ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยเปิดตัว 'Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง'

มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย เปิดตัวโครงการเพื่อสังคมครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี
“Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง” ชวนบริจาคหนังสือรูปแบบใหม่ครั้งแรกของโลก

โครงการ One by One: เปิดโลกกว้างทางปัญญา โดยมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย สร้างโอกาสการอ่าน ครั้งยิ่งใหญ่ให้เด็กไทยผ่านโครงการ “Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง” ชวนคนไทยเปิดประสบการณ์การบริจาคหนังสือรูปแบบใหม่ครั้งแรกของโลกด้วยการนำเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) การมองเห็นภาพเสมือนจริง 360 องศา และ Location-based Service การระบุตำแหน่งการเดินทาง มาใช้ปล่อยหนังสือบินสู่มือน้องๆ ในโรงเรียนที่ห่างไกล ผ่านแอพพลิเคชั่นบนไอโฟนหรือไอแพด และเว็บไซต์ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนอย่างยั่งยืน

นายปรีชา ประกอบกิจ ประธานกรรมการมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย กล่าวว่า “จากข้อมูลของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พบว่า คนไทยอ่านหนังสือเพียงปีละ 2 เล่ม ในขณะที่เพื่อนบ้านเราอย่างเวียดนามอ่านหนังสือถึงปีละ 60 เล่ม ทั้งนี้ ปัจจัยหนึ่งมาจากการที่เด็กไทยจำนวนมากขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้ ด้วยอาจจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมีฐานะยากจน ซึ่งมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยตระหนักถึงปัญหานี้จึงดำเนินโครงการเพื่อสังคมภายใต้ชื่อ ‘One by One: เปิดโลกกว้างทางปัญญา’ เพื่อพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนไทยให้มีความเป็นเลิศทางปัญญา ด้วยการมอบโอกาสทางการศึกษาโดยการจัดสร้างและพัฒนาห้องสมุดแอมเวย์แก่โรงเรียนห่างไกลทั่วประเทศ มีจำนวนรวมแล้ว 30 แห่ง และสำหรับปีนี้ มูลนิธิแอมเวย์ฯ ได้เปิดตัวโครงการ ‘Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง’ กิจกรรมภายใต้โครงการ One by One เพื่อเชิญชวนคนไทยร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ผ่านโลกออนไลน์”

“Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง เป็นการบริจาคหนังสือโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายรูปแบบใหม่ครั้งแรกของโลกผ่านช่องทางออนไลน์ โดยทุกคนสามารถร่วมกิจกรรมผ่านแอพพลิเคชั่น Flying Book บนไอโฟนหรือไอแพด และผ่านเว็บไซต์ www.flyingbook.org ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงเข้ามาเลือกหรือถ่ายภาพหนังสือที่ตนเองชอบแล้วทำการคลิกปล่อยหนังสือนั้นบินไปสู่น้องๆ แอพพลิเคชั่นนี้จะแสดงรูปและระยะทางการบินของหนังสือว่ากำลังบินไปหาน้องๆ ผ่านเวลาและสถานที่จริงจนกระทั่งถึงมือน้อง โดยใช้เทคโนโลยี Augmented Reality การมองเห็นภาพเสมือนจริง 360 องศา และLocation-based Service การระบุตำแหน่งการเดินทาง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกออนไลน์ในการพัฒนากิจกรรมลักษณะเสมือนจริงนี้ ขณะเดียวกันยังแบ่งปันผ่านเฟซบุ๊คเพื่อให้เพื่อนๆ ในกลุ่มได้มาร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ด้วยกัน โดยหนังสือที่ได้รับการคลิกส่งออกไปมากที่สุด 100 เล่มแรก มูลนิธิแอมเวย์ฯ จะนำไปมอบให้แก่ห้องสมุดแอมเวย์ พร้อมเตรียมการสร้างหรือพัฒนาห้องสมุดให้โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลเพิ่มอีก 4 แห่ง”

“ทั้งนี้แนวคิดการปล่อย “หนังสือบิน” หรือ “Flying Book” มาจากแนวคิดและวิถีชีวิตของคนไทยที่ชอบทำบุญ แอพพลิเคชั่นนี้จึงจับประเด็นนี้มาต่อยอดให้คนไทยได้ร่วมปล่อยหนังสือบิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการทำความดีด้วยการให้ความรู้ได้บินไปหาเด็กและเยาวชนยังพื้นที่ห่างไกล นับเป็นการทำความดีที่ง่าย ประหยัดเวลา สนุก และไม่ต้องลงทุน” นายปรีชา กล่าวในที่สุด

[gallery]

ผู้สนใจร่วมทำความดีในการหยิบยื่นโอกาสการเรียนรู้ให้กับและเยาวชนไทยสามารถร่วมปล่อยหนังสือบินผ่านโครงการ “Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง” ผ่าน 2 ช่องทางคือ 1) ผ่านแอพพลิเคชั่น Flying Book บนไอโฟนและไอแพด ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store และ 2) ผ่านเว็บไซต์ www.flyingbook.org ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2555

[gallery]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น