ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

‘หมอเส็ง’ จัดหนัก! สั่งพับสนามบุก ทุ่ม 200 ล้านลุยสื่อเต็มกำลัง กรุยทางความสำเร็จเพื่อมวลสมาชิก



“หมอเส็ง” ประกาศรุกฆาต กางตำราทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ลุยสื่อเต็มอัตราศึก หวังปูทางสมาชิกพิชิต
ความสำเร็จได้เร็วขึ้น จ้องโฆษณาผ่าน 3,5,7,9 พร้อมเตรียมลุยรายการผ่านทีวีดาวเทียม เพื่อจัดเวทีให้สมาชิกเต็มที่
จัดหนัก! ตามสื่อวิทยุชุมชนครอบคลุมทั่วทุกภาค หวังจุดพลุธุรกิจให้ดังกระหึ่มในคราวเดียว...ชี้! ความแข็งแกร่งและ
ความมั่นคงของบริษัทแน่นปึก! รองรับผู้ที่จะเข้ามาไขว่คว้าความสำเร็จได้อีกเพียบ...จับตาปี’55 “หมอเส็ง” ประกาศ
ศักดาความยิ่งใหญ่ ไล่กวาดต้อนไพร่พลสมาชิกเข้าสู่บริษัทอย่างเมามันส์
ดูเหมือนสมรภูมิรบตลาดเครือข่ายขายตรงจะเริ่มคึกคัก ตั้งแต่ต้นปี หลายค่ายที่ทำการสั่งสมกำลัง อัดอั้นมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ก็พร้อมที่จะระเบิดออกมาในปีนี้ เพราะว่ากันว่าปี 2555 หรือที่เรียกกันว่า “ปีมังกรทอง” นี้ จะมีบรรยากาศที่สดใส และแต่ละค่ายก็เริ่มจับทิศทางการตลาด เตรียมสรรหาอาวุธยุทโธปกรณ์ มาประลองกำลังกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอาวุธสื่อที่ครบเครื่อง เพราะเชื่อว่าในปี2555 นี้ การฟาดฟันชิงตัวลูกค้าผ่านสื่อ จะเพิ่มระดับความเข้มข้นมากขึ้นไปอีก
ปัจจุบันต้องยอมรับว่า สิ่งที่ขาดไม่ได้ในสมรภูมิเครือข่ายขายตรง คือ การ “เปิดศึกยึดหัวหาด” ด้วยอาวุธ ทางด้านสื่อเป็นตัวนำร่อง เนื่องจากธุรกิจขายตรงมีการขยายตัวและเกิดการแข่งขันที่หนักหน่วง ทำให้รูปแบบการแข่งขันเปลี่ยนไป หากค่ายไหนไม่ขยับตัว หรือตามไม่ทัน มีหวังโดนกลืนอย่างแน่นอน
ที่ผ่านมา “สงครามช่วงชิงความเป็นหนึ่ง” ปะทุขึ้นอย่างรุนแรง จึงกลายมาเป็นแรงเหวี่ยงสำคัญผลักดันให้หลายบริษัทที่มีเงินทุนหนา กล้าที่จะควักกระเป๋าลุยสื่ออย่างเต็มอัตราศึก ซึ่งบางค่ายถึงขั้นลงทุนเปิดช่องทีวีดาวเทียมเป็นของตัวเอง เพื่อใช้เป็นเวทีให้ผู้นำ ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ความสำเร็จ โดยไม่เสียแรงเดินทางไปเคาะประตูบ้านสมาชิก
บางค่ายก็มีการเช่าเวลาสถานที่ พร้อมทีมงาน เพื่อให้มืออาชีพมาผลิตรายการให้ โดยกลยุทธ์ของแต่ละค่ายจะแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ความถนัดของค่ายนั้นๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหนการลงลุยสื่อทีวีดาวเทียมใน ปัจจุบันได้ผลเกินคาด และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน
นอกจากสื่อทีวีดาวเทียมที่เป็นอาวุธที่ใช้ได้ผลในยุคนี้แล้วสื่ออย่าง “วิทยุชุมชน” ก็เป็นอีกลูกเล่นหนึ่งที่ธุรกิจเครือข่ายขายตรงนำมาใช้แล้วได้ผล และทรงอานุภาพอย่างยิ่ง จากการต่อยอดมาจากสื่อทีวีดาวเทียม ซึ่งมีบริษัทขายตรงบางแห่งทำสำเร็จ สร้างตำนานและชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือประสบความสำเร็จจากการทำตลาดในแนวทางนี้มาแล้ว...!!!
