ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ก้าวสู่ชัยชนะ‘กันยากร มะลิสา’ ดาวค้างฟ้าแห่ง...‘คิงส์เฮิร์บ’



“ทุกอย่างถ้าเราสู้ ขอให้ใจเราสู้อย่างเดียว อุปสรรคเป็นบททดสอบของเรา เพราะฉะนั้นบททดสอบที่เราจะก้าวผ่านหรือไม่ผ่าน ในแต่ละช่วงที่เราเจอปัญหาและอุปสรรค นั่นคือ บททดสอบที่สำคัญที่สุด ว่าคุณจะก้าวผ่านหรือไม่ ถ้าคุณก้าวผ่านได้ นั่นคือ ชัยชนะของคุณ”…
ในธุรกิจเครือข่ายขายตรง ย่อมมีการแข่งขันกันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะในเวลานี้มีธุรกิจเครือข่ายขายตรง ทั้งค่ายเล็กค่ายใหญ่ ต่างผุดขึ้นมามากมายราวดอกเห็ด...หากได้ก้าวเข้าสู่สมรภูมิรบแล้ว คงไม่มีใครที่ไม่ต้องการคำว่า “ชัยชนะ” ซึ่งบททดสอบที่ดีที่สุด คือ การชนะใจตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญ...!!
เฉกเช่นดั่งนักขายท่านนี้ ที่ได้พิสูจน์ให้ใครหลายๆ คนได้เห็นถึงบททดสอบที่แสนยากเย็นและต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมายในการทำงาน จนเธอได้รับชัยชนะ และความสำเร็จ...นั่นก็คือ “กันยากร มะลิสา” ดาวค้างฟ้า แห่ง “บริษัท คิงส์เฮิร์บ เวิลด์ 1999 จำกัด”
ซึ่งปักนี้ทีมข่าว “ตลาดวิเคราะห์” ขอพาท่านผู้อ่าน ไปร่วมเปิดม่านความสำเร็จของสาวสวยอารมณ์ดีผู้นี้ ที่กว่าจะประสบความสำเร็จในปัจจุบันนี้ได้ ต้องก้าวผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้าง และเธอผู้นี้มีเคล็ดลับที่จะนำพาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร มาร่วมเปิดบันทึกความสำเร็จกันได้ดังนี้...
ทั้งนี้ หากย้อนดูถึงชีวิตส่วนตัวของเธอท่านนี้แล้วล่ะก็ ค่อนข้างที่จะรักงานขายเป็นชีวิตจิตใจ เนื่องจากในอดีตเธอผู้นี้มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของตามตลาดนัด ขายมาแล้วหลายอย่าง ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และตอนหลังก็มีมาเปิดเนอร์สเซอรี่ และร้านอาหาร ซึ่งอาชีพดังกล่าวก็ยังไม่สามารถสร้างรายได้ที่แน่นอนให้กับเธอได้...
…“กันยากร” บอกต่ออีกว่า “เพราะความที่เป็นเด็กบ้านนอก ความฝันที่เราจะพลิกชีวิต มีอยู่ในใจเราอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้ต้องขอบคุณพ่อแม่ ที่ทำให้เรามีความอดทน อดกลั้น จนทำให้เกิดแรงที่จะสู้ต่อไป”...
และ “กันยากร” ยังบอกอีกว่า จริงๆ แล้ว ตนจบทางด้านเกษตรจากสุพรรณบุรีมา แต่ด้วยความที่ชอบด้านงานขาย โดยเฉพาะระบบเครือข่ายที่เธอมองว่า เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์...จึงทำให้เธอได้เข้ามาสู่อาชีพธุรกิจเครือข่าย และเธอเองก็ได้ทำมาอยู่หลายค่ายด้วยกัน ซึ่งก็ล้มลุกคลุกคลานมาโดยตลอด
“ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ทุกอย่างไม่ได้ตอบโจทย์เราได้อย่างดีพอ บางครั้งบริษัทใหญ่ๆ ก็ไม่ใช่สำหรับตัวเรา เพราะฉะนั้นเรามาเริ่มต้นกับบริษัทเล็กๆ ที่สินค้าใช่ แผนการตลาดเอื้ออำนวยจะดีกว่า ซึ่งเมื่อทุกอย่างใช่ ความสำเร็จก็จะเกิดขึ้นตามมาเองด้วยเช่นกัน”
...จากความคิดนี้เอง ที่ทำให้ “กันยากร” ได้เริ่มมองหาค่ายเล็กๆ ที่สินค้าโอเค นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอได้เข้ามาทดลองที่ “คิงส์เฮิร์บ” โดยที่นี่เป็นการทำงานที่ไม่ต้องมีตำแหน่ง ซึ่งเธอบอกว่า… “การไม่มีตำแหน่งก็ดีตรงที่เราไม่ต้องมีหัวโขนมาสวม ทุกอย่างถ้าคุณทำได้ตามแผนของบริษัท คุณก็รับเงินตามที่คุณทำไป และถึงแม้ “คิงส์เฮิร์บ” จะเป็นบริษัทเล็กๆ แต่ในเรื่องของผลตอบแทนและสินค้า ไม่ได้เล็กเลย”
โดย “กันยากร” ยังบอกด้วยว่า “การจะทำอะไรก็แล้วแต่ เรื่องของใจต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็แล้วแต่ ให้ประสบความสำเร็จ ถ้าใจเราไม่มาเต็มร้อย อะไรๆ ก็จะไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร...ฉะนั้นเมื่อใจมาแล้ว ในเรื่องของการทำทีม ก็ต้องสำคัญด้วย...
