ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

‘นีโอ ไลฟ์’สยายปีกอาเซียนขยายความสำเร็จเขย่าตลาดโลก



“นีโอ ไลฟ์” ระเบิดงานใหญ่ต้นปี ยึดชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ประดับเข็มนักธุรกิจคนแห่เข้างานร่วมแสน ประกาศ มุ่งเป้าขยายแบรนด์สู่เวทีอาเซียน รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 กางแผนที่โชว์ ปัจจุบันขยายแล้ว 4 ประเทศ คาดไม่เกินปี 2556 กระจายแบรนด์ ปักธงครบ 10 ประเทศอาเซียน ย้ำความมุ่งมั่น ส่งต่อความสำเร็จเพื่อชีวิตใหม่ของคนทั่วโลก

ในปี 2558 จะเป็นปีที่ระบบเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศอาเซียนจะเปลี่ยนไปจากความร่วมมือของกลุ่มประเทศในแถบนี้ที่จะเปิดการค้าเสรีระหว่างกัน อีกทั้งยังมีกลุ่มประเทศผู้นำ ทางเศรษฐกิจที่อยู่ในเอเชียอีก 3 ประเทศ ได้แก่ จีน, ญี่ปุ่น และอินเดีย เข้ามาร่วมสร้างสรรค์ความร่วมมือ เพื่อเป็น การยกระดับเศรษฐกิจในภูมิภาค

ในเรื่องนี้นับเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อการค้าเสรีเกิดขึ้น แน่นอนความได้เปรียบเสียเปรียบย่อม ตามมาสำหรับกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในทวีป ธุรกิจขายตรง นับเป็นหนึ่งธุรกิจที่เริ่มมองไปที่เรื่องนี้เป็นสำคัญ โดยบริษัทน้อยใหญ่ พยายามสรรหากลยุทธ์ต่างๆ ขึ้นมาเพื่อรองรับการพลิกโฉมของอาเซียน ซึ่ง “นีโอ ไลฟ์” แบรนด์ขายตรงแถวหน้าของเมืองไทยก็เป็นหนึ่งใน กลุ่มธุรกิจที่เตรียมแผนรองรับเรื่องนี้ ไว้แต่เนิ่นๆ

โดยสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น เรื่องของการเปิดการค้าเสรีอาเซียนแม่ทัพ ใหญ่ของ “นีโอ ไลฟ์” อย่าง ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้เตรียมแผนการกระจายแบรนด์ “นีโอ ไลฟ์” ออกสู่ตลาดสากลมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะส่วนอาเซียนเอง และกลุ่มประเทศ ที่จะเปิดการค้าเสรีในปี 58

ซึ่งการขยายสาขาของบริษัท ปัจจุบัน มีการขยายไปแล้ว 4 ประเทศ ได้แก่ จีน, เวียดนาม, ลาว และสิงคโปร์ ซึ่งทุกประเทศ ก็มีกระแสตอบรับกลับมาเป็นอย่างดี กลุ่ม ประชาชนให้ความสนใจในตัวบริษัท และเดินเข้ามาเป็นสมาชิกกันเป็นจำนวนมากการปูรากฐานในเวทีอาเซียน นีโอ ไลฟ์ เริ่มต้นที่ประเทศลาวเป็นพื้นที่แรก ซึ่งต้องพบเจออุปสรรคนานาปัญหา ไม่ว่า จะเป็นในด้านของความแตกต่างทางด้านภาษา วัฒนธรรม มุมมอง และความคิด โดยกว่า 2 ปีที่บริษัทบุกเบิก เพื่อเป็นการพิสูจน์ตนเอง วันนี้ นีโอ ไลฟ์ กลายเป็นที่ยอมรับในตลาดของประเทศลาว จนปัจจุบัน บริษัทมีศูนย์สาขาในลาวถึง 4 ศูนย์ ได้แก่ สาขาเวียงจันทน์, สาขาสะหวันเขต, สาขา จำปาสัก และสาขาอุดมชัย

จากความสำเร็จของก้าวแรกในเวที อาเซียนส่งต่อให้บริษัทขายพื้นที่ปักธงในเวทีสากลเพิ่มอีก โดยมีจีน เวียดนาม และ สิงคโปร์ ดังที่กล่าวมา โดยบริษัทได้คาดหวังว่า ในปี 2556 บริษัทจะปักธงเขตประเทศอาเซียนให้ครบ 10 ประเทศ และ สุดท้ายคือ ประเทศอินเดียโดยในอนาคตบริษัทต้องการที่จะขยายออกสู่ 10 ประเทศอาเซียน และ 3 ประเทศ ที่เข้าร่วม ซึ่งมีจีนที่บริษัทได้ขยาย ออกไปแล้วในช่วงก่อนหน้า อีกทั้งในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงสาขาของนีโอ ไลฟ์ ในประเทศกัมพูชาก็กำลังจะเกิดขึ้น