...“บริษัท แสงสุริยะฉัตร (2002) จำกัด” หรือที่เรียกติดปากว่า “หมอเส็ง” กำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งค่าย ที่จะลงชิงลูกค้าในสนามนี้ หลังแม่ทัพใหญ่ “ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร” ประธานกรรมการประกาศลั่นต่อหน้าสมาชิกผู้นำนับ 1,000 คนในงาน “เวทีแห่งฝัน วันแหง่เกียรติยศครั้งที่ 13” ถึงการทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท รุกฆาตธุรกิจ ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ เตรียมลุยสื่อเต็มอัตราศึกไม่ว่าจะเป็น ฟรีทีวี ทั้ง 3,5,7,9 ทีวีดาวเทียม สื่อวิทยุชุมชน และบิลบอร์ด เพื่อเป็นอาวุธให้นักธุรกิจกรุยทางไปสู่ความสำเร็จได้ง่ายมากขึ้น...!!!
“ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร” ประธานกรรมการ บริษัท แสงสุริยะฉัตร (2002) จำกัด เปิดเผย “ตลาดวิเคราะห์” ว่า เป็นประจำทุกครั้งที่บริษัทฯ จะมีการมอบเสื้อเกียรติยศให้กับผู้ประสบความสำเร็จของบริษัทฯ ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีแห่งทศวรรษที่ 10 ของบริษัทฯ จึงมีการจัดงาน “เวทีแห่งฝัน วันแห่งเกียรติยศ ครั้งที่ 13” นี้ขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมทั้งมีผู้ที่ประสบความสำเร็จขึ้นรับเสื้อเกียรติยศเพิ่มขึ้นถึง 600 กว่าท่าน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง
“ที่ผ่านมาพวกเราชาวแสงสุริยะฉัตร ร่วมแรงร่วมใจก่อตั้งบริษัทมา 10 ปี จนทำให้บริษัทแห่งนี้มีความแข็งแกร่ง และความมั่นคง ซึ่งวันนี้ ผมอยากเชิญชวนท่านที่อยากมีรายได้พิเศษเข้ามาที่บริษัทแห่งนี้ มาลองศึกษาดูว่าอาชีพเครือข่ายขายตรงเป็นยังไง ซึ่งผมเชื่อว่า อาชีพขายตรงเป็นอาชีพที่เหมาะกับพี่น้องชาวไทยมากที่สุด เพราะสามารถทำได้ตลอดเวลา แม้มีงานประจำทำ ซึ่งบริษัทเองไม่ได้ปิดกั้น การทำมาหากินของลูกค้าและสมาชิกอยู่แล้ว อีกด้านหนึ่งแผนการตลาดของบริษัทฯ ก็ไม่ได้มีการรักษายอดทำได้เท่าไหร่สะสมได้เท่าไหร่บริษัทก็จ่ายได้เท่านั้น ซึ่งถือว่ายุติธรรมต่อผู้บริโภค
ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง และเดินไปด้วยความมั่นคง เพื่อความสำเร็จของมวลสมาชิกเป็นหลัก” ทั้งนี้ ในปี 2555 นี้ บริษัทฯ เตรียมเดินเกมรุกหนัก เพื่อขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ หลังจากที่มีการขยายโรงงานเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วมูลค่ากว่า 200-300 ล้านบาท โดยเป็นโรงงานที่เรียกว่า ทันสมัยที่สุดในเมืองไทย รวมถึงยังได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งการที่ทางบริษัทฯ ได้ขยายโรงงานขึ้นมาใหม่เนื่องจากมองว่า การทำธุรกิจจะ
ต้องพัฒนาให้เติบโตไปข้างหน้านั้น
ทั้งเรื่องของสินค้าจะต้องยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน เพราะปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะแข่งขันกันในเรื่องคุณภาพของสินค้ามากกว่าที่จะมามุ่งเน้นว่าใครถูกกว่าใคร ใครแพงกว่าใคร ทำให้บริษัทฯ พยายามมุ่งเน้นในเรื่องสินค้า และคุณภาพการผลิตมาเป็นที่หนึ่ง เมื่อโรงงานการผลิต พร้อมที่จะเดินเครื่องผลิตสินค้าคุณภาพออกสู่มือสมาชิกและลูกค้าอย่างเต็มที่ ทำให้บริษัทฯ เตรียมที่จะรุกหนักในสื่อทุกรูปแบบอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็น ฟรีทีวี ทั้ง 3,5,7,9 ทีวี ดาวเทียม สื่อวิทยุชุมชน และบิลบอร์ด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และเป็นเครื่องมือให้ผู้นำและสมาชิกทำงานได้ง่ายมากขึ้นโดยมีการเตรียมงบไว้ประมาณ 180-200 ล้านบาทต่อปี พร้อมกันนี้ ยังได้มีการตั้งแผนกโฆษณาขึ้นมาดูแลในเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพื่อรุกทำตลาดทางด้านนี้ให้เห็นผลลัพธ์ได้มากที่สุด
