
ยูแคนดู รุกตลาดขายตรง ดึง"หมอนพพร"ร่วมคิดค้นสินค้าฟื้นฟูสุขภาพออกสู่ตลาด ล่าสุดทุ่ม 10 ล้าน ตั้งสถาบันฝึกอบรมยูแคนดู อะคาเดมี่ สร้างนักขายมืออาชีพ วาดเป้า 5 ปี ติดท็อปไฟว์โกยรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท
นายพิษณุ สกุลโรมวิลาส ประธานบริษัท ยูแคนดู จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงแบบไบนารี เปิดเผยว่า จากแนวโน้มธุรกิจขายตรงที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และคนเริ่มมองหาอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ ดังนั้นเพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่ต้องการมีอาชีพที่สร้างรายได้ บริษัทได้ทำการขอใบอนุญาตดำเนินธุรกิจกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) เพื่อเปิดดำเนินธุรกิจในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ภายใต้การบริหารงานของคนไทย 100% โดยมีนโยบายต้องการก้าวสู่การเป็นบริษัทเครือข่ายชั้นนำที่ทำรายได้ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทย ภายใน 5 ปีข้างหน้า หรือมีรายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท
ทั้งนี้สำหรับแผนการรุกตลาดในระยะ 2 ปีแรกนั้น บริษัทจะเน้นการสร้างทีมสมาชิกให้มีความแข็งแกร่งมากกว่าการสร้างยอดขาย โดยมีเป้าหมายต้องการสร้างคนที่มีความรู้ในด้านธุรกิจ มีภาวะความเป็นผู้นำในการสร้างทีมงาน และภายในปีที่ 3 วาดเป้าจะมีแม่ทีมประมาณ 1,000 ราย และมีฐานสมาชิกกว่า 100,000 คน หลังจากนั้นจะเน้นการรุกตลาดโดยเน้นในเรื่องคุณภาพของสินค้าและความหลากหลายของสินค้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและสมาชิกใน 4 กลุ่มสินค้าหลัก ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คิดเป็นสัดส่วน 40% กลุ่มเครื่องสำอาง 10% กลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้าน 10% และกลุ่มการเกษตร 40%
"เพื่อเป็นการสร้างฐานของบริษัทให้แข็งแกร่ง ล่าสุดบริษัทได้ทุ่มงบ 10 ล้านบาท สำหรับการเปิดสถาบันฝึกอบรมยูแคนดู อะคาเดมี่ เพื่อสร้างคนให้เป็นนักธุรกิจมืออาชีพ ภายใต้แนวคิด "ทำธุรกิจให้เป็นเรื่องง่าย" ด้วยการเน้นพัฒนาองค์กรแบบบูรณาการทั้งด้านการนำเสนอองค์ความรู้ เพื่อสร้างให้นักธุรกิจเป็นมืออาชีพที่แท้จริง รวมทั้งการสร้างนักธุรกิจอิสระ ให้มีความเสมอภาคทั้งด้านโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างไม่มีขีดจำกัด เพื่อให้มีองค์ความรู้ ความสามารถ และมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองตลอดเวลาและก้าวสู่ความเป็นนักธุรกิจมืออาชีพอย่างภาคภูมิใจ ซึ่งความสำเร็จที่ผ่านมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ในแวดวงธุรกิจขายตรง ถือเป็นจุดแข็งและสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กร ทำให้บริษัทมีความเชื่อมั่นในการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงในการสร้างคน ให้ก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจมืออาชีพ ซึ่งเป็นที่มาของสถาบันฝึกอบรมยูแคนดู อะคาเดมี่"
ขณะที่ในส่วนของสินค้านั้น จะเน้นการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ภายใต้นวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม กลุ่มเครื่องสำอาง กลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้าน และกลุ่มการเกษตร โดยในเบื้องต้นจะเน้นสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูสุขภาพทั้งเพศหญิงและชาย ซึ่งพัฒนาและผลิตขึ้นภายใต้ลิขสิทธิ์ของหมอนพพร คอลัมน์นิสต์ชื่อดังที่ให้คำปรึกษาด้านปัญหาทางเพศ รวมถึงผลิตภัณฑ์เสริมภูมิต้านทานของร่างกายภายใต้ลิขสิทธิ์และการพัฒนาของอาจารย์เพชรบูรณ์ โรจนธรรมกุล โดยภายในกลางปี 2554 บริษัทตั้งเป้าที่จะสร้างนักธุรกิจมืออาชีพออกสู่ตลาดมากกว่า 10,000 คนต่อปี และสามารถทำรายได้ให้กับบริษัท 200 ล้านบาทในปีแรก
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,668 8-10 กันยายน พ.ศ. 2554
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น