นอกจากนี้ “กันยากร” เอง ยังได้บอกถึงเป้าหมายทางธุรกิจของตัวเองนับจากนี้ต่อไปว่า ต้องการปั้นผู้นำที่แตะหลักแสนให้ได้มากที่สุด เพราะนั่นจะหมายถึงความมั่นคงในชีวิตของเราด้วย...
พร้อมกันนี้ “กันยากร” ยังได้เปิดบ้านหลังงาม ที่เธอซื้อมาเกือบ 20 ปีแล้ว แต่เธอก็ยังดูแลและตกแต่งให้บ้านหลังนี้น่าอยู่ และไม่เก่าไปตามกาลเวลา...ซึ่งเมื่อก้าวเข้ามายังบริเวณบ้าน ก็ได้สัมผัสกับต้นไม้ที่ร่มรื่นมาก เพราะเจ้าของบ้านเป็นคนชอบต้นไม้ และชอบใช้เวลาไปกับการปลูกและดูแลต้นไม้ เพราะสิ่งนี้จะทำให้รู้สึกสงบ และสดชื่นได้มากทีเดียว...
ซึ่งภายในบ้านหลังงามหลังนี้ มีการตกแต่งด้วยโทนสีเขียวเกือบทั้งหลัง ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือแม้แต่ห้องน้ำ พร้อมทั้งเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน ก็ยังไม่วายที่จะเป็นสีเขียวตามสไตล์และความชอบของสาวเกิดวันพุธอย่าง “กันยากร” ด้วยเช่นกัน...
อีกทั้งบริเวณชั้นสองของบ้าน ยังมีห้องพระ ที่ “กันยากร” บอกว่า “ในช่วงท้อหรือเหนื่อย เธอจะเข้ามานั่งที่ห้องพระ และใช้เวลาเพื่อสำรวจใจตัวเอง”…ซึ่งถือได้ว่าห้องพระเป็นห้องที่ทุกบ้านนั้นมี เพื่อเป็นสิ่งที่ไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจนั่นเอง…
นอกจากบ้านหลังนี้แล้ว “กันยากร” ยังมีบ้านที่ได้ซื้อร่วมกับพี่สาว และคอนโดมีเนียม ที่เอาไว้ใช้ร่วมพูดคุย สังสรรค์ และวางแผนการทำงานกับเพื่อนๆ และลูกทีมอีกด้วย…ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบ้าน และรถยนต์ ล้วนเป็นสิ่งที่เธอได้มาจากการทำธุรกิจเครือข่ายขายตรงทั้งสิ้น...
ต้องบอกว่า ชีวิตความเป็นอยู่ของ “กันยากร” ทุกวันนี้ เรียกได้ว่า พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น เพราะเธอสามารถสร้างรายได้หลักล้านให้กับตัวเธอเองได้...โดย “กันยากร” มองว่า “ถ้าเราต้องการให้ทุกอย่างพลิกชีวิต มันอยู่ที่ใจเรา ทุกอย่างอยู่ที่เรา อย่างอื่นเป็นแค่ส่วนประกอบ”…
...วันนี้ในหลักของการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไร และโดยเฉพาะธุรกิจขายตรง ต้องถามใจตัวเองก่อนว่า สู้หรือไม่ พร้อมหรือไม่ ในการจะรับสิ่งต่างๆ ที่จะเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นอุปสรรค ปัญหา ถ้าคุณก้าวผ่านเส้นนั้นมาได้ คุณก็จะประสบผลสำเร็จดังเช่นเธอผู้นี้ ได้อย่างแน่นอน...!!

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 315 ประจำวันที่ 1 - 15 มีนาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น