“การค้าเสรีอาเซียน นับเป็นเรื่องที่ สำคัญที่บริษัทมองไปถึง เนื่องจากปัจจุบัน บริษัทไม่ใช่เพียงแต่แบรนด์ขายตรงที่อยู่ในไทยเสียแล้ว เพราะความต้องการส่งต่อ ความสำเร็จไปยังพี่น้องทั่วโลก ทำให้การขยายตัวของบริษัทต้องเกิดขึ้นในเร็ววัน โดยบริษัทมีความต้องการเห็นการเพิ่มจำนวนของสมาชิกที่เป็นพี่น้องชาวต่างชาติ และทำให้เห็นว่า แบรนด์ขายตรงของ ไทย คือ สิ่งที่จะเข้าไปสร้างฐานะความเป็น อยู่ให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น” หัวเรือ นีโอ ไลฟ์ เผย

จากอุดมการณ์ ความมุ่งมั่นที่ต้องการ สร้างความสำเร็จส่งต่อไปยังประชาชนชาวไทย ผู้ไขว่คว้าหาความสำเร็จ และพยายามสร้างฐานะของตัวเอง แต่ด้วยความเป็นไปของสังคม ความฝันที่เฝ้ารอก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้น

“จากอดีตที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มคนที่กลัวงานขาย เนื่องจาก ความไม่เชื่อ ไม่ศรัทธาว่าตนจะสามารถเป็นผู้ขายได้ โดยการขายต้องใช้ทุน และการลงทุนทุกอย่างก็ย่อมมีความเสี่ยง ซึ่งเมื่อเกิดความคิดดังกล่าวทำให้ประชาชนหันมาเป็นผู้ซื้อมากกว่าที่จะเป็นผู้ขาย แต่ วันนี้ กลุ่มนักธุรกิจของ “นีโอ ไลฟ์” ทำให้ความคิดเหล่านี้เปลี่ยนไป เพราะจากที่ประชาชนเข้ามาเป็นสมาชิกของบริษัท ทำให้สมาชิกทุกคนเห็นว่า งานขายเป็นงาน ที่สร้างฐานะได้จริง” ดร.นพรุจ กล่าว

นีโอ ไลฟ์ เป็นบริษัทขายตรงที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างความสำเร็จเพื่อส่ง ต่อไปสู่ผู้คนที่เข้ามาเป็นนักธุรกิจอิสระของ บริษัท โดยบริษัทมีเครื่องมือรองรับ และช่วยเหลือสมาชิกโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ประชุมเพื่อเพิ่มทักษะความรู้ในด้านงานขาย และสื่อต่างๆ ที่พร้อมช่วยเหลืองานขายแก่สมาชิก ซึ่งสิ่งเหล่านี้จัดว่าเป็น ตัวลดความเสี่ยงของนักขายทุกคน

ปัจจุบัน “นีโอ ไลฟ์” นับว่าเป็นบริษัทขายตรงอันดับ 4 ของประเทศ ในด้านของยอดขายในปีที่ผ่านมา จาก 700 กว่าบริษัทที่จดยื่นดำเนินธุรกิจขายตรงที่อยู่ในเมืองไทย ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 11 ปีที่ผ่านมา บริษัท นีโอ ไลฟ์ นับเป็นบริษัท ที่มีผู้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของกลุ่มธุรกิจขายตรง โดยมีผู้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมในปี 54 ถึง 1.5 หมื่นคน อีกทั้งบริษัทยังเป็นแบรนด์ขายตรงที่จะมีการจัดงานประดับเข็มครั้งใหญ่ในทุกรอบเดือน

อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน นีโอ ไลฟ์ มีสมาชิกที่แอ็กทีฟ และสมาชิกผู้บริโภครวมกว่าล้านรหัสทั่วประเทศ มีศูนย์สาขาที่รองรับความต้องการทำธุรกรรมของสมาชิกอยู่จำนวน 35 ศูนย์หลัก และมีศูนย์ ย่อยที่เป็นอาคารเช่าอีก 30 ศูนย์ ขณะที่ตัวเลขการซื้อขายแฟรนไชส์จุดบริการสินค้า “นีโอ ไลฟ์ ช็อป” มีจำนวน 1.5 พันจุดบริการ ตอกย้ำถึงความพร้อมของบริษัท ในการขยายความยิ่งใหญ่ที่จะตามมา

ทั้งนี้ นีโอ ไลฟ์ นับว่าเป็นแบรนด์ขายตรงที่มีการเจริญเติบโตในด้านต่างๆ เป็นอย่างดีตลอดระยะเวลากว่า 11 ปีที่ผ่านมา จากแบรนด์ขายตรงไทยธรรมดาๆ แบรนด์หนึ่ง วันนี้ “นีโอ ไลฟ์” กลายเป็นบริษัทขายตรงชั้นนำของประเทศไปเป็นที่เรียบร้อย จากความมุ่นมั่นและตั้งใจที่จะ ส่งต่อความสำเร็จสู่ประชาชนอย่างแท้จริง วันนี้ “นีโอ ไลฟ์” กลายเป็นบริษัทขายตรง อันดับหนึ่งในเรื่องของจำนวนสมาชิกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด อีกทั้งในปี 2554 ที่ผ่านมา บริษัท นีโอ ไลฟ์ ยังได้ ชื่อว่าเป็นแบรนด์ขายตรงที่มียอดขายเติบโต สูงที่สุด เมื่อเทียบกับปี 2553 อีกด้วย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1278 ประจำวันที่ 25-2-2012 ถึง 28-2-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น