ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

“อาเจล” เร่งแผนเชิงรุก ดันยอด 1,000 ล้าน



วสัน ลิขิตเสถียร รองประธานอาวุโส บริษัท อาเจล อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ อาเจลให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง และกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แผนการรุกตลาดในปี 2555 บริษัทจะเน้นแผนเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ โดยส่วนของตลาดในประเทศนั้น หลังจากช่วง 4 ปีที่ผ่านมา บริษัท ได้สร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ที่เป้นกลุ่มเสริมอาหารที่แตกต่างในรูปแบบของเจล และปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวสินค้าใหม่กว่า 10 รายการ ดังนั้นในปีหน้าบริษัทจะดูแลช่องปาก ซึ่งจะมีการเปิดตัวประมาณ 10-12 รายการ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและเป็นการช่วยกระตุ้นยอดของสมาชิก โดยตั้งเป้าจะมียอดขายของสินค้ากลุ่มที่เปิดตัวใหม่ขึ้นราว 30-35%

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการขยายตลาดไปยังภาคอีสานมากขึ้นเนื่องจากยังมีช่องว่างในการขยายธุรกิจ เพราะยอดขายในช่วงที่ผ่านมา 45% มาจากภาคกลาง 30% เป็นภาคใต้ และ 5% เป้นภาคอีสานซึ่งยังมีโอกาสในการเติบโตได้มากขึ้น โดยวางเป้าหมายไว้ว่าจะขยายสาขาเพื่อรองรับกาขยายตลาดต่างจังหวัดไว้ราว 20 แห่งในอีก 4 ปี ข้างหน้าด้วย

ทั้งนี้เพื่อให้การขยายฑุรกิจเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้เตรียมแผนรองรับไว้ 5 ด้าน ประกอบด้วย การจัดประขุมอาเจลเวิลด์ที่จะมีการนำผู้นำจากประเทศไทยเข้าร่วม 1,000 คน โครงการเพิ่มผลตอบแทน Fifty Percent Plus หรือ 50%+ โครงการ Play Life ที่ร่วมมือกับธนาคารให้สมาชิกสามารถผ่อนชำระราคาสินค้าได้ รวมทั้งเข้าเป็นสมาชิกใหม่จะเพิ่มทุนประกันชีวิตเฉลี่ย 1 แสนบาท และการเปิดตู้หยอดเจลซัสเพนซั่ม การเปิดคออสเพื่ออำนวนความสะดวกในการซื้อให้กับสมาชิกมาขึ้น ซค่งมีเป้าหมายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า สมาชิกสามารถ สั่งซื้อสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ได้ด้วย

ขณะที่ในส่วนของตลาดต่างประเทศนั้นบริษัทมีเป้าหมายการขยายธุรกิจในรูปแบบเอ็มแอลเอ็มเวิลดืไวด์ ลิ้งค์ เพื่อให้นักธุรกิจสามารถทธุรกิจและธุรกรรมได้ โดยเฉพราะในประเทสเพื่อนบ้านจะเป็น เวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ซึ่งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา การทำธุรกิจในรูปแบบดังกล่าวสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ส่วนรายได้ในปีนี้มีการเติบโรราว 27% และจากแผนการรุกตลาดดังกล่าวบริษัทคาดว่าในปี 2555 จะมียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท

“ปีหน้าจะเป็นปีแรกที่บริษัทจะเน้นกิจกรรมเต็มรูปแบบ โดยใช้งบการรุกตลาดประมาณ 150 ล้านบาท เพิ่มขึนจากปี 2554 ที่มีการใช้งบประมาณ 125 ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายรวมทั้งปี 2555 บริษัทจะมีการจัดประชุมใหญ่ของอาเจลภายใต้ชื่องาน “อาเจลเวิลด์” ที่จะจัดขึ้นที่เมืองซอลต์เลกซิตี้ ประเทศ สหรัญอเมริกา ระหว่างวันที่ 27-30 กันยายน และภายในงานจะม่การจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมาก และประเทสไทย ตั้งเป้าจะพาสมาชิกเข้าร่วมงานประมาณ 1,000 คนด้วย

ขณะที่แผนในอีก 6 ปีข้างหน้า นอกเหนือจากการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้นำระดับไดเร็กเตอร์มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ และสามารถซื้อหุ้นในราคาพาร์ก่อนขายจริงแล้วนั้น บริษัทยังมีเป้าหมายที่จะตั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนยืกลางในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบอดี้แคร์ ส่งออกไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก รวมทั้งบริษัทแม่เองก็ให้ความสนใจที่จะย้ายฐานการผลิตสินค้ามาไว้ในประเทศไทยด้วย โดยรูปแบบการผลิตจะเป็นในลักษณะของโออีเอ็มเป็นหลัก แต่มีความเป็นไปได้ที่บริษัทอานจะมีการตั้งโรงงาน เพื่อผลิตสินค้าเองในอีก 10 ปีข้างหน้า เงินลงทุนเบื้องต้นสำหรับการตั้งโรงงานนนั้น ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Business Owner Magazine V.11 NO.136 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น