ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

‘นีโอไลฟ์’ ผงาด!สู่ ASEAN ‘ดร.นพรุจ-รัชนี’ ปั้นล้านรหัส



จับตา “นีโอไลฟ์” ขายตรงไทยสุดแกร่ง! วางกลยุทธ์สู่อนาคตรับมือสู้ศึก “ประชาคมอาเซียน 2558” ปูพรมสมาชิกทั่วไทยแล้วกว่าล้านรหัส
จัดหนัก อบรมเข้ม เพิ่มผลิตภัณฑ์สนองตลาด ขยาย “นีโอ ไลฟ์ ช็อป” มากกว่า 1,500 จุด เปิดเกมบุกตลาดเพื่อนบ้านฉลุย “ดร.นพรุจ เวชกุล” - “รัชนี มหานิยม” คาดสิ้นปี 2556 เปิดสาขาครบทุกประเทศทั่วภูมิภาค!

ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร และ นางสาวรัชนี มหานิยม ประธาน บริหารฝ่ายสมาชิก เปิดเผยว่า การทำตลาดตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา นีโอไลฟ์ทำ ธุรกิจภายใต้แนวความคิด สร้างงานสร้างรายได้ให้กับผู้คนในสังคมของธุรกิจขายตรงแบรนด์ นีโอ ไลฟ์ ปลุกปั้น แบรนด์ นีโอ ไลฟ์ ให้เป็นที่รู้จัก ยอมรับนับถือกันอย่างกว้างขวางถึงความมั่นคง แข็งแกร่ง ของธุรกิจและทรงอิทธิพลในฐานะธุรกิจขายตรงแบรนด์ไทยแท้ ที่มีนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศในวันนี้

ในแนวความคิดเดียวกัน ของ นีโอ ไลฟ์ ไม่ได้จำกัดหรือวางกรอบขอบเขตเพียงแค่ผู้คนในสังคมไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นธุรกิจขายตรงสัญชาติไทย ที่สามารถสานฝันต่อไปยังตลาดโลก ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย ความตั้งใจดังกล่าวทำให้ นีโอ ไลฟ์ เตรียมความพร้อมพัฒนาคน พัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องจริงจังมาโดยตลอด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นีโอ ไลฟ์ ได้ติวเข้มจัดหนักทั้งหลักสูตรการอบรมบุคลากรภายใน และสมาชิกนักธุรกิจ การพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์ ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้หลากหลายสอดรับความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกอย่างจริงจัง

จากอดีตสู่ปัจจุบันแท่งสถิติบอกความเติบโตอยู่ในระดับน่าพึงพอใจ ไล่เรียงมาตั้งแต่จำนวนของสมาชิกที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจขายตรง ระบบแผนการตลาดของนีโอ ไลฟ์ ความโดดเด่นอยู่ที่ตัวเลขของสมาชิก ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งมีมากเฉลี่ยเดือนละกว่า 1,000 รหัส นับตั้งแต่ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาด ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด รองประธานฝ่ายการตลาด และประธานฝ่ายการตลาด หรือ ตำแหน่งเพรสซิเด้นท์(PRESIDENT) สถิติเป็นตัวแปล สอดรับกันกับจำนวนสมาชิกที่ประสบความสำเร็จ เมื่อมากขึ้น สมาชิกทั่วไปก็มากขึ้นตาม แต่เป็นตัวเลขที่มากกว่าอย่างแรกเท่าทวีคูณ

ปัจจุบันนีโอไลฟ์มีสมาชิกรวมแล้วกว่าล้านรหัสทั่วประเทศ มีศูนย์สาขาที่รองรับความต้องการ การทำธุรกรรมของสมาชิกจำนวน 35 ศูนย์หลัก และมีศูนย์ย่อยที่เป็นอาคารเช่าอีก 30 ศูนย์ ขณะที่ตัวเลขการซื้อขายระบบเฟรนด์ไชส์ จุดบริการสินค้า นีโอ ไลฟ์ ช็อป (Neo life Shop) มีจำนวนมากกว่า 1,500 จุดบริการ ทั้งหมดตอกย้ำถึงความพร้อมกับการก้าวสู่เวทีของประชาคม ASEAN ในวันนี้

