ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

น้ำซัด ยอดขาย ‘เอม สตาร์’ ปี 2554 ปิดที่ 4,203 ล้านบาท



มาถึงความเคลื่อนไหวของบริษัทขายตรงที่ถูก จับตา มากที่สุดของวงการคงไม่พ้น เอม สตาร์ เนื่องจากยอดในปีก่อนพุ่งพรวดขึ้นมากครอง อันดับ 3 ของ MLM ได้ เฉือนจาก อันดับ 2 เพียง 11 ล้านบาท

ล่าสุด ทญ. ลพา วัชรศริโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้ง ได้เปิดเผย เส้นทางนักขาย ว่า ขณะนี้ตัวเลขของเราสรุปออมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วอยู่ที่ 4.203 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าสิ้นปีน่าจะจบลงได้ที่ 5,100 ล้านบาท แต่เมื่อได้รับผลกระทบจาก มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในช่วง 3 เดือนหลังทำให้ยอดหายไปร่วม 900 ล้านบาท และหลายกิจกรรมใหญ่ต้องถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากเกรงว่า สมาชิกส่วนมากคงไม่สามารถเดินทางเข้ามาร่วมงานได้

ทญ. ลพา กล่าวต่อว่า แม้ยอดจะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากประสบกับปัญหาเหนือการควบคุม แต่ปีนี้ เอม สตาร์ ยังขอเปิดเกมรุกเต็มที่ เชื่อว่าปีนี้เป็นปีที่ดีของการเริ่มจ้นและบุกให้สุดกำลังตั้งแต่ต้นปี

กลยุทธ์สำคัญที่เรามุ่งเน้นอยู่เสมอ คือการให้ความรู้ที่ถูกต้อง รู้ลึกรู้จริง และในวันที่ 8 มกราคมทีผ่านมา เราเพิ่งจัดคอร์ส The Winner รุ่นที่ 57 ผ่านไป ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากเช่นเคยตั้งแต่ต้นปี ส่วนเดือนกุมภาพันธ์ 2555 นักธุรกิจเอมสตาร์ที่สามารถพิชิตยอดได้ จะเดินทางไปท่องเที่ยว ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในทริป London Diamond star Invitation Leadership Seminar 2011 ที่นอกจากทริปนี้แล้วตลอดปีนี้ก็ยังมีโปรแกรมท่องเที่ยวให้นักธุรกิจทุกคนได้ท้าทายความสามารถพิชิตยอดอีกหลายรายการ อาทิเช่น ฮ่องกง ซี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

สำหรับการเติบโตที่สาขาในประเทศสหรัฐอเมริกานัน พญ.ลพา กล่าวว่า ค่อนข้างมีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจ เนื่องจากเพิ่งเปิดทำการไปได้ เพียง 7 เดือน แต่สามารถทำยอดขายไปได้ราว 45 ล้านบาท

ส่วนกิจกรรมสำคัญอีกรายการของเราคือ EXPO 2012 งานแสดงสินค้า ประจำปี 2555 นั้น จะถูกจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2555 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน โดยภายในงาน จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรายการใหม่ ที่เชื่อจะสร้างความตื่นเต้นให้กับท้องตลาดได้ไม่น้อยกว่าผลิตภัณฑ์น้ำมันรำข้าวจมูกข้าวที่เคยประสบความสำเร็จมาก่อนหน้าอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามสำหรับ ขายตรง อันดับ 3 ของวงการ MLM ไทยนั้นยังต้องรอลุ้นกับผลสรุปยอดขายของอีกหนึ่งบริษัท ซึ่งในปี 2553 ครอง อันดับ 4 มียอดขายอยู่ที่ 4,460 ล้านบาท นั้นคือ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด

ที่ล่าสุดมีกาคาดคะเนกันใน วงการขายตรงว่า ปี 2554 ที่ผ่านมาแม้สำนักงานใหญ่ของบริษัทจะถูกน้ำท่วมหนัก แต่ก็ยังอาจสามารถสร้างผลประกอบการได้สูงถึง 5,200 ล้านบาท ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง จะทำให้ปีนี้ “เอม สตาร์” ต้องเสียตำแหน่ง “อันดับ 3” ให้กับ “ซูเลียน” แล้วขยับลงมากลายเป็น “อันดับ 4” แทน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เส้นทางนักขาย ฉบับที่ 221 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2555

2 ความคิดเห็น:

  1. ซูเลียนอันดับ 2 ครับไม่ใช่อันดับ 3 สรุปตัวเลขใหม่ดีกว่า

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากครับ ท่านต้อม ข่าวของ เส้นทางนักขายปักษ์นี้เป็นการคาดคะเน ในอนาคตเฉยๆครับ ส่วนของความเป็นจริงก็เป็นไปตาม ท่านต้อมนั้นแหละครับ ซูเลียน เฮได้เลยครับ

    ตอบลบ