ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

‘ไลฟ์สไตลส์’ ตั้งรับน้ำท่วมภาค 2




ปีที่ผ่านมาบริษัทต้องประสบกับปัญหาหลากหลายปัจจัย ทั้งปัญหาภายใน และปัญหาน้ำท่วมที่ส่งผลกระทบโดยรวม ที่สมาชิกและผู้นำไม่สามารถปิดยอดขายได้

ในส่วนของแผนการตลาดในปีนี้ บริษัทยังคงเน้นสินค้าตัวเดิมที่มีอยู่ และจะเน้นขยายตบาดไปยังจังหวัด อุบลราชธานี และอุดรธานี เนื่องจากจังหวัด ดังกล่าวเป็นตลาดใหย่ของภาคอีสาน ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ จะเน้นฝึกอบรมมากขึ้น โดยบริษัทจะดึงผู้นำที่มีศักยภาพมาเป็นผู้ฝึกอบรมให้กับสมาชิกให้กระชับมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นรีครูตสมาชิกใหม่ๆเข้ามาในระบบ ด้วยการจัดโปรโมชั่นเพื่อให้สมาชิกได้ทำยอดขายได้ง่ายและได้ไปร่วมทริปมากยิ่งขึ้น

เดิมเราเน้นโปรแกรมให้มาชิกทำยอดขาย 3-8 หมื่นบาท แต่ในปีนี้จะใช้โปรแกรมซื้อน้ำอินทรา 3 ขวด ทางหมดในเดือนเดียว ตรงนี้ถือเป็นการกระตุ้นให้สมาชิกเกิดการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง และเป็นการทำโปรแกรมที่ไม่สูงมากนัก และถ้าถามว่าเรามีสินค้าขายเพียง 2 ตัว จะทำให้อินทราถึงจุดอิ่มตัวหรือไม่ ที่ผ่านมาเราก็ได้เช็กกระแสเหมือนกันว่าเป็นอย่างไร ปรากฏว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทานง่าย และดีต่อสุขถาพทำให้เป็นที่ต้องการของตลาด

นางอินทิรา กล่าวต่อว่า ปีนี้มีการคาดการณืกันว่าน้ำจะท่วมอีกครั้ง บริษัทจึงเตรียมแผนรับมือทำตลาดเชิงรุกในตลาดไตรมาสแรก และไตรมาสที่ 2 เน้นขยายฐานตลาดไปยังภาพต่างๆ ทั่วประเทศโดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคใต้ที่ต้องใช้เวลาในการเจาะฐานตลาด เนื่องจากภาคเหนือบริษัทมีคู่แข่งสินค้าเกี่ยวกับสมุนไพรไม่น้อย ส่วนภาคใต้การแข่งขันของตลาดขายตรงค่อนข้างรุนแรง

ตลาดเครื่องดื่มซุปเปอร์ฟรุตปีนี้จะแข่งขันกันแรงมาก จะเห็นได้จากผู้ประกอบการหลายรายต่างดึงจุดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพชนิดน้ำเข้ามาทำตลาดเมืองไทย จนทำให้ตลาดคึกคัก แต่ของอินทราถามว่าเรามีคู่แข่งมั้ย ตอนนี้ยังไม่มีเพราะสินค้าเราเป็นรายเดียวที่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซุปเปอร์ เฮอร์เบิล ที่ยังไม่มีคู่แข่งโดยตรงในตลาด อันนี้สังเกตได้จากยอดขายที่สูงกว่า 1,000 ล้านบาท ก็บอกได้แล้วว่าเราเป็นเจ้าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดน้ำเพื่อสุขภาพจริงๆ

นอกจากนี้บริษัทกำลังรอบริษัทแม่ที่ประเทศแคนาดาประกาศแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ กลุ่มสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคุมน้ำหนักมาช่วยสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ หลังจากปีที่ผ่านมาสิน้าในกลุ่มสกินแคร์ในตระกูลอินทราครีมสมุนไพร 23 ชนิด ได้แก่ มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ โทนเนอร์ ครีนเซอร์ ที่อยู่ในช่วงพัฒนาสูตร บริษัททดลองวางตลาดแล้วที่ประเทศมาเลเซีย และจะเปิดตัวที่ประเทศไทยเมื่อใดนั้น ต้องรอความชัดเจนจากบริษัทแม่อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเบื้องต้นจะเปิดตัวโซนเอเชียก่อนบุกไปยังโซนอื่น

อย่างไรก็ตาม ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้บริษัทเตรียมจัดงานประชุมไลฟ์สไตลส์ระกับใหญ่ขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจาก 30 ประเทศทั่วโลก ประมาณ 2,000-3,000 คน และมีคนไทยเข้าร่วมงาน 150 คน โดยงานดังกล่าวจะใช้เวลาในการเทรนนิ่งทั้งสิน 6 วัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 191 ประจำวันที่ 16 - 31 มกราคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น