ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ยอดขาย ‘เอสเนเจอร์’ ปี 2554 ปิดที่ โชว์ยอด353ล. ทุ่ม30ล้านเปิดแล็บระดับDNA



“เอสเนเจอร์” ได้เฮ! โชว์ยอดขายรวมปี 2554 โตพรวดกว่า 165% ครองยอดขาย “353 ล้านบาท” ทุ่ม! 30 ล้านบาท เปิด
“เอสเนเจอร์ จีโนมิก แล็บ” ตรวจสุขภาพลงลึกระดับ “DNA” ชูธง “BIG CHANGE, BIG SUCCESS” คาดปีนี้โกยยอดอีกไม่ต่ำกว่า 460 ล้านบาท สมาชิกสู่หลักแสนรหัส

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานคณะกรรมการและกรรมการผู้จัดการ เอสเนเจอร์ ธุรกิจเครือข่ายขายตรง บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลดำเนินงานปี 2554 ที่ผ่านมาว่า บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ทะลุเป้า 353 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตสูงถึง 165 เปอร์เซ็นต์ ปีนี้จึงขอประกาศนโยบายรุกตลาดรับปีมังกรทองด้วย Big Change, Big Success พลังขับเคลื่อนอย่างสร้างสรรค์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน พร้อมชูนวัตกรรม Greenovative สร้างแบรนด์ครองใจผู้บริโภคอาเซียน ขึ้นเป็น Top 3 Most Admired brand ในประชาคมอาเซียน

ทางด้าน นายบัญชา เหมินคุณ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านธุรกิจเครือข่าย เอสเนเจอร์ กล่าวว่า ในวาระครบรอบ 3 ปี บริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากจุดเริ่มต้น มียอดขาย 65 ล้านบาทในปี 2552 และพุ่งสูงขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขาย 133 ล้านบาทในปี 2553 และในปีที่ 2554 ที่ผ่านมาก็เติบโตก้าวกระโดดถึง 165 เปอร์เซ็นต์ คว้ายอด 353 ล้านบาทมาครอง และมีนักธุรกิจมากกว่า 70,000 คน

“ปี 2555 นี้เราจึงตั้งเป้าหมายว่าจะเติบโตได้ที่ 460 ล้านบาท สร้างยอดสมาชิกรวมได้มากว่า 100,000 รหัส มีเป้าหมายในการเป็น Top 3 Most Admired brand สร้างแบรนด์เอสเนเจอร์ให้ครองในตลาดอาเซียน (AEC) ซึ่งกลยุทธ์หลักของเราคือการชูความเป็น Greenovative หมายถึงการนำผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้ามีนวัตกรรมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์กิจกรรมส่งสริมการขายที่เป็น Most Attractive promotion, โปรโมชั่นการท่องเที่ยว และการจัดอีเว้นท์ต่างๆ ด้วยงบประมาณสื่อสารการตลาด 50 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนให้นักธุรกิจทำงานบรรลุเป้าหมายได้ง่ายมากขึ้น”

ปัจจุบัน เอสเนเจอร์มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 กลุ่ม มีสัดส่วนยอดขายแบ่งออกเป็น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 65 % ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว 17 % ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนตัว 10 % ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือ 8 % สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 2555 ที่จะเป็น Greenovative Product ผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำด้วยนวัตกรรมได้แก่ ชุดชั้นในปรับสรีระ S-curve Nasara by S Natur และ Magnetic Pen ปากกากดจุดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์เหยือกปรับสภาพน้ำ S Aqualife ซึ่งนำเข้าจากประเทศเยอรมนี และผลิตภัณฑ์อื่นอีกมากมายที่จะวางตลาดต่อเนื่องตลอดปี 2555

ล่าสุดบริษัทยังได้ใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เปิด “เอสเนเจอร์ จีโนมิก แล็บ” ก้าวไกลด้วยเทคโนโลยีการตรวจสุขภาพระดับ DNA วางแผนให้คำปรึกษาและดูแลสุขภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ ทำพิมพ์เขียวสุขภาพเฉพาะรายเอาใจผู้รักสุขภาพ

นอกจากนี้แผนการลงทุนในการขยายธุรกิจและสาขา จากจำนวน 15 แห่ง ในปีนี้จะเพิ่มสาขาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ สาขาอุดรธานี และมีแผนที่จะปิดในภาคใต้อีก 1 สาขา ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาว่าจะเปิดที่จังหวัดใด ส่วนในต่างประเทศนั้น จะมีการเปิดสาขาในอีก 2 ประเทศคือ กัมพูชาและอินโดนีเชีย
อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ฉบับที่ 221 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น