ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

“4ไล้ฟ์” ปี 2555 วาง 4 กลยุทธ์ เร่งเพิ่มฐานสมาชิก



ขนิษญา พันวินิต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท 4ไล้ฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนการรุกตลาดในปี 2555 บริษัทมีแผนขยายฐานสมาชิกและลูกค้าเพิ่มมากขึ้น รวมท้งสร้างแบรนด์ 4ไล้ฟ์ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง ภายใต้กลยุทธ์หลัก 4 ด้น ประกอบด้วย
1. แผนการให้ความสนับสนุนและช่วยผู้นำดูแลสมาชิกใหม่ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานของสมาชิก และผู้นำมากขึ้น 2. การจัดโปรโมชั่นและเครื่องมือสนับสนุนการทำงาน โดยจะมีการแจกไอแพดให้กับสมาชิก เพื่อให้สมาชิกใหม่สามารถเริ่มานกับบริษัทได้ทันที่ 3. การเน้นให้ข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วกับสมาชิก ผ่านทั้งช่องทางเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ เน้นการฝึกอบรมให้ความรู้กับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง และ 4. ทำงานกับผู้นำมากขึ้น โดยจะมีการจัดประชุมผู้นำทุกเดือน เอรายงานความคืบหน้าของข่าวสาร รวมถึงการติดตามงานที่ทำไปแล้วว่ามีความคอบหน้าและประสบความสำเร็จอย่างไรบ้าง เพื่อให้มีการสื่อสารระหว่างตัวบริษัทและผู้นำมากขึ้น หรือเป็นในรูปแบบ Two Way Communication

“ในปีหน้า บริษัทจะเน้นการขยายญานสมาชิก เพื่อสร้างแบนรด์ 4ไล้ฟ์ ให้เป็นที่รูจัก เนื่องจากนโยบายในระยะยาวต้องการสร้างให้บริษัทมีภาพลักษณ์ของธุรกิจขายตรงที่ดีในสายตาของผู้บริโภค ดังนั้นปีหน้าบริษัทจะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ โดยรองบประมาณจากบริษัทแม่ว่าจะให้การสนับสนุนเท่าไหร่ โดยตั้งเป้าว่าจากแผนการขยายฐานสมาชิกจะช่วยเพิ่มสมาชิกใหม่ได้ราว 20% จากฐานสมาชิกที่แอคทีฟมีประมาณ 5,000 ราย ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสมาชิกรวม 200,000 ราย

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการเปิดตัวสินค้าให่มอย่างต่อเนื่องโดยยังคงมุ่งเน้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซค่งคาดว่าจะเปิดตัวสินค้าอีก 1-2 รายการ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก และดูแลร่างกายทั่วไป ขึ้นตอนอยู่ระหว่างการขออนุญาตจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. และหากว่าการเปิดตัวสินค้าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็จะมีส่วนช่วยผลักดันยอดขายในปี 2555 เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 20%

ล่าสุดบริษัทได้เพิ่มความหลากหลายของสินค้า และขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสิรมอาหารซีเอ็ม ซึ่งเป็นกลุ่มแคลเซียม ที่มีราคาถูกกว่าสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทรานสเฟอร์แฟกเตอร์ โดยปัจจุบันสินค้าของบริษัทแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีสัดส่วนประมาณ 95% และกลุ่มสกินแคร์ มีสัดส่วน 5% โดยปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะนำสินค้าในกลุ่มสกินแคร์เข้ามาจำหน่ายเพิ่มขึ้นด้วย

ส่วนแผนการเปิดศูนย์จำหน่ายสินค้านั้น บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า เนื่องจากต้องการสร้างฐานและแบรนด์สินค้าให้แข็งแกร่งก่อน โดยจะเลือกเปิดพื้นที่ที่มีศักยภาพ อาทิ ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรูปแบบการลงทุน และการบริหารการจัดการ บริษัทจะเป้นผู้ดำเนินการทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีสถานการณ์น้ำท่วมแต่ไม่ส่งผลกระทบกับยอดขายแต่อย่างใน เนื่องจากบริษัทได้เตรียมความพร้อมของแผนการรุกตลาดตั้งแต่ช่วงต้นปีไว้แล้วด้วยการจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระต้นยอดขาย ส่งผบให้บริษัทสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าเรียบร้อยด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 150%

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Business Owner Magazine V.11 NO.136 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น