“ฉัตรชัย” เปิดเผยต่อว่า วันนี้ธุรกิจของหมอเส็งต้องบอกว่าเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 20% แต่ในปีนี้ คาดว่า ธุรกิจหมอเส็งจะเติบโตพุ่งสูงขึ้น หลังจากที่บริษัทฯ รุกหนักทางด้านสื่อแบบครบวงจร ซึ่งเชื่อมั่นว่า น่าจะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 2-3 เท่าจากอัตราการเติบโตตามปกติเป็นประจำทุกปี
“เรารู้ดีอยู่แล้วว่าสินค้าเรามีคุณภาพ และแผนการตลาดไม่เป็นสองรองใคร บวกกับความมั่นคงและแข็งแกร่งของบริษัท ยิ่งง่ายต่อการจุดชนวนความยิ่งใหญ่ เพราะฉะนั้นวันนี้ เรามีโอกาสเติบโตมากกว่าที่อื่นหลายร้อยเท่า” “ฉัตรชัย” เปิดเผยต่อว่า
สำหรับผลกระทบเรื่องของปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2554 ที่ผ่านมานั้น บริษัทฯ ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยประมาณ 10% เพราะยังถือว่าเป็นความโชคดีที่บริษัทฯ นั้นมีศูนย์อยู่ตามต่างจังหวัดค่อนข้างเยอะ ที่สำคัญ ในแต่ละศูนย์ก็ไม่ได้รับผลกระทบเรื่องของน้ำท่วมแต่อย่างใด และยังคงทำงานตามปกติ โดยมีเพียงสำนักงานใหญ่เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่ภายหลังน้ำลดไม่นานทุกอย่างก็กลับคืนสู่สภาวะปกติ
“ในช่วงที่เกิดวิกฤติน้ำท่วมสมาชิกของบริษัทฯ ได้รับผลกระทบอยู่บ้างทั้งในพื้นที่จังหวัดอยุธยา นครสวรรค์ อ่างทอง เป็นต้น แต่ทางบริษัทฯ ก็มีแผนการช่วยเหลือสมาชิกที่ได้รับผลกระทบพอสมควร โดยพิจารณาตามความเหมาะสม”
อย่างไรก็ตาม หลังจากน้ำลด กำลังการซื้อขายของผู้บริโภคก็กลับมาดีเช่นเดิม เนื่องจากคนที่ประสบภัยน้ำท่วมเริ่มพิจารณาในเรื่องของการใช้สอยมากขึ้น และเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นมากขึ้น โดยสินค้าที่มีราคาสูงมีอัตราการซื้อที่ลดลง“การทำตลาดของธุรกิจขายตรงในช่วงหลังน้ำท่วมที่ผ่านมา สิ่งที่เห็นคงจะเป็นในเรื่องของการใช้แผนการตลาดเข้ามาเป็นตัวดึงดูดลูกค้า แต่สำหรับค่ายหมอเส็งแล้วจะเป็นการใช้สินค้าที่ดีมีคุณภาพเป็นตัวนำ ซึ่งบริษัทฯ เติบโตมาถึงปัจจุบันนี้และมีชื่อเสียงได้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสินค้า ในขณะเดียวกันก็ยังมีความพร้อมหลายๆ อย่างที่สนับสนุนให้กับสมาชิกได้ทำงานง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน ฉะนั้น ช่วงที่ผ่านมายอดขายจึงไม่กระทบมากนัก”

...จะเห็นได้ว่า “ธุรกิจหมอเส็ง” ที่เติบโตขึ้นมาได้นั้น เป็นผลพวงมาจากในเรื่องของคุณภาพสินค้า แผนการตลาด ความมั่นคงของธุรกิจ ซึ่งถือเป็นตัวแปรที่สำคัญที่ทำให้บริษัทแห่งนี้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น จากฐานสมาชิกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง...ยิ่งปีนี้“หมอเส็ง” ประกาศ รุกสื่อเต็มอัตราศึก ยิ่งเหมือน “มังกรติดปีก” ที่พร้อมทะยานไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะต้องยอมรับว่า ฐานสมาชิกและบรรดาผู้นำของ “หมอเส็ง” ในปัจจุบันมีศักยภาพ และคุณภาพที่คับแก้ว หาก “เติมเต็มอาวุธ” ยุทโธปกรณ์ที่ “แหลมคม” เข้าไปช่วย เชื่อมั่นได้เลยว่า เหล่าบรรดาขุนศึก แม่ทัพทั้งหลาย จะสามารถขยายอาณาจักร “หมอเส็ง” ให้กว้างไกล และครอบคลุมได้ยิ่งกว่าที่เห็นหลายร้อยเท่าพันเท่าอย่างแน่นอน...!!!

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 314 ประจำวันที่ 16 - 29 กุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น