ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

TDIA ตั้งนายหัวคนใหม่ประกาศรวม 3 ส. MLM ไทยหัวใจเดียว



“อัศวิน วัฒนปราโมทย์” นั่งนายกคนใหม่ “สมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย” หรือ TDIA เตรียมปลุก พลังครั้งใหญ่ เชิญ 3 สมาคม รวมเป็น หนึ่ง ตั้ง “สมาพันธ์ขายตรงไทย” เพื่อ มุ่งนำพาขายตรงไทยสู่ความเชื่อมั่นใน ระดับนานาชาติ ยันโผคณะกรรมการ ชุดใหม่ ต้องเลือกคนดี มีศีลธรรม มุ่งดำเนินนโยบายในทิศทางเดียวกัน

ด้วยธุรกิจขายตรงที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน แต่สภาพของธุรกิจโดยภาพรวมกลับยังมีปัญหาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากบริษัทขายตรงบางค่ายที่เปิดมาเพื่อหลอกลวงประชาชน ทำให้วงการ ขายตรงไทยถูกลดความน่าเชื่อถือลง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจึงจำเป็นต้องเร่งผลักดัน เสนอความคิด ร่วมมือร่วมใจกันกำหนด นโยบาย เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจนี้ให้เป็นที่ พึ่งพิงของประชาชนทั่วไปได้อย่างแท้จริง

โดยที่ผ่านมาสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ.1999 ได้พยายามสร้างความร่วมมือระหว่าง บริษัท ขายตรงในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินการอย่างถูกต้อง เพื่อให้สามารถประสานงานกับหน่วยงานราชการในการให้การสนับสนุน และส่งเสริมการดำเนินธุรกิจ และควบคุมกลุ่มผู้ประกอบการที่ไม่ถูกต้อง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐด้วยดีมาโดยตลอด

หลังจากคณะกรรมการสมาคมฯ ชุดเก่า ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 จึงได้มีการจัดงานส่งมอบนายกสมาคมอุตสาหกรรมคนใหม่ และเป็นไปตามโผ นายอัศวิน วัฒนปราโมทย์ นักบริหารการตลาดมือฉมังขึ้นแท่นดำรงตำแหน่งนายกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทยคนใหม่

ซึ่ง “อัศวิน” ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมฯ ครั้งนี้ว่า ตนอยากจะมุ่งสร้างความเชื่อถือต่อสาธารณชน เกี่ยวกับธุรกิจขายตรง โดยการเปลี่ยนแปลง ทัศนคติทั้งในส่วนผู้ประกอบการและผู้บริโภค สินค้า สร้างความเชื่อมั่นและยอมรับว่า กิจการขายตรงนั้น เป็นช่องทางการตลาดที่ ประชาชนสามารถเลือกประกอบอาชีพได้อย่างจริงจัง โดยที่พวกเขาจะไม่มีความหวาดระแวงในกิจการนี้อีกต่อไป

“ตนมั่นใจว่า ด้วยศักยภาพของตัวเอง จากการที่เคยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการตลาด ให้กับบริษัทในธุรกิจใหญ่ๆ มา แล้วหลายบริษัท การทำงานในสมาคมฯ จึงต้องเป็นไปด้วยดี ซึ่งแนวทางการทำงาน ตนจะจัดกิจกรรมให้เป็นกิจจะลักษณะ โดยเรื่องแรกที่อยาก จะดำเนินการ เมื่อก้าวขึ้นมาเป็นนายกสมาคม คือ การสร้างความร่วมมือจากทุกฝ่าย ในการช่วยกันกำกับดูแล ลดการแบ่งแยกทางความคิด ในผู้ที่เกี่ยวข้องกับ ระบบขายตรงทั้งหมด”

