
วสัน ลิขิตเสถียร รองประธานอาวุโส บริษัท อาเจล อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ อาเจลให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง และกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แผนการรุกตลาดในปี 2555 บริษัทจะเน้นแผนเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ โดยส่วนของตลาดในประเทศนั้น หลังจากช่วง 4 ปีที่ผ่านมา บริษัท ได้สร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ที่เป้นกลุ่มเสริมอาหารที่แตกต่างในรูปแบบของเจล และปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวสินค้าใหม่กว่า 10 รายการ ดังนั้นในปีหน้าบริษัทจะดูแลช่องปาก ซึ่งจะมีการเปิดตัวประมาณ 10-12 รายการ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและเป็นการช่วยกระตุ้นยอดของสมาชิก โดยตั้งเป้าจะมียอดขายของสินค้ากลุ่มที่เปิดตัวใหม่ขึ้นราว 30-35%
นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการขยายตลาดไปยังภาคอีสานมากขึ้นเนื่องจากยังมีช่องว่างในการขยายธุรกิจ เพราะยอดขายในช่วงที่ผ่านมา 45% มาจากภาคกลาง 30% เป็นภาคใต้ และ 5% เป้นภาคอีสานซึ่งยังมีโอกาสในการเติบโตได้มากขึ้น โดยวางเป้าหมายไว้ว่าจะขยายสาขาเพื่อรองรับกาขยายตลาดต่างจังหวัดไว้ราว 20 แห่งในอีก 4 ปี ข้างหน้าด้วย
ทั้งนี้เพื่อให้การขยายฑุรกิจเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้เตรียมแผนรองรับไว้ 5 ด้าน ประกอบด้วย การจัดประขุมอาเจลเวิลด์ที่จะมีการนำผู้นำจากประเทศไทยเข้าร่วม 1,000 คน โครงการเพิ่มผลตอบแทน Fifty Percent Plus หรือ 50%+ โครงการ Play Life ที่ร่วมมือกับธนาคารให้สมาชิกสามารถผ่อนชำระราคาสินค้าได้ รวมทั้งเข้าเป็นสมาชิกใหม่จะเพิ่มทุนประกันชีวิตเฉลี่ย 1 แสนบาท และการเปิดตู้หยอดเจลซัสเพนซั่ม การเปิดคออสเพื่ออำนวนความสะดวกในการซื้อให้กับสมาชิกมาขึ้น ซค่งมีเป้าหมายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า สมาชิกสามารถ สั่งซื้อสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ได้ด้วย
ขณะที่ในส่วนของตลาดต่างประเทศนั้นบริษัทมีเป้าหมายการขยายธุรกิจในรูปแบบเอ็มแอลเอ็มเวิลดืไวด์ ลิ้งค์ เพื่อให้นักธุรกิจสามารถทธุรกิจและธุรกรรมได้ โดยเฉพราะในประเทสเพื่อนบ้านจะเป็น เวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ซึ่งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา การทำธุรกิจในรูปแบบดังกล่าวสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ส่วนรายได้ในปีนี้มีการเติบโรราว 27% และจากแผนการรุกตลาดดังกล่าวบริษัทคาดว่าในปี 2555 จะมียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท
“ปีหน้าจะเป็นปีแรกที่บริษัทจะเน้นกิจกรรมเต็มรูปแบบ โดยใช้งบการรุกตลาดประมาณ 150 ล้านบาท เพิ่มขึนจากปี 2554 ที่มีการใช้งบประมาณ 125 ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายรวมทั้งปี 2555 บริษัทจะมีการจัดประชุมใหญ่ของอาเจลภายใต้ชื่องาน “อาเจลเวิลด์” ที่จะจัดขึ้นที่เมืองซอลต์เลกซิตี้ ประเทศ สหรัญอเมริกา ระหว่างวันที่ 27-30 กันยายน และภายในงานจะม่การจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมาก และประเทสไทย ตั้งเป้าจะพาสมาชิกเข้าร่วมงานประมาณ 1,000 คนด้วย
ขณะที่แผนในอีก 6 ปีข้างหน้า นอกเหนือจากการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้นำระดับไดเร็กเตอร์มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ และสามารถซื้อหุ้นในราคาพาร์ก่อนขายจริงแล้วนั้น บริษัทยังมีเป้าหมายที่จะตั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนยืกลางในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบอดี้แคร์ ส่งออกไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก รวมทั้งบริษัทแม่เองก็ให้ความสนใจที่จะย้ายฐานการผลิตสินค้ามาไว้ในประเทศไทยด้วย โดยรูปแบบการผลิตจะเป็นในลักษณะของโออีเอ็มเป็นหลัก แต่มีความเป็นไปได้ที่บริษัทอานจะมีการตั้งโรงงาน เพื่อผลิตสินค้าเองในอีก 10 ปีข้างหน้า เงินลงทุนเบื้องต้นสำหรับการตั้งโรงงานนนั้น ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Business Owner Magazine V.11 NO.136 2011
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น