีชา ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ถึงภาพรวมบริษัทในปีที่ผ่านมาว่าภายหลังบริษัทเปิดำเนินธุรกิจมาได้ 9 เดือน (เม.ย.-ธ.ค. 2554) บริษัทสามารถปิดยอดขายได้ 150 บ้านบาท และมีจำนวนสมาชิกทั้งสิ้น 7,000 คน แบ่งเป็นสมาชิกที่ทำธุรกิจและซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 1,000 คน และในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายทั้งปีที่ 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ การผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายในปีนี้ มีหลายปัจจัยหลัก ไม่ว่าจะเป็นแผนการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มอาหารเสริม และ กลุ่มสกิจแคร์ เพิ่มเติม นอกเหนือจาก ลูมิเนสส์ เซรั่ม ลดเลือนริ้วรอย และมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ เดย์ครีม แอนด์ ไนท์ครีม ที่วางตลาดไปแล้วตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ขณะที่สินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะอยู่ภายใต้ชื่อ Gel Reserve ที่อยู่ระหว่างการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ซึ่งเป้าหมายจากนี้ไปจะเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกๆ 4 เดือน

15 มกราคม 2555 ได้เปิดตัวลูมิเนสส์ เดย์ แอนด์ ไนท์ครีม อย่างเป็นทางการแล้วหลังจากทดลองวางตลาดไปตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จากนี้ไป เราก็จะเปิดตัวสินค้าในกลุ่มเพอร์ซันนอลแคร์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน นอกเหนือจากกลุ่มสกินแคร์ที่เป็นตัวหลัก

นอกจากนี้บริษัทเตรียมแผนอบรมนักธุรกิจและสมาชิกที่แบ่งเป็นหลายคอร์ส โดยแบ่งคอร์ส พิเศษ 2 คอร์ส ได้แก่ คอร์สแสตนดาร์ด ที่จะเน้นอบรมให้ควมรู้เกี่ยวกับแผนการตลาด หลักการเบื้องต้นในการทำธุรกิจ แผนการรักษายอด รวมถึงแผนการขึ้นตำแหน่งต้องทำอย่างไร และอีกหนึ่งคอร์สสำคัญ คือ คอร์ส เดอะ ไดมอนด์ ซีเคร็ท ที่จะเน้นหลักจิตวิทยาในการอบรม พัฒนาการทำงานของนักธุรกิจ โดยคอร์สนี้จะมีค่าจ่ายในการอบรม 2,000 บาทโดยจะจัดอบรมในกรุงเทพและต่างจังหวัด

ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมแผนขยายฐานลูกค้า สนับสนุนทีมธุรกิจ ด้วยการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าอย่างแท้จริง โดยบริษัทจะเชิญวิทยากรที่มีความชำรชนาญเกี่ยวกับสินค้ามาให้ความรู้กับสมาชิก รวมถึงการนำเครื่องตรวจสภาพผิวหน้ามาคอยบริการสมาชิกใหม่ๆ ที่สำนักงานใหญ่ เจอเนสส์ อย่างไรก็ดีในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ บริษัทจะเตรียมจัดงาน Product Expo ขึ้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี เนื่องจากจังหวัดดังกล่าวเป็นจุดยุทธศาสตร์หัวเมืองใหญ่ภาพใต้ อีกทั้งสมาชิกของบริษัทที่อยู่ในจังหวัดระนอง และ ในแถบพื้นที่ภาคมต้สามารถเดินทางเข้าร่วมงานได้อย่างสะดวก

อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมเปิดเซ็นเตอร์ เจอเนสส์ ด้วยงบลงทุน 1 ล้านบาท จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตกแต่งสถานที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมนาคมที่จะถึงนี้ และหลังจากเปิดเซ็นเตอร์ที่จังหวัดดังกล่าวแล้ว บริษัทจะลงทุนเปิดเซ็นเตอร์ที่ภาพใดต่อนั้น คงต้องดูจำนวนสมาชิกที่ถือเป็นยุทธศาสตร์หลักในการเปิดเซ็นเตอร์

นายมนตรี กล่าวต่อว่า แต่ละปีบริษัทเตรียมแผนจัดทริปท่องเที่ยวต่างประเทศปีละ 2 ครั้งโดยปีที่ผ่านมาบริษัทได้เน้นจัดทริปท่องเที่ยวให้กับสมาชิกใหม่ทำงานได้ง่ายขึ้น และร่วมโปรโมชั่นท่องเที่ยวต่างประเทศได้ง่ายขึ้น เพื่อให้สมาชิกได้ร่วมประสบการณ์กับทริปต่างแดน โดยในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ บริษัทเตรียมพานัดธุรกิจที่สามารถทำยอดขายได้ 300,000 บาทติดต่อกัน 4 เดือน บินลัดฟ้าท่องเที่ยวปักกิ่ง และปลายปีนี้บริษัทจะพานักธุรกิจที่ดำรงคุณสมบัติได้ไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 191 ประจำวันที่ 16 - 31 มกราคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น