“การปูฐานตลาดบนเวทีประชาคม ASEAN นีโอ ไลฟ์ เริ่มชิมรางกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวเป็นแห่งแรก ในภาคปฏิบัติการ นีโอ ไลฟ์ ต้องพบเจอปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางด้านภาษาและวัฒนธรรม มุมมองและแนวความคิด การบริหาร การจัดการ ระหว่างเจ้าของพื้นที่กับสมาชิกนักธุรกิจของไทย กว่า2ปีในประเทศลาวที่ นีโอ ไลฟ์ บุกเบิก ทำงานอย่างหนัก เพื่อพิสูจน์ตนเอง และในวันนี้ นีโอ ไลฟ์ เป็นที่ยอมรับในตลาดของประเทศลาวจนปัจจุบันมีศูนย์สาขาอยู่ในประเทศลาวถึง 4ศูนย์ได้แก่ ศูนย์สาขาเวียงจันทร์ ศูนย์สาขาสหวันเขต ศูนย์สาขาจำปาสัก และศูนย์สาขาอุดมชัย” ประธานฯทั้งสองกล่าว

จากความสำเร็จในประเทศเพื่อนบ้านลาวดังกล่าว นีโอ ไลฟ์ จึงใช้แนวความคิดเดียวกันนี้เป็นยุทธวิธีในการรุกตลาดประเทศเวียดนาม เซี่ยงไฮ้ และสิงคโปร์ ไปพร้อมกัน หมายมั่นปั้นมือคาดการณ์ว่าภายในปี 2556 นีโอ ไลฟ์ จะสามารถเปิดศูนย์สาขาในภูมิภาคอาเซียน ได้สำเร็จครบทุกประเทศ อย่างเต็มภาคภูมิ

“เรามีระบบการจัดการที่ดีเยี่ยม เป็นสากล ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างทักษะให้กับบุคลากรทีมงานและสมาชิกนักธุรกิจโดยสม่ำเสมอ ต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายหลักที่ชัดเจนคือ ให้บริษัทเติบโตได้อย่างสง่างาม และเรายังมีแผนต่อไปอีกว่าเราจะนำบริษัท นีโอ ไลฟ์ฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใน 5 ปีข้างหน้า หรือทันทีเมื่อเราบรรลุเป้าหมายหมื่นล้านเป็นผลสำเร็จ” ดร.นพรุจ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะยืนยันความสำเร็จของธุรกิจขายตรง นีโอ ไลฟ์ นอกเหนือจากแผนด้านต่างๆที่ถูกวางรัดกุม 360 องศา นั่นคือรางวัลความสำเร็จที่ นีโอ ไลฟ์ได้รับ เริ่มตั้งแต่ในปี 2546 คือรางวัล “ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพดีเด่น”
ในปี 2552 ผู้บริหารขึ้นรับรางวัลอีกครั้งในรางวัล “สร้างงาน สร้างอาชีพ จากธุรกิจเครือข่ายดีเด่น ” ในปี 2553 รับรางวัล “สร้างงาน สร้างอาชีพอย่างยั่งยืน” โดยมีนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบ

ล่าสุดบริษัทนีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติอีกครั้งภายในงานสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนประจำปี 2554 ถึง2 รางวัลคือ “คืนชีวิตใหม่สู่สังคมไทย” และรางวัล “ นักบริหารหญิงยอดเยี่ยม ” ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลหลังคือ นางสาวรัชนี มหานิยม ประธานบริหารฝ่ายสมาชิกของบริษัทฯ ผู้สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง เพียวเซ็นเต้
อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ฉบับที่ 221 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น