ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อย.เดินหน้าทำงานเชิงรุกฟัน N.P.K.888 อวดสินค้าไร้ใบอนุญาต



ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการกับผู้กระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ในลักษณะความ ผิดต่างๆ กันนั้น ปรากฏผลคดีดังนี้ ความผิดฐานโฆษณาคุณประโยชน์อาหารโดยไม่ได้รับอนุญาตบริษัท เอ็น.พี.เค.888 จำกัด สถานประกอบการเลขที่ 78/6-7 อาคารศูนย์การค้า อิออนหลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบการโฆษณาผลิตภัณฑ์เบลล่า 888 ทางเว็บไซต์ แสดงข้อความเช่น “ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ ดับกลิ่นตัว ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานส่งผลให้รูปร่างดี ช่วยทำให้ผิวพรรณ เปล่งปลั่ง” เป็นต้น โดยการโฆษณาดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการ อาหารและยา

ผลคดี เปรียบเทียบปรับรวมเป็นเงิน 2,000 บาท (สองพันบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2554

ห้างหุ้นส่วนจำกัด เนเจอร์กิฟ 711 สถานประกอบการเลขที่ 20/14 หมู่ที่ 8 ถนน บรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบการโฆษณากาแฟปรุงสำเร็จรูปชนิดผงตรา เนเจอร์กิฟ คอฟฟี่ ทเวนตี้วัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ช่วงเดือนสิงหาคม 2554 โดย การโฆษณาดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ผลคดี เปรียบเทียบปรับรวมเป็นเงิน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2554

บริษัท ริช 888 จำกัด สถานประกอบการเลขที่ 455 เมืองทองธานี ชั้นที่ 3 ถนนบอนด์สตรีท ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบการโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหาร ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องต่างๆ ช่วงเดือนมีนาคม 2554 ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชนิดผงแห้ง ตรานูทริเบส แสดงข้อความ เช่น “Nutri base ช่วยลดอัตราการเกิดโรคต่างๆ ลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือดและระดับอินซูลินที่เป็นผลให้เกิดโรคเบาหวาน ช่วยลดการกักเก็บของเสียในลำไส้ที่เป็นผลให้เกิดโรคเบาหวาน ช่วยลดการกักเก็บ ของเสียในลำไส้ที่เป็นผลให้เกิดมะเร็งลำไส้ ใหญ่” ผลิตภัณฑ์ซันชาย แสดงข้อความ เช่น “ช่วยบำรุงร่างกาย (ภาพออกกำลังกาย) ช่วยในการตื่นตัวของอวัยวะ (ภาพผู้ชายกับ ผู้หญิง) ช่วยให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และแข็งแรง (ภาพกล้ามเนื้อแขนชาย)” และ ผลิตภัณฑ์ COLLA GOLD แสดงข้อความ เช่น “ผิวขาวเปล่งปลั่ง” เป็นต้น โดยการโฆษณาดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา

ผลคดี เปรียบเทียบปรับรวมเป็นเงิน 8,000 บาท (แปดพันบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2554

บริษัท เฮลท์คอร์ จำกัด สถานประกอบ การเลขที่ 9/307 หมู่ 2 ถนนโกสินทร์สมโภชน์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขต กรุงเทพฯ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบการโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหาร กาแฟชนิดผง ทรูสเลน คอฟฟี่เบิร์น กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง ทรูสเลน คอฟฟี่ บล็อก และทรูสเลน คอฟฟี่ เฟิร์ม ทางสถานี โทรทัศน์ช่องต่างๆ ทางอินเตอร์เน็ตเว็บไซต์ และทางนิตยสาร ช่วงเดือนธันวาคม 2553-มกราคม 2554 แสดงข้อความในลักษณะให้ เข้าใจว่ามีผลในการลดน้ำหนัก โดยการโฆษณา ดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะ กรรมการอาหารและยา

ผลคดี เปรียบเทียบปรับรวมเป็นเงิน 6,000 บาท (หกพันบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2554

บริษัท สกายไฮเน็ตเวิร์ค จำกัด สถาน ประกอบการเลขที่ 419/2 ซอยลาดพร้าว 15 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบการ โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารโยเกิร์ต ตรา ดัชชี่-ไบโอ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียง ช่วงเดือน พฤษภาคม 2554 แสดงข้อความลักษณะให้ ประโยชน์มากกว่าเรื่องขับถ่าย มีจุลินทรีย์ พรีไบโอติก ช่วยให้ผิวพรรณสดใสทำให้กระดูก แข็งแรง เป็นต้น โดยการโฆษณาดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการ อาหารและยา

ผลคดี เปรียบเทียบปรับรวมเป็นเงิน 2,000 บาท (สองพันบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2554

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด สถานประกอบการเลขที่ 999 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เนื่อง จากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบการโฆษณาผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ช็อกโกเชพ ทางหนังสือพิมพ์ และทางเว็บไซต์ ช่วงเดือนกรกฎาคม 2554 โดยการโฆษณาดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ผลคดี เปรียบเทียบปรับรวมเป็นเงิน 20,000 บาท (สองหมื่นบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2554

ผู้ประกอบการ สถานประกอบการเลขที่ 119 หมู่ 3 ถนนสายไหม แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจพบการโฆษณาผลิตภัณฑ์ลี่เป่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธัญพืช และสาหร่ายสไปรูลิน่า ชนิดแคปซูล ทางจานรับ สัญญาณดาวเทียม ช่วงเดือนมีนาคม 2554 และพฤษภาคม 2554 ซึ่งแสดงประโยชน์ในลักษณะเป็นทางเลือกให้ร่างกายพ้นความ เจ็บป่วย โดยการโฆษณาดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาต จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ผลคดี เปรียบเทียบปรับรวมเป็นเงิน 2,000 บาท (สองพันบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2554

บริษัท อินบิสโก้ (ประเทศไทย) จำกัด สถานประกอบการเลขที่ 365 หมู่ที่ 2 นิคม อุตสาหกรรมบางปะอิน ตำบลคลองจิก อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบการโฆษณาผลิตภัณฑ์ลูกอมรสกาแฟ โกปิโก้ ทางสถานี วิทยุ ช่วงเดือนมิถุนายน 2554 โดยการโฆษณา ดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
ผลคดี เปรียบเทียบปรับรวมเป็นเงิน 4,000 บาท (สี่พันบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2554

บริษัท เอ็ม วี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด สถานประกอบการเลขที่ 46/88-89 หมู่ที่ 12 ซอยหมู่บ้าน-นวลผกา แขวงคลอง กุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจพบการโฆษณาเครื่องดื่มผักผลไม้ผสมตราเจนิฟู้ด ทางจานรับสัญญาณดาว เทียม ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2554 แสดงข้อความ มีลักษณะเป็นการสัมภาษณ์ผู้ที่รับประทานผลิตภัณฑ์เอ็นไซม์แล้วโรคหรืออาการของโรคต่างๆ ดีขึ้น เช่น โรคเอสแอลอี ภูมิคุ้มกันบกพร่องโรคหัวใจ เบาหวาน ไขมัน สูง เก๊าต์ อัมพฤกษ์ อัมพาต...เป็นต้น โดยการโฆษณาดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ผลคดี เปรียบเทียบปรับรวมเป็นเงิน 4,000 บาท (สี่พันบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น