ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ปิดฉาก ‘นูทริเดิร์ม’ อย่างสวยหรู จำใจซบอก ‘สุพรีเดอร์ม’ อีกครั้ง




เอ็มดี สุพรีเดิร์ม แจงเหตุย้ายกลับบ้านเก่าสุพรีเดิร์ม หลังสมาชิกไม่พอใจแผนใหม่ไบนารี่ รับคนติดสแตร์สเตปเพียบดีเดยบ้านเก่า 16 มกราคม 2555 โว ที่ผ่านมร 1 ปี นูทรีเดิร์ม กับยอดขาย 700 ล้านบาท ไม่เสียดาบ แถมได้ลองของใหม่ ด้านทิศทางปีนี้เร่งพัฒนาศูนย์ หลีงเจอน้องน้ำปีก่อน

นายธรรมนูญ สมบูรณ์สิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษื สุพรีเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทดำเนินธุริจขายตรงภายใต้ชื่อ บริษัท นูทริเดิร์มฯ มาเป็นเวลา 1 ปี ที่ใช้แผนไบนารี่ และ มียอดขาย 700 ล้านบาท บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะปรับไปใช้ชื่อบริษัทเดิม คือ สุพรีเดอร์ม ในวันที่ 16 มกราคม 2555 โดย บริษัท นูทริเดิร์มฯ นั้นจะค่อยๆ ลดบทบาทลงเรื่อยๆ

เดิมเราใช้แผนสแตร์สเตป เราเลยเปลี่ยนเป็นแผนไบนารี่ และได้เรียนรู้จุดแข็งของแผน แต่ในทางกลับกันเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง ก็เกิดปัญหาคนออกไป ซึ่งมันไม่ใช่ประเด็น แต่เรามองว่าถ้ากลับไปอย่างเก่าน่าจะทำงานได้ง่ายกว่า สบายใจกว่า อีกอย่างที่ผ่านมาเราก็พบว่ามีจำนวนสมาชิที่ทำแผนสแตร์สเตป มากกว่าคนที่ต้องการทำแผนไบนารี่ ถ้าถามว่าเสียดายไหมกับ 1 ปีที่ผ่านมา เราไม่เสียดายถือเป็นการเรียนรู้ ได้ลองผิดลองถูก

สำหรับปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมาส่งผลกระทบโดยตรงกับยริษัท ทั้งปัญหาในการเดินทางของสมาชิก รวมถึงผลกระทบด้านการให้บริการของศูนย์สุพรีเดิร์มที่ต้องปิดให้บริการชั่วคราว 13 แห่ง ขณะที่โรงงาน สุพรีเดอร์มที่ปทุมธานีนั้น ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นเดียวกัน แต่ทางบริษัทได้เตรียมสต๊อกสินค้าไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงไม่มปัญหาเรื่องสินค้าขาดสต๊อกแต่ปัญหาน้ำท่วมก็ส่งผลกระทบต่อยอดขายในเดือนตุลาคมของปีทีผ่านมา 10-15%

เรามีจำนวนสมาชิกใหม่ 4,000-5,000 คน ต่อเดือน ดังนั้น ก็ต้องมาคิดกันต่อแล้วว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้าสมัครกับเราด้วยความเต็มใจ และซื้อสินค้าของเราอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น วิธีที่เรายังต้องเน้นและปลูกฝังให้กับสมาชิก คือ การฝึกอบรม เปลียนเป็นสมาชิกผู้บริโภค เป็นสมาชิกผู้ทำธุรกิจ แม้ว่าจะเกิดปัญหาน้ำท่วม แต่เราไม่ได้ลดเป้าหมายยอดขายของเราลงไป เราคาดว่าปีนี้ยอดขายของเราจะพุ่งกระฉูดหลังจากที่เราได้กำจัดจุดอ่อนไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทได้วางมาตราการเร่งด่วน ด้วยการบูรณะศูนย์สาขาที่ถูกน้ำท่วมให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติ พร้อมทั้งการจัดอบรมให้กับสมาชิกเพื่อเป็นการขยายฐานสมาชิกให้พิ่มขึ้น ที่สำคัญหลังน้ำลด จะทำการเปิดสินค้าตัวใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างคามฮือฮาให้กับวงการขายตรงอย่างแน่นอน

นายธรรมนูญ กล่าวถึงผลิตภัณ?เสริมอาหารเพื่อสุขภาพที่ยังคงมาแรงในปัจจุบัน กับสินค้า แอสต้า คิว ที่ได้รับความนิยมจากสมาชิกเป็นอย่างมากในขณะนี้ โดยมียอดขายเกินเป้าหมายที่บริษัทได้วางไว้ ส่วนกลุ่มดีฟ มารีน เวย์ ก็ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิก เนื่องจากในปัจจุบันคนได้หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และสินค้าของบริษัก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 191 ประจำวันที่ 16 - 31 มกราคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น