ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ข่าว “นิวไลฟ์” หวังสร้างแบรนด์รอยัลตี้ ดันผู้นำขึ้นแท่นไดมอนด์ 50 ราย



"นิว ไลฟ์" ตอกย้ำแผนปี "55 งัด 2 กลยุทธ์ รับตลาดแข่งเดือดกับแผนนสร้างความจงรักภัคดีกับแบรนด์ ตั้งเป้าผู้นำขึ้นแท่นไดมอนด์ 50 คนต่อปี เพื่อผลักดันเป้าหมายไปสู่ 1,000 ล้านบาท ในปีนี้ ตบเท้าเปิดตัวสินค้าใหม่อื้อ ทั้งกลุ่มสกินแคร์ และ Household ด้านตลาดนอกเล็งเปิด LA ที่แรกรูปแบบเฟรนไชส์ คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้
สุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัืท นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ "เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค" ว่า ปีนี้บริษัทเตรียมแผนอบรมให้กับสมาชิก และผู้นำเป็นหลักโดยจะจัดอบรมเดิือนละ 2 ครั้ง เน้นฝึกอบรมที่จะสร้างผู้นำในตำแหน่ง Director ขึ้นตำแหน่ง Diamond ทั้งนี้ ทุกๆไตรมาสจะเปิดอบรมฟรี 2 วัน 1 คืน ซึ่งแผนที่วางไว้ คือ สร้างผู้นำในตำแหน่ง Diamond ที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ให้ได้ 50 คนต่อปี ก็จะช่วยสร้างยอดขายให้ได้ 1,000 ล้านบาท แน่นอนในปีนี้
“แผนนี้เราจะประเมินผลเป็นไตรมาส อย่างไตรมาสแรกตั้งเป้าโต 30% ที่วางแผนเป็นรายไตรมาสเพราะต้องการขับเคลื่อนตลาดอย่างรวดเร็ว และ ไตรมาสต่อไปก็จะอบรมเพื่อเป็น Diamond เราเปิดรับตำแหน่ง Director หรือผู้ที่เป็น Diamond ก็สามารถร่วมการอบรมนี้ได้ โดยวันสุดท้ายจะจัดเยี่ยมชมโรงงานหรือสำนักงานเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้แทนจำหน่าย คาดไว้ว่าปีนี้จะมีผู้แทนจำหน่ายเข้ารับการอบรมเป็น Diamond ได้ประมาณ 500 คน”
ทั้งนี้ ในจำนวนผู้เข้ารับการอบรมบริษัทตั้งเป็น 10% ของผู้เข้ารับการอบรมที่จะขึ้นเป็น Diamond ที่แข็งแกร่งให้ นิวไลฟ์ ซึ่งผู้ที่ขึ้นตำแหน่งดังกล่าวจะต้องมีรายได้ 500,000 บาทซึ่งนโยบายดังกล่าวเป็นแผนระยะยาว คือ การสร้างงบุคลากรที่จงรักภักดีเพื่อที่จะให้องค์กรแข็งแกร่งและสามารถสร้างยอดขายขึ้นตามกลไกของธุรกิจ ซึ่งบริษัทจะไม่เน้นยอดขายที่จัดในโปรโมชั่นเพื่อช่วยดันยอด เพราะนั่นจะทำให้ยอดขายเติบโตระยะสั้นเท่านั้น
สำหรับจุดแข็งของบริษัทปัจจุบันประกอบไปด้วย สินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งขณะนี้บริษัทได้รับเชิญจากโรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพฯ ให้ร่วมลงพื้นที่ไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อนำสินค้าไปแจก พร้อมกับรถพยาบาล โดยช่วงแรกจะนำร่องพื้นที่ภาคใต้ก่อนขณะที่จุดแข็ง ข้อที่ 2 คือ แผนธุรกิจ ที่รักษายอดได้อย่างง่ายดาย รักษายอดเพียง 50 คะแนน คือ ซื้อผลิตภัณฑ์ เพียงแค่ 1 กระปุกเท่านั้น
อย่างไรก็ดี ปีนี้บริษัทจะเน้นการทำตลาด 2 ข้อคือ การสร้างบุคลากรที่เป็น Diamond และเน้นขยายศูนย์ MIDC ที่ปัจจุบันมีศูนย์ดังกล่าว 45 ศูนย์ทั่วประเทศ ดังนั้น เป้าของบริษัทจากนี้ไป คือ การจัดขยายศูนย์ MIDC ให้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศในปีนี้
นอกจากนี้บริษัทเตรียมแผนเปิดตัวินค้าใหม่ 9 รายการในกลุ่มสกินแคร์ ช่วงไตรมาสแรก ที่จะมาสร้างสีสัน และดึงดูดสมาชิกให้เข้ามาสู่ระบบ รวมถึงผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นในปีนี้ เนื่องจากบริษัท มองว่า กลุ่มสกินแคร์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทได้เปิดตัวสินค้าในกลุ่มดังกล่าวไปแล้ว 2 รายการ
“เราจะขยายไลน์สินค้าในกลุ่ม Household มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแชมพู เจลอาบน้ำ ยาสีฟัน เพื่อเพิ่มความหลกหลายในตัวสินค้ามากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้สมาบิกทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น แม้ไลน์สินค้ากลุ่มนี้จะมีการแข่งขันสูงแต่ความต้องการใตลาดก็ยังสูงอยู่เช่นกัน”
อย่างไรก็ตาม แผนการดึงเครื่องมือ Tablet มาใช้ในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้บริษัทได้พัฒนาโปรแกรมอย่างต่อเนื่องส่วนเว็บไซต์บริษัท ในเร็วๆนี้จะเปิดตัวเว็บไซต์ หลายภาษา อาทิ ภาษาอังกฤษ จีน และ สเปน เพื่อรอบรับการเติบโตไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยในปีนี้บริษัทจะขยายตลาดอเมริกา สิงคโปรแ อินโดนีเซีย บรูไน และพม่า จากปัจจุบันที่ขยายไปในตลาดต่างๆ ในรูปแบบ แฟรนไชส์ โดยที่สหรัฐอเมริกาจะเริ่มที่ LA เป็นที่แรก ขณะนี้มีการเจรจาและเตรียมการแล้วภายในครึ่งปีนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น