ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

“เฮอร์บาไลฟ์” เร่งขยายฐาน งัด 4 กลยุทธ์ สู้ศึกปีมะโรง



“เฮอร์บาไลฟ์” เปิดศึกปี “55 ชู 4 ยุทธศาสตร์หลัก เจาะฐานตลาดเพิ่ม เน้นจัดประชุมส่วน กลางภูมิภาค พร้อมขยับคลับสุขภาพเพิ่มเป็น 500 คลับ หลังผลตอบรับเยี่ยม ขณะที่แผนจัดประชุมปีนี้ เน้นเข้มข้นกว่าปีก่อน เตรียมจัดอบรมทั่วทุกภาคของไทย รวมถึงแผนจัดประขุมผู้นำระดับเพรสซิเดนท์ ที่แอลเล ปีนี้
จักรพันธ์ สุทธโทธน กรรมการผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินแผนงานมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา คือ 1. กลยุทธ์การเพิ่มการบริโภคประจำวัน เพื่อขยายฐานสมาชิก โดยที่ผ่านมาบริษัทได้จัดตั้งคลับคนรักสุขภาพ หรือนิวทริชั่น คลับ ของ เฮอร์บาไลฟ์ ที่ปีนี้จะขยายเพิ่มเป็น 500 คลับ จากปัจจุบันที่มีจำนวน 350 คลับ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นสินค้าใหม่ และการจัดแคมเปญทั่วโลกอย่าง Have you had your shake today เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริโภคเพิ่มขึ้น ซึ่งผลที่ตามมาคือ แคมเปญ ดังกล่าวได้ผลตอบรับที่ดีจากสมาชิกทั่วโลก
ในส่วนของกลยุทธ์ที่ 2 คือ แผนการเพิ่มจำนวนผู้จำหน่ายเพิ่มขึ้น ด้วยการวางแผนจัดประชุมส่วนกลาง แส่วนภูมิภาครวมถึงการจัดโปรแกรมสนับสนุนนักธุรกิจเฮอร์บาไลฟ์ ขณะที่กลยุทธ์ที่ 3บริษัทจะพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมอย่างเป็นระบบ โดยวางแผนเชิญนักธุรกิจที่ประสบควาวมสำเร็จมาให้แนวทางในการทำงานกับสมาชิกว่าทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ
ทั้งนี้ ในเดือนมีนาคมี่จะถึงนี้ บริษัทเตรียมจัดงานประชุมในระดับเพรสซิเดนท์ ที่แอลเล และในเดือนพฤษภาคมี่จะถึงนี้เตรียมจัดงานประชุมเอ็กซ์ตร้าวาแกนซ่า ถัดไปในเดือนกันยายนจะจัดงานเฮอร์บาไลฟ์ ยูนิเวอร์ซิตี้ และปลายปี คือ เดือนพฤศจิกายน จะจัดงาน ฟิวเจอร์ซเดนท์รีทรีท
สำหรับกลยุทธ์สุดท้าย ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้ คือ การขยายธุรกิจไปสู่ภูมิภาค แบ่งเป็นภาคส่วนอย่างชัดเจน เริ่มจาก กรุงเทพฯ จะขยายไปยัง นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทปราการ ภาคเหนือ ในพื้นที่เป้าหมาย คือ จ. เชียงใหม่ ลำพูน และ ลำปาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ จ. นครราชสีมา ขอนแก่น และสกลนคร ภาคกลาง คือ จ.สระบุรี ระยอง และชลบุรี ภาคใต้ คือ จ. สุราษฏร์ธานี หาดใหญ่ ภูเก็ต และนครราชสีมา
“การขยายตลาดไปยังทั่วทุกภาคของไทย เฮอร์บาไลฟ์จะมีระบบการฝึกอบรม และจะมีเจ้าหน้าที่สนับสนุนการจัดอบรมในพื้นที่ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค
นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมจัดทริปท่องเที่ยวเกาะมัลดีฟส์ในปีนี้ หากนักธุรกิจสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้ บริษัทยังคงสนับสนุนนักกีฬาระดับโลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์เฮอร์บาไลฟ์ รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ตามนโยบายของบริษัทที่จัดกิจกรรมคาซ่า เฮอร์บาไลฟ์ อย่างต่อเนื่องทุกปี
อย่างไรก็ตาม การดึง 4 กลยุทธ์ หรือที่เรียกว่ากลยุทธ์ Regionalization ขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้าบริษัทตั้งเป้าเติบโตปีละ 30% จากนี้ไป ขณะที่แผนการเปิดตัวสินค้าใหม่ปีนี้ยังไม่สามารถเปิดตัวได้ทัน เนื่องจากไตรมาสที่ 3 และ 4 บริษัทจะนำสินค้าใหม่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. คาดว่า จะใช้เวลาระยะหนึ่งในการตรวจสอบสินค้าจาก อย.
“สิ่งที่เฮอร์บาไลฟ์จะลงทุนปีนี้ คือ บุคลากร จากเดิมที่มีพนักงาน 20 คน ก้จะเพิ่มเป้น 40 คน ในปีนี้ เพื่อเป็นการขยายตลาดให้เติบโตขึ้นอีกในอนาคต ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีตเกี่ยวกับการขายสินค้าตัดราคา ซค่งปัญหานี้เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องเพราะที่ผ่านมาเราได้ดำเนินการตามระเบียบของบริษัทไปแล้วสำหรับบุคคลที่กระทำความผิด ฉะนั้น สิ่งที่เราจะทำคือการเอาน้ำดีไล่น้ำเสียออกไป” จักรพันธ์ กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น