นอกจากนี้ นายอัศวินได้กล่าวถึงเจตนารมณ์สำคัญของตนเมื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง นายกสมาคมฯ ว่า ตนหวังอยากจะให้มีสมาพันธ์ขายตรงแห่งประเทศไทย คือ รวม 3 สมาคม เป็นหนึ่งสมาพันธ์ขายตรงแห่งประเทศไทย เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ภายในประเทศไทยเป็นที่น่าเชื่อถือของประชาชนอย่างแท้จริง

“ตนอยากจะมุ่งทลายกำแพงแห่งความเป็นเขา เป็นเรา หรือการเลือกเอาระบบการตลาดมาเป็นตัวแบ่งแยก เนื่อง จากตนคิดว่า แผนการตลาดใดๆ ก็ตามถือเป็นเพียงหนึ่งในแค่แผนธุรกิจทำการตลาดเท่านั้น จะมาแบ่งแยกสมาคมเพราะแผน การดำเนินธุรกิจเหล่านี้ไม่ได้ ดังจะเห็นได้ว่า เป้าหมายหลักของทุกสมาคม คือการสร้างอุตสาหกรรมขายตรงในประเทศไทยให้เป็น อุตสาหกรรมที่คนทั่วไปสามารถพึ่งพิงได้ หรือคาดหวังให้คนภายนอก เกิดการเชื่อถือ เลิกอคติกับธุรกิจนี้ ให้นักธุรกิจขายตรงทุกคน เมื่อเดินเข้าไปหาใครแล้ว เขาไม่หลีกหนี ซึ่งแนวทางการสร้างสมาพันธ์ดังกล่าว เริ่ม แรกสมาคมอื่นๆ อาจจะยังไม่เข้าใจถึงจุดมุ่งหมายจริงๆ ของเรา เพราะแนวคิดนี้ยังไม่เคยสื่อออกไป ดังนั้นหลังจากตนได้จัดตั้งคณะกรรมการสมาคมอุตฯ ชุดใหม่ และวางกรอบนโยบายการบริหารเรียบร้อยแล้ว ตนจะเข้าไปอธิบายถึงจุดมุ่งหมายของการจัดตั้งสมาพันธ์ฯกับสมาคมต่างๆ ด้วยตนเอง”

“ทั้งนี้ หากใครจะคิดว่าตนมุ่งหวังเพื่อ เป็นนายกสมาพันธ์ หรือหวังผลประโยชน์ใดๆ ก็ขอให้เลิกคิดไปได้ เพราะตนเองไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการสร้างเกียรติประวัติของวิชาชีพขายตรง สร้างความถูกต้อง และถ่ายทอดสู่คนรุ่นต่อไป และประการ สำคัญตนมองว่าบ้านเรามีบ้านเดียว คือ ประเทศไทย จึงควรสร้างความเป็นหนึ่ง เพื่อ ให้เป็นที่น่าเชื่อถือในระดับนานาชาติ ฉะนั้น ใครจะทำหน้าที่บริหารสมาพันธ์ก็คงต้อง ร่วมกันคัดเลือกในขั้นต่อไป” นายอัศวินกล่าว

ในด้านการจัดตั้งคณะกรรมการสมาคม อุตสาหกรรมขายตรงไทยชุดใหม่ “อัศวิน” เปิดเผยว่า ตนอยากได้คนที่มีความตั้งใจ เป็น คนที่มีศีลธรรม และมีความคิดเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับสมาคม หลังจากนั้นจำเป็นที่คณะทำงานต้องร่วมกันปรึกษาเพื่อสร้างองค์กรให้มีการบริหารจัดการที่ชัดเจน แล้ว จึงสื่อไปสู่บริษัททั้งหลาย ให้เข้าร่วมเป็นหนึ่ง เดียวกับสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย โดยเฉพาะบริษัทที่ดำเนินกิจการมาแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งสมาคมฯ จะต้องรีบ ดำเนินการช่วยเหลือ เพื่อให้พวกเขาฟื้นสภาพ กลับมาโดยเร็วที่สุด

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1277 ประจำวันที่ 22-2-2012 ถึง 24-2-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น