ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

“คังเซนฯ” ทุ่มงบ 500 ล้าน ปรับทัพครั้งใหญ่ เน้นสื่อสารสร้างแบรนด์ เจาะผู้บริโภค



อิทธิศักดิ์ อำพันยุทธ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คังเซน – เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า แผนการรุกตลาดปี 2555 บริษืจะให้ความสำคัญกับการสื่อสารไปยังผู้บริโภคให้มากขึ้น เพื่อให้แบรนด์สินค้าคังเซนฯ ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ขณะเดียวกันยังเป้นการสร้างความเชื่อมั่นและไว้ใจในตัวของบริษัท เพิ่มขึ้น โดยปี 2555 คังเซนฯได้เตรียมงบการตลาดไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ โดยเฉฑาะสื่อทีวี ทั้งในช่อฟรีทีวี และเคเบิลทีวี รวมไปถึงป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ที่จะเลือกใช้ในพื้นที่กรุงเทพฯ บางจุดที่มีการจราจรหนาแน่น และตามหัวเมืองใหญ่

สำหรับงบการตลาดปี 2555 ถือว่าใช้มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งใช้อยู่ประมาณ 30-40 ล้านบาทเท่านั้น โดยนอกจากจะใช้เพื่อขยายฐานการรับรู้ของผู้บริโภคแล้ว ยังใช้สำหรับรองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ทื่บริษัทจะมีการเปิดตัวออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องโดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่นำออกมารับปีใหม่ คือเครื่องดื่มชนิดผงแบรนด์คังเซน บีน สตรอเบอร์รี่ ซึ่งบริษัทต้องการขยายตลาดเพื่อสุขภาพให้มากขึ้น และยังเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่จะเช้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัท และตลอดทั้งปีจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกประมาณ 2-3 รายการ

พร้อมกันนี้ในปี 2555 บริษัทยังได้ทำการรีโนเวตสาขาเก่าทั้งหมด โดยจะทำการปรับรูปแบบสาขาให้เป็นไปในรูปแบบเดียวกัน ซึ่งภาพลักษณ์ของคัวเซนฯ จะเน้นไปที่สีแดงเป็นหลักเริ่มใน 10 สาขา จากปัจจิบันที่คังเซนฯ มีสาขาเปิดให้บริการทั้งหมด 75 สาขา ทั้งแบบ สแตนด์อะโลน และ สาขาที่เปิดให้บริการตามห้างสรรพสินค้า ใช้งบทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาท

ขณะที่อาคารสำนักงานใหม่ที่ก่อสร้างในเฟส 2 นั้นบริษัทใช้เงินลงทุนไปกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานใหญ่ที่สามารถรองรับสมาชิกและลูกทีมที่จะใช้ในการเข้ามาประชุมในแต่ละครั้งได้เป้นจำนวนมาก พริ้มกันนี้ภายในอาคารยังได้มีการโยกย้ายพนักงานบางส่วนเขาไปอยู่ในอาคารใหม่นี้ด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารการจัดการ

ส่วนแผนการรุกตลาดในต่างประเทศ บริษัทจะเดินหน้าเข้าไปขยายสาขาในเวียดนามเพิ่มเติมที่ฮานอน และโฮจิมินห์ โดยจะเปิดให้บริการได้ในเดือน มกราคม 2555 นี้ หลังจากได้มีการลงทุนไปเช่วพท้นที่ทิ้งไว้นานกว่า 7 เดือน พร้อมกันนี้จะได้ขยายเข้าไปที่ กัมพูชา พม่า และอินโดนีเซีย เพิ่มเติม สำหรับประเทศกัมพูชานั้น คังเซนฯ มองว่าเป็นประเทศที่น่าสนใจเพราะจากการที่ได้เข้าไปเจรจาและศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่า คนกัมพูชามีกำลังซึ้งสู และใจใหญ่กล้าตัดสินใจซื้อ ทำให้บริษัทเห็นโอกาสที่ดี สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจของกัมพูชาโดยจะขยายสาขาไปก่อนที่พนมเปญ และเสียมเรียบเป็นสาขาต่อไป

สำหรับคังเซนฯ เอง ขณะนี้ได้มีการปรับตัวอย่างต่อเนื่องโดยเฉพราะการให้ความสำคัญกับเรื่องของนวัตกรรมมากขึ้นรวมไปถึงความน่าเชื่อถือของบริษัท เพื่อให้กลายเป็นตัวเลือกต้นๆ ของคนที่จะเข้ามาร่วมทำงานกับคัวเ.นฯ และ ผู้บริโภค ปัจจุบันคังเซนฯ มีสมาชิก ประมาณ 500,000 คนโดยในปี 2555 ตั้งเป้าการเติบโตของสมาชิกอยู่ที่ 10% ขณะที่รายได้ในปี 2554 ยอมรับว่าไม่มีการเติบโต แต่ในปี 2555 ตั้งเป้าเติบโต 15%

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Business Owner Magazine V.11 NO.136 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น